Nadal cân bằng kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam của Federer

Rafael Nadal không gặp nhiều khó khăn khi thắng cách biệt 6-0, 6-2 và 7-5 trước Novak Djokovic để lần thứ 13 lên ngôi Pháp Mở rộng tối 11/10 (giờ Hà Nội).

Novak Djokovic và Rafael Nadal có một trong những cuộc đối đầu quan trọng nhất, tại chung kết Roland Garros. Trời mưa khiến sân Philippe Chatrier phải đóng mái che. Điều này có lợi cho Djokovic, nhưng thế trận trên sân diễn ra hoàn toàn trái ngược.

Nadal thể hiện khả năng giao bóng ấn tượng, gây nhiều khó khăn, dù Djokovic là một trong những tay vợt trả giao hay nhất của làng quần vợt. Trong set đầu, tay vợt Tây Ban Nha cứu thành công cả 3 break-point và 3 lần bẻ break của đối thủ.

Nadal cân bằng kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam của Federer

Djokovic thi đấu dưới phong độ. Ảnh: Reuters.

Djokovic mắc tới 13 lỗi đánh hỏng khi Nadal liên tục ép trái và tung ra những cú thuận tay hiểm hóc. “Nole” lên lưới tốt hơn, nhưng chừng đó là không đủ để anh có được game thắng nào trước Nadal. Tay vợt Serbia thua trắng 0-6 ở set một. Đây là lần thứ 2 anh thua trắng một set trước Nadal, sau trận ở Rome Masters 2009.

Sang set 2, Djokovic đối mặt với 3 break-point trong game đầu, nhưng cuối cùng anh đã có được game thắng đầu tiên. Dù vậy, hạt giống số một để thua liền 5 game sau đó. Anh chỉ kịp thắng thêm một game trước khi thua nhanh 2-6.

Thua 2 set cách biệt, Djokovic quyết tâm trong set 3 để níu kéo cơ hội. Anh sớm mất break nhưng bản lĩnh đòi lại bằng các tình huống lên lưới gây sức ép cho Nadal. Tuy nhiên, “Nole” đánh hỏng quá nhiều trong trận quan trọng này. Tay vợt Serbia mắc tổng cộng 52 lỗi tự đánh hỏng, nhiều hơn Nadal tới 38 lỗi.

Nadal cân bằng kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam của Federer

Nadal khẳng định "Vua đất nện". Ảnh: Reuters.

Trong game cầm giao bóng bản lề thứ 11, Djokovic mắc lỗi kép đáng trách và mất break vào tay Nadal. Ở game tiếp theo, “Rafa” tung cú ace để kết liễu đối thủ và lên ngôi vô địch sau 2 giờ 41 phút.

Đây là danh hiệu thứ 13 tại Roland Garros của Nadal. Anh cán mốc 100 trận thắng tại giải và thứ 999 trong sự nghiệp. Tay vợt Tây Ban Nha cân bằng kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam của Roger Federer, đồng thời nới rộng khoảng cách với Djokovic lên thành 3 danh hiệu.

Nadal cân bằng kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam của Federer

Thống kê của trận chung kết Roland Garros 2020. Đồ họa: Minh Phúc.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast