Đề xuất tỷ lệ tuyển sinh vào lớp 10 công lập ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Theo đề xuất của UBND tỉnh Hà Tĩnh, tỷ lệ tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2025-2026 sẽ là 72%.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, số học sinh (HS) lớp 9 năm học 2024-2025 là 18.635 em, giảm 2.920 HS so với năm học trước.

Hiện nay, nhu cầu được vào học tại các trường THPT công lập của HS còn rất lớn. Đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị các trường THPT công lập đáp ứng tốt về dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

11.jpg
Hà Tĩnh đề xuất tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2025-2026 là 72%.

Trong khi đó, các trung tâm GDNN-GDTX, cơ sở đào tạo nghề cấp trung học phổ thông trên địa bàn Hà Tĩnh còn khó khăn về đội ngũ giáo viên, nhân viên. Việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và việc đảm bảo về số lượng, cơ cấu đội ngũ giáo viên ở các trung tâm, các cơ sở đào tạo nghề đòi hỏi thời gian và lộ trình mới đáp ứng được yêu cầu.

Mặt khác, qua nắm bắt thông tin về tỷ lệ tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2025-2026 ở các tỉnh/thành phố khu vực Bắc Trung Bộ thì đều từ 75 - 80% và tỷ lệ tuyển sinh của một số tỉnh, thành tăng so với năm học 2024-2025.

12.jpg
Thời gian này, các trường học đang tập trung ôn luyện kiến thức cho HS lớp 9.

Xem xét nội dung báo cáo của Sở GD&ĐT và ý kiến thống nhất của các Ủy viên UBND tỉnh, UBND tỉnh đã có văn bản đề nghị Thường trực HĐND tỉnh xem xét, cho ý kiến về tỷ lệ tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2025-2026 là 72%.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và THPT Chuyên Hà Tĩnh dự kiến được tổ chức vào ngày 3 - và 4/6, công bố kết quả thi trước ngày 18/6/2025.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Xã hội hóa giáo dục là chủ trương đúng và cần thiết, góp phần huy động nguồn lực chăm lo cho sự nghiệp trồng người. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả, các trường cần triển khai cẩn trọng, công khai, minh bạch trong từng khoản thu đầu năm, tạo sự đồng thuận từ phụ huynh và xã hội.
Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Phố phường lên đèn và ánh điện trong lớp học đặc biệt tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cũng được thắp sáng. Ở đó, các giáo viên trẻ cùng những tình nguyện viên đã và đang lặng thầm tiếp thêm tri thức cho những mảnh đời kém may mắn, để các em có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên viết tiếp ước mơ tương lai.
Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

13 năm gắn bó với nghề, cô Lê Thị Kiều Anh (SN 1989) – giáo viên Trường Mầm non Thiên Lộc, xã Can Lộc (Hà Tĩnh ) đã viết nên một hành trình đầy cảm hứng bằng chính sự tâm huyết, đổi mới và tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ.
Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Bão số 10 đã khiến nhiều trường học ở Hà Tĩnh bị ảnh hưởng nặng nề, song, với sự chỉ đạo của ngành GD&ĐT, nỗ lực của các thầy cô, đến thời điểm hiện tại, nhiều nhà trường đã duy trì trở lại nền nếp dạy học.
[Motion Graphics] Những điểm mới về khen thưởng, kỷ luật học sinh

[Motion Graphics] Những điểm mới về khen thưởng, kỷ luật học sinh

Thông tư số 19 của Bộ GD&ĐT về khen thưởng và kỷ luật học sinh, có hiệu lực từ ngày 31/10/2025, được xem là bước tiến quan trọng trong công tác quản lý, giáo dục học sinh, phù hợp với tinh thần của Luật Giáo dục, Luật Thi đua – Khen thưởng và Luật Trẻ em.
Lộ diện đội đầu tiên vào chung kết "Ô cửa Tiếng Anh" mùa 2

Lộ diện đội đầu tiên vào chung kết "Ô cửa Tiếng Anh" mùa 2

Dù khởi đầu ấn tượng và dẫn điểm sau hai vòng thi đầu, đội Trường Tiểu học, THCS và THPT Albert Einstein đã không giữ được lợi thế, để đội Trường Tiểu học, THCS, THPT - Đại học Hà Tĩnh lội ngược dòng giành chiến thắng trong trận bán kết 1 "Ô cửa Tiếng Anh" mùa 2.
Khẳng định vị thế giáo dục Hà Tĩnh trong thời kỳ hội nhập

Khẳng định vị thế giáo dục Hà Tĩnh trong thời kỳ hội nhập

Giáo dục Hà Tĩnh trong nhiệm kỳ qua đã đạt những thành tựu nổi bật. Thành tựu đó không chỉ khẳng định vị thế “vùng đất học” mà còn tạo nền tảng vững chắc để ngành bước vào giai đoạn phát triển toàn diện hơn trong kỷ nguyên mới.