Giải Ngoại hạng Anh mùa tới sẽ có 3 sự thay đổi lớn

Trong lúc mọi hoạt động bóng đá vẫn đang bị đình trệ vì đại dịch Covid-19, BTC Premier League đã sớm có những bước chuẩn bị cho mùa giải sau. Theo tờ The Mirror, giải Ngoại hạng Anh 2020/21 sẽ có một số thay đổi lớn.

Giải Ngoại hạng Anh mùa tới sẽ có 3 sự thay đổi lớn

Cụ thể, những người làm luật ở đây đã có những sự điều chỉnh liên quan đến công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR), lỗi để bóng chạm tay và quyết định cho đá 11m. Liên quan đến VAR, các ông “vua áo đen” sẽ được phép sử dụng nhiều thời gian hơn để xem lại tình huống gây tranh cãi.

Ngoài ra, trọng tài cũng được tạo điều kiện tối đa để có thể đưa ra quyết định chuẩn xác nhất. Đơn cử như việc họ có quyền tham khảo cuộc trò chuyện giữa các nhân viên phụ trách VAR trong trận nếu muốn có thêm cơ sở để đánh giá tình huống.

Về trường hợp bóng chạm tay, trọng tài được khuyến cáo chỉ nên thổi phạt nếu pha bóng đó ngay lập tức có thể dẫn tới bàn thắng hay tạo ra cơ hội rõ ràng cho đội đang tấn công.

Một thay đổi lớn khác buộc các thủ môn phải lưu ý khi đứng trước những quả đá 11m. Theo đó, từ mùa giải tới trọng tài chỉ cho cầu thủ đá lại phạt đền nếu thủ môn di chuyển sớm và cản phá được quả 11m. Trong trường hợp thủ môn di chuyển sớm nhưng bóng vẫn đi vào lưới thì bàn thắng vẫn được công nhận. Bên cạnh đó, nếu cầu thủ hai đội xông vào khu vực “đấu súng” quá sớm thì trọng tài chắc chắn sẽ cho đá lại 11m, bất kể cú đá có được thực hiện thành công hay không.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast