Gia đình thể thao, động lực phong trào quần chúng

(Baohatinh.vn) - Hoạt động TDTT quần chúng ở Hà Tĩnh được quan tâm đúng mức đã thu hút ngày càng nhiều gia đình thường xuyên tham gia tập luyện. Họ đã trở thành điểm sáng, tạo động lực cho phong trào thể thao tại các khu dân cư phát triển bền vững.

Gia đình thể thao, động lực phong trào quần chúng

Thể thao là một trong những hoạt động tiêu biểu trong ngày đại đoàn kết toàn dân

Gia đình chị Kiều Thị Thanh (thôn 7, xã Cẩm Lĩnh, Cẩm Xuyên) có 4 người đều là VĐV thể thao phong trào. Ở tuổi ngoài 35, sức vóc dẻo dai, chị Thanh là VĐV bóng chuyền xuất sắc của Hội LHPN xã. Con gái Trần Thị Minh Phương (SN 2002, học sinh Trường THPT Cẩm Xuyên) là một trong những cầu thủ xuất sắc của đội tuyển bóng đá nữ nhà trường. Em Trần Tiến Đạt (SN 2004, học Trường THCS Trung Lĩnh) là cầu thủ bóng đá thiếu niên, từng nhiều lần khoác áo đội tuyển huyện tham gia các giải tỉnh. Con trai út Trần Đình Khánh (SN 2008, học Trường Tiểu học Cẩm Lĩnh) cũng được chọn khoác áo đội tuyển bóng đá nhi đồng của huyện thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng, giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh.

Gia đình thể thao, động lực phong trào quần chúng

Cả 4 mẹ con gia đình chị Kiều Thị Thanh đều là VĐV xuất sắc thể thao phong trào của xã Cẩm Lĩnh.

Chị Thanh chia sẻ: “Luyện tập thể thao là sợi dây gắn kết các thành viên. Mỗi gia đình chỉ cần dành chút thời gian cùng nhau tập luyện sẽ ít nhiều cảm nhận tình cảm gia đình và gắn bó nhau hơn”.

Cùng thôn với chị Thanh, chị Trần Thị Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Cẩm Lĩnh cũng là một trong những hạt nhân bóng chuyền của xã. Chị Hoa cho hay: “Các thành viên trong gia đình cùng tham gia luyện tập thể thao sẽ góp phần giúp khu dân cư hướng tới đạt chuẩn “3 không”: Không ma túy, không mại dâm, không trộm cắp.

Gia đình thể thao, động lực phong trào quần chúng

Nguyễn Bảo Trung (thứ 2 phía bên phải sang) thường xuyên ra sân tập luyện

Ở phường Trần Phú (TP Hà Tĩnh), gia đình anh Nguyễn Tiến Thắng là một trong những gia đình được nhiều người ngưỡng mộ. Anh Thắng công tác tại Phòng CSGT Công an tỉnh, giành nhiều huy chương tại các giải quần vợt của tỉnh và ngành. Chị Nguyễn Thị Lan (vợ anh Thắng) là VĐV cầu lông "gạo cội" tại giải cầu lông của tỉnh và Tổng cục Thuế. Cậu con trai Nguyễn Bảo Trung theo bố tập đánh quần vợt từ nhỏ và lớn lên phối hợp rất ăn ý với bố tại các giải do ngành và tỉnh tổ chức.

Gia đình thể thao, động lực phong trào quần chúng

Chị Nguyễn Thị Lan (người đứng thứ 4 bên trái sang) là VĐV cầu lông gạo cội tại các giải cầu lông ngành Thuế

Lên huyện miền núi Hương Khê, ai cũng biết gia đình thầy Nguyễn Văn Thế ở xã Hương Vĩnh. Gia đình thầy có 5 thành viên thường xuyên tham gia đội tuyển của huyện thi đấu các giải thể thao của huyện và tỉnh. Thầy Thế hiện là Chủ nhiệm CLB Bóng bàn huyện Hương Khê, từng giành nhiều HCV môn bóng bàn tại Đại hội TDTT toàn tỉnh. Chị Lê Thị Hồng - vợ thầy là VĐV trụ cột đội tuyển bóng chuyền hơi của xã.

Con gái đầu Nguyễn Thúy Hằng làm việc tại Nhà máy Nước Hương Khê cũng là VĐV bóng chuyền của huyện. Con gái thứ 2 Nguyễn Lê Thanh Huyền là VĐV bóng bàn của Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê. Đặc biệt, con trai thầy là Nguyễn Tiến Thắng từng là học viên Trung tâm Huấn luyện TDTT tỉnh, giành được nhiều HCV cấp tỉnh. Hiện nay, anh Thắng đang công tác tại Trường Đại học Huế, thường xuyên tham gia các giải bóng bàn của ngành.

Gia đình thể thao, động lực phong trào quần chúng

Các thành viên CLB bóng bàn huyện Hương Khê do thầy Thế trực tiếp làm HLV trưởng thường xuyên tham gia luyện tập

Không chỉ gương mẫu trong các hoạt động thể thao phong trào của địa phương, thầy Thế còn bỏ kinh phí mua bàn bóng bàn để dạy cho con em trên địa bàn. Đặc biệt, hàng năm, thầy hỗ trợ hàng chục triệu đồng giúp địa phương tổ chức các giải phong trào. Thầy Thế cho biết: “Mỗi gia đình thường xuyên tập luyện thể thao sẽ góp phần tạo sức lan tỏa, đưa phong trào tại các khu dân cư phát triển”.

Gia đình thể thao, động lực phong trào quần chúng

Con trai thầy Thế - anh Nguyễn Tiến Thắng từng là học viên bộ môn bóng bàn của Trung tâm TDTT tỉnh, nhiều năm giành ngôi vị quán quân giải bóng bàn toàn tỉnh.

Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Văn Hạnh, nhiều năm qua, ngành chuyên môn cùng với các địa phương đã có nhiều giải pháp phát triển thể thao phong trào như tổ chức các giải bóng đá, bóng chuyền, bóng chuyền hơi, cầu lông, quần vợt, cờ tướng, chèo bơi…, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Đây là môi trường rộng mở để nhân rộng nhiều gia đình thể thao tiêu biểu trong toàn tỉnh thời gian tới.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast