Đại hội TDTT Hà Tĩnh lần thứ IX - dấu ấn đẹp về ngày hội thể thao toàn dân

(Baohatinh.vn) - Sau những ngày tranh tài sôi nổi của các môn điền kinh, karate, Đại hội thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Hà Tĩnh lần thứ IX mang đậm dấu ấn ngày hội thể thao toàn dân đã kết thúc thành công.

Đại hội TDTT Hà Tĩnh lần thứ IX - dấu ấn đẹp về ngày hội thể thao toàn dân

Các nghi thức lễ khai mạc đại hội được cử hành trang trọng.

Đại hội TDTT toàn tỉnh được tổ chức theo chu kỳ 4 năm một lần. Thành công và những kết quả đạt được qua mỗi kỳ đại hội góp phần tạo sức lan tỏa, không ngừng động viên phong trào TDTT của tỉnh nhà phát triển vươn tầm cao mới.

Đặc biệt, từ sau Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII, cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, hằng năm, tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, kế hoạch cụ thể, không ngừng đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Các cấp, ngành, địa phương tập trung chăm lo phát triển, đa dạng hóa các hoạt động, các phong trào rèn luyện TDTT, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Để không ngừng nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của Nhân dân, các địa phương đã tích cực tập trung huy động mọi nguồn lực, đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường thiết chế văn hóa thể thao gắn với phát triển các môn thể thao thế mạnh và đa dạng hóa các phong trào TDTT quần chúng. Từ đó, phổ biến rộng rãi các phong trào rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe trong đời sống Nhân dân.

Đại hội TDTT Hà Tĩnh lần thứ IX - dấu ấn đẹp về ngày hội thể thao toàn dân

Màn đồng diễn nghệ thuật được dàn dựng công phu, hoành tráng.

Đến cuối năm 2021, toàn tỉnh có 36,9% số người và 26,7% số gia đình tập TDTT thường xuyên; gần 19,2% hộ đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao; 931 câu lạc bộ thể thao thường xuyên hoạt động hiệu quả; 100% đơn vị cơ sở có sân chơi, bãi tập thể thao. Công tác giáo dục thể chất không ngừng được quan tâm đổi mới, nâng cao chất lượng. Những kết quả đó là tiền đề quan trọng để Hà Tĩnh tổ chức thành công Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX.

Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX được tiến hành theo 3 cấp gồm: đại hội cấp phường, xã; đại hội cấp huyện thị, thành; đại hội toàn tỉnh. Trước thềm đại hội toàn tỉnh, các phường/xã, huyện/thị/thành đã đồng loạt tổ chức thành công đại hội thể thao cấp cơ sở (cấp phường, xã thi đấu theo 5 môn). Các địa phương cũng chủ động đưa vào nhiều môn thể thao dân gian như: kéo co, đẩy gậy, đua thuyền, cờ tướng…, góp phần tôn vinh giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương.

Đại hội TDTT Hà Tĩnh lần thứ IX - dấu ấn đẹp về ngày hội thể thao toàn dân

Không khí thi đấu môn karate.

Đại hội TDTT cấp huyện được tổ chức quy mô, bài bản, đúng luật, đúng điều lệ, đảm bảo an toàn, văn minh, thân thiện. Trong đó, TP Hà Tĩnh, huyện Kỳ Anh, Vũ Quang, Hương Sơn, Thạch Hà… là những địa phương được đánh giá làm tốt công tác tổ chức đại hội.

Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX là cuộc biểu dương lực lượng, là biểu tượng sức mạnh tinh thần của thể thao Hà Tĩnh trong tiến trình hội nhập, phát triển đã được tổ chức rất quy mô, hoành tráng. Đại hội thu hút gần 2000 VĐV tham gia ở 15 môn thi đấu: việt dã, bóng đá nam, bóng chuyền nam thanh niên, bóng chuyền hơi, bóng chuyền bãi biển, kéo co, đua thuyền, cầu lông, bóng đá thiếu niên, bóng đá nhi đồng, vovinam, quần vợt (triển khai từ đầu năm).

Đại hội TDTT Hà Tĩnh lần thứ IX - dấu ấn đẹp về ngày hội thể thao toàn dân

Không thi đấu nội dung điền kinh nữ.

Ngay sau lễ khai mạc vào tối 29/8, các nội dung thi đấu của 2 môn karate và điền kinh đã diễn ra sôi nổi, thu hút gần 400 VĐV tham gia. Trong đó, môn điền kinh được tổ chức theo 4 nội dung: nhảy cao, nhảy xa, đẩy tạ, chạy các cự ly 200, 200m, 400m, 800m và 1500m; môn karate gồm các nội dung kate, kumie.

Đại hội TDTT Hà Tĩnh lần thứ IX - dấu ấn đẹp về ngày hội thể thao toàn dân

Các VĐV điền kinh thi nhau bứt phá về đích.

Trong 2 ngày thi đấu (29 - 30/8), các đoàn VĐV đã thể hiện tinh thần đoàn kết, thân thiện với quyết tâm giành thành tích tốt nhất. Nhiều đoàn VĐV đến từ các đơn vị địa phương có phong trào mạnh như: TP Hà Tĩnh, Hương Khê, Đức Thọ, Công an tỉnh… đã tạo được những cú bứt phá ngoạn mục để vươn lên tốp dẫn đầu về thành tích huy chương. Tiêu biểu trong đó là VĐV Lê Thị Mai Phương (đoàn Công an tỉnh) đã thi đấu với phong độ xuất sắc và giành được 2 tấm HCV ở các nội dung điền kinh 800m và 1500m.

Đại hội lần này cũng xuất hiện nhiều gương mặt trẻ triển vọng như: Nguyễn Thị Cẩm Ly (HCV 100m nữ), Nguyễn Doãn Mạnh (HCV 100m nam), Nguyễn Thị Khánh Huyền (HCV nhảy cao), Lê Hải Phong (HCV kumite cá nhân nam, hạng cân 38kg) và Lê Thị Linh Đan (HCV kumite cá nhân nữ, hạng cân 44 kg)…

VĐV Lê Thị Mai Phương chia sẻ: “Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX được tổ chức rất quy mô, bài bản tạo điều kiện để các VĐV thi tài để đạt thành tích tốt nhất. Đại hội lần này giúp em vừa trải nghiệm vừa tích lũy kinh nghiệm trong tập luyện thể thao, trau dồi sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Đại hội TDTT Hà Tĩnh lần thứ IX - dấu ấn đẹp về ngày hội thể thao toàn dân

Các VĐV đẩy tạ nỗ lực thi đấu.

Giám đốc Sở VHTT&DL Bùi Xuân Thập chia sẻ: “Dù còn nội dung bóng chuyền nữ (đến ngày 9/9 tới tiếp tục khởi tranh) nhưng đến thời điểm này đã có thể khẳng định Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX đã thành công tốt đẹp. Đây là dịp để ngành đánh giá, thúc đẩy sâu rộng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng những VĐV xuất sắc tạo nguồn cho thể thao thành tích cao. Đặc biệt, qua đại hội lần này giúp ngành chuẩn bị nhân lực, xây dựng đội tuyển tham gia Đại hội TDTT toàn quốc sắp tới với mục tiêu vươn lên vị trí từ 20 - 25 trên 65 tỉnh, thành, ngành của cả nước”.

Đại hội TDTT Hà Tĩnh lần thứ IX - dấu ấn đẹp về ngày hội thể thao toàn dân

Nguyễn Tuấn Tú SN 2011 (người đứng trên bục số 1) là một trong những VĐV trẻ nhất tham gia đại hội và đã thi đấu rất ấn tượng, giành HCV karate đối kháng hạng 30kg.

Đại hội TDTT Hà Tĩnh lần thứ IX - dấu ấn đẹp về ngày hội thể thao toàn dân

BTC trao thưởng cho các đơn vị đạt giải toàn đoàn môn điền kinh.

Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX được tổ chức thành công tốt đẹp. Đại hội lần này là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần của Nhân dân, là dịp để đánh giá chất lượng phong trào TDTT trên địa bàn, kịp thời tôn vinh và biểu dương các lực lượng tham gia thi đấu TDTT trên địa bàn toàn tỉnh; khẳng định những bước phát triển mới của TDTT tỉnh nhà. Đặc biệt, các nội dung thi đấu của đại hội đều đã trở thành ngày hội cổ vũ, động viên toàn dân luyện tập TDTT. Qua đó, đưa phong trào TDTT của từng cơ quan đơn vị, xã, phường, huyện, thị, thành phố và toàn tỉnh lên tầm cao mới, góp phần lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast