Đội nào ở giải Ngoại hạng Anh sợ Ronaldo nhất?

Sau 12 năm chinh chiến ở La Liga và Serie A, siêu tiền đạo Cristiano Ronaldo đã trở lại giải Ngoại hạng Anh để khoác áo đội bóng cũ Man United. Đội bóng nào lo sợ nhất trước sự trở lại này?

Đội nào ở giải Ngoại hạng Anh sợ Ronaldo nhất?

Theo thống kê của Daily Mail, đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh để cho Ronaldo chọc thủng lưới nhiều nhất tính đến thời điểm hiện tại là Tottenham. Trong 18 lần đụng độ đại diện thành London trước đây, chân sút người Bồ Đào Nha ghi tổng cộng 10 bàn và tung ra 5 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công.

Thực ra thì 10 bàn thắng Ronaldo ghi được vào lưới Tottenham kể trên chỉ có 6 bàn anh thực hiện trong màu áo MU. 4 bàn còn lại là những lần cầu thủ 36 tuổi này ghi điểm khi Real Madrid chạm trán Tottenham ở Champions League.

Đáng chú ý, đối thủ sắp tới của MU là Newcastle cũng nằm trong nhóm những đội “sợ” gặp Ronaldo nhất. Trong 11 lần chạm trán đội bóng này, CR7 ghi 6 bàn và đóng góp 5 đường kiến tạo. Như vậy tính ra trung bình trận nào anh cũng để lại dấu giày vào một tình huống dẫn đến bàn thua của Newcastle.

Đội nào ở giải Ngoại hạng Anh sợ Ronaldo nhất?

Ronaldo mới ghi 1 bàn vào lưới Chelsea

So với Newcastle, Fulham và Wigan còn để cho Ronaldo chọc thủng lưới nhiều hơn (cùng 7 lần). Tuy nhiên, trước mắt 2 đội bóng này không lo gặp phải “hung thần” mang tên CR7 do đều đã bị xuống hạng chứ không còn góp mặt ở Premier League.

Đáng chú ý, ngay cả MU cũng đã 3 lần bị Ronaldo làm tung lưới. Tân binh của họ không “đốt lưới nhà” mà làm điều này khi còn chơi cho Real và Juventus. Cụ thể, Ronaldo đã ghi bàn vào lưới MU trong cả 2 lượt trận Quỷ đỏ gặp Real ở vòng knock-out Champions League 2013. Sang Juventus, anh lại chọc thủng lưới MU trong trận đấu diễn ra ở Old Trafford năm 2018.

Với Chelsea, đội bóng này thực sự là đối thủ khó nhằn với Ronaldo bởi từ trước tới nay họ mới để cho CR7 ghi được đúng 1 bàn và chưa có đường kiến tạo nào. Tuy nhiên, bàn thua duy nhất ấy lại ám ảnh The Blues rất lâu. Đơn giản, đó là cú đánh đầu thành bàn trong trận chung kết Champions League năm 2008. Nhờ pha làm bàn này, MU mới có cơ hội đánh bại Chelsea ở loạt đá luân lưu để sau đó lên ngôi vô địch.

Đội nào ở giải Ngoại hạng Anh sợ Ronaldo nhất?
Tin liên quan:
  • Đội nào ở giải Ngoại hạng Anh sợ Ronaldo nhất?
    5 kỷ lục chờ Ronaldo chinh phục trong mùa giải 2021/22

    Ngay cả ở tuổi 36, trong những năm hoàng hôn của sự nghiệp, siêu sao Cristiano Roanldo không hề có dấu hiệu chững lại. Dưới đây là 5 kỷ lục mà Ronaldo có thể phá vỡ ở mùa giải 2021/22.

  • Đội nào ở giải Ngoại hạng Anh sợ Ronaldo nhất?
    Ronaldo chủ động liên hệ với Man City

    Theo tờ Corriere dello Sport, người đại diện Jorge Mendes đề nghị Man City chiêu mộ Cristiano Ronaldo với mức lương gần 35 triệu USD.

  • Đội nào ở giải Ngoại hạng Anh sợ Ronaldo nhất?
    5 cặp đối thủ có thể soán ngôi Ronaldo - Messi

    Sự cạnh tranh Cristiano Ronaldo - Lionel Messi đã làm lu mờ mọi đối thủ khác trong suốt thời gian qua. Nhưng giờ khi Ronaldo và Messi bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, bóng đá thế giới cũng có những cặp địch thủ đủ thay thế vị trí của họ. Dưới đây là 5 cặp kình địch mới có thể thay thế Ronaldo - Messi.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast