5 cặp đối thủ có thể soán ngôi Ronaldo - Messi

Sự cạnh tranh Cristiano Ronaldo - Lionel Messi đã làm lu mờ mọi đối thủ khác trong suốt thời gian qua. Nhưng giờ khi Ronaldo và Messi bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, bóng đá thế giới cũng có những cặp địch thủ đủ thay thế vị trí của họ. Dưới đây là 5 cặp kình địch mới có thể thay thế Ronaldo - Messi.

Ansu Fati (Barca) - Chiesa (Juventus)

5 cặp đối thủ có thể soán ngôi Ronaldo - Messi

Ansu Fati sẵn sàng trở lại tung hoành ở La Liga 2021/22 sau khi phải ngoài phần lớn thời gian ở mùa trước vì chấn thương. Trước lúc nghỉ thi đấu dài hạn, Fati có 4 kiến tạo và ghi 5 bàn sau có 10 trận trên mọi đấu trường. Tốc độ, sự lắt léo và di chuyển của Fati đã thuộc hàng ưu tú và cậu nhóc này chỉ mới 18 tuổi. Nếu Fati vượt qua được nỗi ám ảnh chấn thương và phát triển, cầu thủ này hoàn toàn có thể gánh vác trọng trách thay Messi trong tương lai.

Một cầu thủ chạy cánh khác cũng đang nhanh chóng gây ấn tượng là Federico Chiesa. Cầu thủ đang được Juventus mượn từ Fiorentina đã chơi rất hay ở mùa giải 2020/21 với 15 bàn và 11 kiến tạo sau 46 trận. Đến EURO 2020, Chiesa từng bước tỏa sáng và đóng vai trò quan trọng trong hành trình vô địch của Italia. Chiesa chắc chắn sẽ còn nguy hiểm hơn nữa khi nhận được sự chỉ bảo từ Cristiano Ronaldo còn với Fati là “người thày” Messi.

Phil Foden (Man City) - Pedri (Barca)

5 cặp đối thủ có thể soán ngôi Ronaldo - Messi

Phil Foden và Pedri là hai trong số những tiền vệ triển vọng nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Cả Foden và Pedri đều có mùa giải 2020/21 bùng nổ ở CLB. Trong khi Foden đóng vai trò sáng tạo và là cảm hứng trong lối chơi của Man City dưới thời Pep Guardiola thì Barcelona cuối cùng có thể đã tìm thấy một cầu thủ trong vai trò của Xavi và Iniesta ở Pedri. Tại EURO 2020, Pedri chơi hay hơn Foden và được bình chọn là “Cầu thủ trẻ hay nhất”.

Foden và Pedri đều có khả năng kiểm soát bóng tinh tế, chuyền bóng chất lương và sự điềm tĩnh hiếm có của những người trẻ tuổi. Tiền vệ tấn công Foden đã ghi 16 bàn và cung cấp 10 đường kiến ​​tạo trong 50 lần ra sân trên mọi đấu trường trong mùa giải 2020/21 cho Manchester City. Pedri đóng một vai trò sâu sắc hơn một chút tại Nou Camp. Anh không nổi bật nếu so thông số với Foden. Pedri đá tiền vệ trung tâm và anh thiên về kiểm soát lối chơi. Dẫu vậy, Pedri cũng đóng góp 4 bàn và có 6 kiến tạo sau 52 lần ra sân ở mùa trước.

Salah (Liverpool) - Neymar (PSG)

5 cặp đối thủ có thể soán ngôi Ronaldo - Messi

Mohamed Salah của Liverpool là một trong những cầu thủ tấn công ổn định nhất ở châu Âu trong hơn 5 năm qua. Anh là tâm điểm trên hàng công của đội bóng vùng Merseysiders trong thời gian gần đây và đóng vai trò quan trọng giúp Liverpool vô địch Champions League và Ngoại hạng Anh.

Còn tại nước Pháp, những đóng góp của Neymar cho Paris Saint-Germain là tương tự và cả hai cầu thủ này đều đang ở độ chín sự nghiệp. Tất nhiên, họ đều mong muốn sẽ có thể giành thêm nhiều những thành công hơn nữa, bao gồm ở khía cạnh cá nhân. Khi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi từng bước lui về phía sau, Salah và Neymar sẽ có cơ hội để thực hiện hoài bão của mình. Nhưng để bước ra khỏi cái bóng của 2 đàn anh, họ sẽ phải nỗ lực hơn nữa, bao gồm việc duy trì khát vọng, quyết tâm, nỗ lực và cả may mắn.

Bruno Fernandes (Man United) - De Bruyne (Man City)

5 cặp đối thủ có thể soán ngôi Ronaldo - Messi

Màn so tài giữa 2 tiền vệ tấn công này mới chỉ xuất hiện trong 1 mùa rưỡi. Sự xuất hiện của họ đã nâng tầm CLB hiện tại. Fernandes sở hữu nhanh quan chieesnn thuật sắc bén. Ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng chủ động trong và xung quanh vòng cấm hơn De Bruyne. Anh chính là tiền vệ ghi bàn tốt nhất Ngoại hạng Anh 2020/21. Tính trên mọi đấu trường mùa trước, Fernandes ghi 28 bàn, có 17 đường chuyền thành bàn trên mọi mặt trận.

Còn De Bruyne, anh ghi 10 bàn và có 18 kiến tạo sau 40 trận nhưng góp công lớn giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh và Cúp Liên đoàn cũng như giành ngôi á quân Champions League. Cả Manchester City và Manchester United đều được cho là hai trong số những ứng cử viên vô địch Premier League mùa giải 2021/22. Tất nhiên, sự xuất sắc của De Bruyne và Fernandes sẽ quyết định tới việc CLB nào lên đỉnh mùa tới.

Mbappe (PSG) - Haaland (Dortmund)

5 cặp đối thủ có thể soán ngôi Ronaldo - Messi

Haaland lẫn Mbappe còn rất trẻ nhưng đã tạo dựng được danh tiếng. Họ chính là bộ đôi được kỳ vọng sẽ tạo nên cuộc đua mới trong làng bóng đá thế giới sau thời Messi - Ronaldo. Cả hai chân sút này đều đang là “cơn ác mộng” đối với các hậu về nhờ khả năng chạy chỗ thông minh và đặc biệt là kỹ năng dứt điểm hoàn hảo.

Với Mbappe, tốc độ, sự lắt léo và khả năng vượt qua các hậu vệ của cầu thủ thuộc biên chế PSG ngày một hoàn thiện. Cầu thủ người Pháp đã là một trong những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất thế giới trong vài năm nay và điều đáng chú ý là anh ấy vẫn chỉ mới 22 tuổi. Mbappe ghi 42 bàn và có 11 kiến tạo trên mọi đấu trường cho PSG ở mùa trước. Còn Haaland, anh có 41 bàn và 12 kiến tạo sau 41 trận ở mùa 2020/21. Lúc này, cả hai đang được cả châu Âu săn đón nhưng để sở hữu Mbappe hay Haaland, CLB đó sẽ phải chi ra rất nhiều tiền.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast