Điền kinh trẻ Hà Tĩnh: “Cái khó” không bó “cái khôn”

(Baohatinh.vn) - Dù gặp muôn vàn khó khăn, thử thách, các vận động viên điền kinh trẻ Hà Tĩnh vẫn đang từng ngày nỗ lực, kiên trì tập luyện với hy vọng tiếp bước các thế hệ đi trước, mang vinh quang về cho thể thao tỉnh nhà.

Điền kinh trẻ Hà Tĩnh: “Cái khó” không bó “cái khôn”

Điền kinh trẻ Hà Tĩnh nỗ lực tập luyện cho Giải Vô địch Điền kinh trẻ Quốc gia năm 2023.

Những ngày này, dưới cái nắng như cháy da cháy thịt, đội điền kinh trẻ Hà Tĩnh đang chạy đua với thời gian để tập luyện, chuẩn bị tốt nhất cho Giải Vô địch điền kinh trẻ quốc gia năm 2023 được tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 2 - 12/8/2023.

Đội điền kinh trẻ Hà Tĩnh hiện có 30 vận động viên (VĐV), được chia làm 3 tổ chuyên môn, gồm: tổ ngắn 15 VĐV, tập luyện ở cự ly 60-100m; tổ trung bình 10 VĐV, tập luyện ở cự ly 800m, 1.500m và 3.000m; tổ dài 5 VĐV, tập luyện ở cự ly 5.000m, 10.000m, 21 km, 42 km. Đây là những VĐV được tuyển chọn từ các giải việt dã, hội khỏe Phù Đổng, đại hội điền kinh - thể thao học sinh phổ thông và một số cơ sở thể thao học đường trong toàn tỉnh.

Điền kinh trẻ Hà Tĩnh: “Cái khó” không bó “cái khôn”

Đội điền kinh trẻ Hà Tĩnh hiện có 30 vận động viên, được chia làm 3 tổ chuyên môn.

Nhắc đến điền kinh Việt Nam không thể không nhắc đến điền kinh Hà Tĩnh với những tên tuổi đang góp mặt ở đội tuyển quốc gia như: Nguyễn Trung Cường, Trần Đình Sơn, Nguyễn Thị Ngọc, Lê Tiến Long.

Giờ đây, dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thuận, lớp VĐV trẻ đang gánh trên vai trọng trách tiếp bước thế hệ trước, tiếp tục tỏa sáng ở các giải đấu trong và ngoài nước. Cũng như các thế hệ VĐV đi trước, đội điền kinh trẻ Hà Tĩnh đang đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách. Các VĐV phải tập luyện trên đường pitch không đảm bảo; cơ sở, trang thiết bị tập luyện thiếu thốn, phải dùng lại đồ cũ từ nhiều năm trước.

Điền kinh trẻ Hà Tĩnh: “Cái khó” không bó “cái khôn”

Các vận động viên điền kinh trẻ Hà Tĩnh đối mặt với nhiều khó khăn, thiếu thốn trong quá trình tập luyện.

Trong hoàn cảnh khó khăn ấy, truyền thống vượt khó của điền kinh Hà Tĩnh lại được phát huy. Niềm đam mê, khát khao giành vinh quang đã giúp các VĐV tiếp tục bám trụ với môn thể thao này. Minh chứng cho những nỗ lực ấy là thành tích đầy ấn tượng của điền kinh Hà Tĩnh ở các giải trẻ trong những năm gần đây.

Tiêu biểu có thể kể đến như: giành 6 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ (xếp thứ 3 toàn đoàn) Giải Vô địch điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia diễn ra tại Bến Tre từ 15 - 21/6/2023; giành 16 huy chương (5 HCV, 7 HCB và 4 HCĐ) tại Giải Điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất TP Hồ Chí Minh diễn ra từ 1 - 2/4/2023.

Lứa trẻ điền kinh Hà Tĩnh hiện tại có những gương mặt đầy triển vọng như Lê Thị Thanh Nga (SN 2005, quê huyện Kỳ Anh) xuất sắc giành HCĐ ở nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật nữ tại Giải Điền kinh U20 châu Á vừa qua; Nguyễn Quốc Thành (SN 2006, quê huyện Can Lộc) giành tới 5 HCV tại Giải Điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất TP Hồ Chí Minh. Cả 2 đang góp mặt ở Đội tuyển Điền kinh trẻ quốc gia. Ngoài ra còn có một số gương mặt ấn tượng khác như: Trần Văn Vũ (SN 2005), Nguyễn Hồng Nhung (SN 2005)…

Điền kinh trẻ Hà Tĩnh: “Cái khó” không bó “cái khôn”

Điền kinh Hà Tĩnh giành 6 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ ở Giải Vô địch điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia diễn ra tại Bến Tre.

HLV Nguyễn Thuận chia sẻ: “Để đào tạo được VĐV trẻ có tiềm năng, gắn bó lâu dài với điền kinh không dễ và cũng không phải “một sớm, một chiều” mà cần phải có quá trình. Bên cạnh tâm huyết của các HLV còn có ý chí, nghị lực và sự đam mê của VĐV.

Thời điểm này, đội điền kinh trẻ Hà Tĩnh đang sở hữu những gương mặt có tố chất, nghị lực và ý chí vươn lên. Các em được kỳ vọng sẽ giành nhiều thành tích cao ở chặng đường sắp tới, trong đó có những em được dự đoán nằm trong đội tuyển quốc gia”.

Điền kinh trẻ Hà Tĩnh: “Cái khó” không bó “cái khôn”

Nữ VĐV điền kinh trẻ Hà Tĩnh Lê Thị Thanh Nga giành HCĐ nội dung chạy 3.000m chướng ngại vật nữ Giải Điền kinh trẻ U20 châu Á 2023 tổ chức ở Yecheon (Hàn Quốc) 6/6/2023 - Ảnh: Hiệp hội Điền kinh châu Á.

Ngoài sự nhiệt huyết của các HLV, nghị lực vươn lên của các VĐV, sự quan tâm của tỉnh nhà, chế độ đãi ngộ, tiền thưởng đã giúp các em chuyên tâm tập luyện, nỗ lực cống hiến. Nữ VĐV Nguyễn Hồng Nhung chia sẻ: “Để gắn bó với điền kinh, chúng em chấp nhận xa nhà, sống tự lập. Ngoài giờ học, tất cả đều tập trung cho việc tập luyện.

Được sự dìu dắt, chỉ bảo của các HLV, chúng em vẫn đang nỗ lực từng ngày. Ngoài tập luyện tại trung tâm, đội còn được đi thi đấu giao hữu để học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn. Hành trình phía trước còn dài và còn nhiều chông gai, nhưng những thành công của các anh chị đi trước là động lực, là mục tiêu để chúng em cố gắng phấn đấu”.

Tin rằng, dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thuận - vị HLV tài năng, điền kinh trẻ Hà Tĩnh sẽ gặt hái được nhiều thành tích ở các đấu trường trong nước và quốc tế.

Điền kinh trẻ Hà Tĩnh: “Cái khó” không bó “cái khôn”

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast