Dư âm play-off: Áo cờ Tổ quốc và niềm tin của người Hà Tĩnh yêu bóng đá

(Baohatinh.vn) - Trận play-off đã đi qua nhiều ngày, nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng lại rất nhiều, đặc biệt là đối với những người hâm mộ Hà Tĩnh. Sân Vinh chiều ngày 13/10 chắc chắn sẽ là một cột mốc đáng nhớ đối với hội CĐV đang còn rất non trẻ này.

Dư âm play-off: Áo cờ Tổ quốc và niềm tin của người Hà Tĩnh yêu bóng đá

Trước trận đấu play-off, hàng nghìn CĐV Hà Tĩnh đã tạo nên không khí lễ hội thực sự.

Người xứ Nghệ tựu chung đều yêu bóng đá và đá bóng rất giỏi. Bóng đá Nghệ An giờ đã là thương hiệu danh tiếng nhất nhì Việt Nam, trong khi đó Hà Tĩnh vẫn chỉ được xem là tiềm năng phát triển. Hà Tĩnh sản sinh ra không ít những tài năng bóng đá cho Việt Nam, có thể kể ra những cái tên như: Nguyễn Hữu Thắng, Đinh Thanh Trung, Trần Phi Sơn, Bùi Tiến Dũng... Tuy nhiên, Hà Tĩnh lại chưa có đội bóng thi đấu ở các giải chuyên nghiệp, rõ ràng là một sự thiệt thòi đối với người hâm mộ vốn có thừa tình yêu bóng đá ở nơi đây.

Thông tin Hà Nội B sẽ đổi tên và "chuyển khẩu" về Hà Tĩnh đã khiến cho người hâm mộ tỉnh nhà đứng ngồi không yên suốt gần 1 tháng vừa qua. Giấc mơ có đội bóng thi đấu ở đấu trường chuyên nghiệp của người Hà Tĩnh sắp thành hiện thực. Ngày 13/10, hàng nghìn CĐV mặc chiếc áo cờ Tổ quốc vượt cầu Bến Thuỷ tiến về sân Vinh đã trở thành một trong những sự kiện đặc biệt nhất mùa giải năm nay của bóng đá Việt Nam.

Dư âm play-off: Áo cờ Tổ quốc và niềm tin của người Hà Tĩnh yêu bóng đá

Dù thua nhưng các cầu thủ Hà Nội B cũng như CĐV Hà Tĩnh không quá buồn vì phía trước họ là một tương lại tươi sáng.

Trước khi trận đấu diễn ra khoảng 1 giờ đồng hồ, hàng nghìn CĐV Hà Tĩnh đã có mặt sẵn trên sân. Họ liên tục hò hét, thổi kèn, đánh trống, cứ như thể trận đấu đang diễn ra vậy. Hà Nội B chưa đổi tên thành Hà Tĩnh nhưng thực sự điều đó không còn quá quan trọng ở thời khắc đó nữa.

Khách quan mà nói, những CĐV áo đỏ chưa thể so bì với Hội CĐV có truyền thống và máu lửa nhất V.League 2018 đến từ thành Nam. Dù di chuyển quãng đường xa hơn rất nhiều nhưng vẫn có hơn 2.000 CĐV Nam Định có mặt để tiếp lửa cho đội nhà. Tuy nhiên, những gì mà CĐV Hà Tĩnh thể hiện hôm đó đã gây bất ngờ rất lớn cho những người có mặt trên sân. Chính sự máu lửa của CĐV Hà Tĩnh đã giúp Hà Nội B chơi tự tin trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Trận đấu này có lẽ là màn trình diễn hay nhất của Hà Nội B ở mùa giải năm nay. Thầy trò HLV Phạm Minh Đức đã cho thấy họ có thừa khát khao, có đủ năng lực để sẵn sàng cho một cuộc lật đổ. Trên tất cả, đội bóng của HLV Phạm Minh Đức đã rất thấu hiểu tình cảm người hâm mộ bóng đá Hà Tĩnh muốn gửi gắm.

Dư âm play-off: Áo cờ Tổ quốc và niềm tin của người Hà Tĩnh yêu bóng đá

Hà Nội B không hề lép vế trước đội bóng kinh nghiệm như Nam Định nhờ sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Hà Tĩnh. Ảnh: Quang Huy

Đội bóng đến từ Thủ đô đã chơi đôi công sòng phẳng trong cả hai hiệp đấu, nhưng cuối cùng đã thất bại với tỷ số 5-3 trong loạt sút luân lưu 11m. Khách quan mà nói, Hà Nội B hiện tại vẫn là những cầu thủ còn rất trẻ, tuy nhiên xét về bản lĩnh trận mạc có lẽ Nam Định đã có phần trội hơn. Thất bại dù đáng tiếc nhưng không có gì phải buồn cho đội bóng tương lai của Hà Tĩnh. Trên hết, khán giả Hà Tĩnh cũng như các cầu thủ Hà Nội B rất thấu hiểu, Nam Định xứng đáng được ở lại V.League sau những nỗ lực vượt khó ở mùa bóng năm nay.

Sân Vinh sau trận đấu là hình ảnh đẹp nhất của mùa giải, đội thắng vỡ oà trong niềm vui chiến thắng còn đội thua cũng chẳng buồn. Hình ảnh HLV Phạm Minh Đức được các học trò tung người ăn mừng đã thực sự lay động lòng người. Nếu không xem trận đấu mà chỉ xem màn ăn mừng thôi chắc chẳng ai nghĩ Hà Nội B đã thua cuộc.

Khi các thành viên của Hà Nội B chạy tiến về khu vực của CĐV Hà Tĩnh, trên nét mặt từ cầu thủ cho đến CĐV đều chung một cảm giác bồi hồi khó diễn tả. Họ đến để cảm ơn những người đã hết lòng vì họ. Trên tất cả, đó còn là màn chào mặt nhau của những người rồi đây sẽ về chung một mái nhà.

Dư âm play-off: Áo cờ Tổ quốc và niềm tin của người Hà Tĩnh yêu bóng đá

Các cầu thủ CLB Hà Nội B tới gửi lời chào và cảm ơn những cổ động viên cuồng nhiệt Hà Tĩnh.

Hội CĐV non trẻ Hà Tĩnh trước trận đấu vẫn chưa định hình cho mình một màu cờ sắc áo chủ đạo nên đã chọn màu cờ sắc áo Tổ quốc. Trên khán đài, màn cổ vũ của họ cũng chưa thực sự có bài vở. Mọi thứ dường như đến quá nhanh với bóng đá Hà Tĩnh. Tuy nhiên, cũng như những CĐV Nam Định, sau tất cả, ai cũng là người chiến thắng. “Nam Định là đội bóng có bản sắc lâu đời, họ xứng đáng hơn chúng tôi để có mặt ở V.League sang năm. Hà Tĩnh thi đấu ở hạng Nhất có lẽ sẽ phù hợp hơn khi mà mọi thứ vẫn còn đang rất mới mẻ” - một CĐV đến từ Hà Tĩnh chia sẻ sau trận đấu.

Bóng đá Hà Tĩnh thời gian tới sẽ là đội bóng bận rộn nhất Việt Nam. Sau khi chuyển giao và đổi tên từ Hà Nội B, Hà Tĩnh sẽ phải triển khai rất nhiều công việc để có thể kịp thời cho giải hạng Nhất sang năm. Hội CĐV Hà Tĩnh còn tất bật hơn vì tất cả vẫn đang chỉ là con số 0. Cùng với SLNA, giờ đây có thêm Hà Tĩnh thi đấu ở hạng Nhất, bóng đá xứ Nghệ rồi đây sẽ rất ồn ào trước mùa giải mới.

CTV Quang Huy

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast