Giành vé dự Olympic 2016, Hà Thanh vẫn không hài lòng

VĐV Phan Thị Hà Thanh đã giành tấm vé thứ 14 tham dự Olympic Rio 2016 cho Đoàn thể thao Việt Nam. Nhưng với tổng điểm chỉ là 52.700, cô gái sinh năm 1991 có lý do để không hài lòng.

gianh ve du olympic 2016 ha thanh van khong hai long

Giành vé dự Olympic 2016, Hà Thanh vẫn không hài lòng

Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), Phan Thị Hà Thanh đã bước vào bài thi nội dung toàn năng ở giải tiền Olympic được tổ chức tại Rio de Janeiro (Brazil). Ở giải này, cô gái người Hải Phòng thi nhóm thứ 3 trong tổng số 4 nhóm thi với các nội dung xà lệch, cầu thăng bằng, nhảy chống và nhảy tự do.

Ở nội dung đầu tiên, Hà Thanh đạt 11.600 điểm. Sau đó, tại nội dung cầu thăng bằng vốn là thế mạnh của mình, cô hoàn thành tương đối tốt với điểm số là 13.800 điểm. Đến phần thi nhảy chống, Hà Thanh không có được điểm số cao khi chỉ có 14.300 điểm. Và ở nội dung cuối cùng là nhảy tự do, Hà Thanh được 13.000 điểm. Tổng số điểm mà Hà Thanh có được sau 4 nội dung thi là 52.700 điểm, qua đó đứng thứ 25, nằm trong nhóm được tham dự Olympic Rio 2016.

gianh ve du olympic 2016 ha thanh van khong hai long

Hà Thanh xếp hạng thứ 25, giành vé dự Olympic

Hà Thanh đã giành tấm vé thứ 14 tới Brazil tranh tài ở Thế vận hội 2016 cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Trước đó 1 ngày, người đồng nghiệp nam của cô là Phạm Phước Hưng cũng đã có một suất tham dự Olympic. Như vậy, cả hai đã tái lập thành tích tham dự đấu trường thể thao lớn nhất thế giới từng làm được cách đây 4 năm.

Tuy vậy cần nói thêm, dù đã giành vé đến Brazil vào tháng 8 nhưng Hà Thanh có lý do để không hài lòng. Bởi tổng điểm 52.700 điểm chưa phải là thành tích tốt nhất của cô. Ảnh hưởng tâm lý cộng thêm phong độ chưa được thể hiện đúng khiến Hà Thanh phải nhận một số điểm trừ đáng tiếc ở các nội dung thi. Cô gái người Hải Phòng hoàn toàn có thể làm tốt hơn nếu đạt được điểm rơi phong độ và đúng khả năng của mình.

14 tấm vé dự Olympic của Đoàn Thể thao Việt Nam

Nguyễn Như Hoa, Vũ Thành An, Nguyễn Thị Lệ Dung (đấu kiếm); Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường (bắn súng); Nguyễn Thị Lụa, Vũ Thị Hằng (vật); Nguyễn Thành Ngưng (điền kinh); Thạch Kim Tuấn, Trần Lê Quốc Toàn, Nguyễn Trần Anh Tuấn hoặc Hoàng Tấn Tài (cử tạ); Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi); Phạm Phước Hưng (thế dục dụng cụ), Phan Thị Hà Thanh (thể dục dụng cụ).

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast