Nadal bị loại ở vòng 3, mất cơ hội lên ngôi số 1 thế giới

Trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, Shapovalov chơi rất tự tin và xuất sắc hạ gục hạt giống số 1 sau 3 set đấu kịch tính. Dừng bước trước thềm tứ kết, Nadal tự đánh mất luôn cơ hội soán ngôi số 1 thế giới của Murray trong tuần này.

nadal bi loai o vong 3 mat co hoi len ngoi so 1 the gioi

Trước trận đấu này, tay vợt 18 tuổi nước chủ nhà Canada, Denis Shapovalov, người đã loại del Potro ở vòng 2, đang đứng trước cơ hội xác lập nên kỷ lục trở thành tay vợt trẻ nhất lọt vào tứ kết một giải ATP Masters.

Trận đấu diễn ra căng thẳng và hấp dẫn ngay ở những phút đầu. Chọn chiến thuật lối đánh nhanh bên cạnh phát huy khả năng cầm giao bóng tốt, Shapovalov cứu nguy được tới 2 cơ hội bị mất break-point, để duy trì thế trận cân bằng.

Bước ngoặt trận đấu đến từ sau tình huống tay vợt hạng 143 thế giới mắc sai lầm đánh bóng ra ngoài. Nadal ghi liên tiếp 3 điểm để giành break đầu tiên và tận dụng lợi thế đó, khép lại phần thắng 6-3 ở set đầu tiên sau cú đánh thuận tay uy lực.

Kịch tính dâng cao trong set kế tiếp. Hạt giống số 1 là người bị bẻ giao bóng trước ở ngay game thứ 2 do liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng.

Ở set đấu này, Shapovalov tỏ ra vượt trội hơn ở những game cầm giao bóng (70% so với 55% của đối thủ). Trong khi, Rafa lại chơi có phần mất tập trung (mắc 3 lỗi giao bóng kép).

Đối mặt với 6 cơ hội bị bẻ game giao bóng, Nadal chỉ cứu được 4 lần và để cho đối thủ kéo đến set quyết định, sau thất bại 4-6 ở set 2.

Càng chơi càng thăng hoa, Shapovalov xuất sắc cứu nguy được nhiều cơ hội đối mặt với break-point. Mất đến 14 phút 33 giây cùng những giây phút nghẹt thở, tay vợt chủ nhà mới thắng được game thứ 3 trong set quyết định, một game đấu hấp dẫn nhất của trận đấu.

nadal bi loai o vong 3 mat co hoi len ngoi so 1 the gioi

Denis Shapovalov là tay vợt trẻ tuổi thứ 2 đánh bại Nadal, sau Coric tại Basel năm 2014

Không một tay vợt nào bẻ được giao bóng, thế trận cân bằng được duy trì và kéo set đấu đến loạt tie-break.

Dù bị dẫn tới 0-3 nhưng Shapovalov đã xuất sắc ngược dòng thành công để thắng 7-4 ở màn đấu súng cân não, qua đó đặt dấu chấm hết cho cơ hội lên ngôi số 1 thế giới của Rafael Nadal ngay tại Montreal trong tuần này.

Thắng chung cuộc 3-6 6-4 7-6(4), Denis Shapovalov, người dự giải bằng suất đặc cách, đã xác lập kỷ lục trở thành tay vợt trẻ nhất lọt vào tứ kết một giải Masters 1000. Đối thủ của Shapovalov ở trận sắp tới là Adrian Mannarino, sau khi tay vợt người Pháp dễ dàng vượt qua Chung Hyeon với cùng tỷ số 6-3 sau 2 set.

Ở một diễn biến khác, ngoài bất ngờ mang tên Grigor Dimitrov, hạt giống số 7 phải dừng bước sau thất bại trước Robin Haase, thì hai hạt giống khác là Alexander Zverev (số 4) và Bautista Agut (số 12) đều có vé đi tiếp vào tứ kết.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast