Những gương mặt ấn tượng của bóng chuyền Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Cúp Hoa Lư - Bình Điền đang đến rất gần và những cái tên Trần Đức Hạnh, Lê Văn Thành, Lê Thành Hạc, Cao Đức Hoàng đang được người hâm mộ xem là niềm hy vọng của bóng chuyền nam Hà Tĩnh tại giải đấu sắp tới.

Video: không khí tập luyện của đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh trước thêm giải Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2021

Trần Đức Hạnh

Trần Đức Hạnh sinh năm 1995 tại xã Sơn Phú (Hương Sơn). Hạnh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, là Đội trưởng đội bóng chuyền Hà Tĩnh, người có tầm ảnh hưởng rất lớn trong lối chơi của cả đội.

Những gương mặt ấn tượng của bóng chuyền Hà Tĩnh

Trần Đức Hạnh được coi là con chim đầu đàn của đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh.

Sở hữu chiều cao hơn 1m88, chủ công Trần Đức Hạnh không chỉ giỏi tấn công ghi điểm trên lưới mà còn thể hiện khả năng phòng thủ và phát bóng tấn công rất tốt. Giai đoạn 2012-2015, Hạnh từng thi đấu trong màu áo của đội trẻ Thể Công, Biên phòng. Cuối năm 2015, khi bóng chuyền Hà Tĩnh lên hạng, Trần Đức Hạnh trở về thi đấu cho đội bóng quê nhà và tỏa sáng ở Giải Vô địch quốc gia 2016. Năm 2018, Trần Đức Hạnh vinh dự được khoác áo thi đấu cho đội tuyển quốc gia tại SEA Games 30.

Hiện nay, Trần Đức Hạnh đang cùng đồng đội tập trung cho Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2021. Với anh, đây là một giải đấu quan trọng, là bước đệm để đội bóng chuyền Hà Tĩnh tiến tới mục tiêu trụ hạng Giải Vô địch quốc gia 2021.

Lê Thành Hạc

Cựu tuyển thủ quốc gia Lê Thành Hạc (sinh năm 1992) đến từ tỉnh Trà Vinh cũng đang nhận được sự ái mộ của đông đảo khán giả Hà Tĩnh. Lê Thành Hạc cũng được coi là nhân tố quan trọng nhóm lên ngọn lửa khao khát chiến thắng của toàn đội.

Những gương mặt ấn tượng của bóng chuyền Hà Tĩnh

Điểm mạnh của Lê Thành Hạc là có sức bật tốt, thuận tay trái, chọn thời điểm chắn bóng hợp lý cùng khả năng phòng thủ vững vàng.

Lê Thành Hạc đang tập luyện đầy hưng phấn và không thôi tin tưởng sẽ cùng đồng đội viết nên những bất ngờ thú vị ở Cúp Hoa Lư - Bình Điền tới đây.

Những gương mặt ấn tượng của bóng chuyền Hà Tĩnh

Lê Thành Hạc có những cú đập bóng tay trái rất khó chịu dành cho đối phương

Cao Đức Hoàng

Ở tuyến phòng thủ, cựu tuyển thủ quốc gia Cao Đức Hoàng là một trong những cái tên đáng chú ý của vị trí libero. Xuất phát điểm từ lò đào tạo Quân khu 4, Cao Đức Hoàng từng là libero của đội tuyển U23 Việt Nam và hiện tại đang là “mảnh ghép” không thể thiếu của bóng chuyền Hà Tĩnh.

Những gương mặt ấn tượng của bóng chuyền Hà Tĩnh

Sở hữu lối chơi nhanh nhẹn, máu lửa, khả năng phòng thủ khá ổn định, Đức Hoàng được lựa chọn là libero chính thức của đội tuyển trẻ Việt Nam.

Hơn 2 mùa giải gắn kết với bóng chuyền Hà Tĩnh, chàng trai quê Diễn Châu (Nghệ An), sinh năm 1998, thi đấu vô cùng lăn xả, tạo cảm hứng cho đồng đội. Người hâm mộ đang kỳ vọng anh sẽ trở thành vị trí libero của đội tuyển Việt Nam trong tương lai gần.

Hiện nay, toàn đội đang hội quân tập huấn tại Thanh Hóa để tăng kỹ năng chuyên môn, hoàn chỉnh các “mảnh ghép” nhân sự và háo hức hướng đến Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2021 với thành tích tốt nhất nhằm tạo đà tiến quân vào Giải Vô địch quốc gia 2021”.

Lê Văn Thành

Chủ công sinh năm 1995 tại xã Khánh Vĩnh Yên (Can Lộc) được biết đến qua những pha tấn công biến hóa trên lưới. Lê Văn Thành nhập môn tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh ở tuổi 18.

Mặc dù có phần muộn hơn so với một số cầu thủ trẻ khác nhưng nhờ năng khiếu bẩm sinh và nỗ lực tập luyện, chỉ một năm sau, Văn Thành ghi danh vào đội bóng chuyền Hà Tĩnh tham dự Giải Bóng chuyền hạng A toàn quốc.

Những gương mặt ấn tượng của bóng chuyền Hà Tĩnh

Văn Thành là chủ công không thể thiếu trong lối chơi của bóng chuyền Hà Tĩnh.

Văn Thành cùng với đồng đội đã lập nên kỳ tích khi giành ngôi á quân Giải Bóng chuyền hạng A toàn quốc 2015 để giành vé lên chơi giải hạng các đội mạnh toàn quốc năm 2016.

Văn Thành cũng từng được Hà Tĩnh cho mượn thi đấu giải trẻ cho Sacombank Biên phòng và ẵm luôn danh hiệu nam VĐV xuất sắc toàn diện Giải Bóng chuyền trẻ cúp các CLB toàn quốc năm 2015.

Từ mùa giải 2016 đến nay, Văn Thành là một trong những “mảnh ghép” quan trọng trong đội hình thi đấu chính thức của bóng chuyền Hà Tĩnh. Sự xuất sắc của Văn Thành đã góp công giúp bóng chuyền Hà Tĩnh giành vé trụ hạng sớm 1 vòng đấu trước khi Giải Vô địch quốc gia kết thúc.

Những gương mặt ấn tượng của bóng chuyền Hà Tĩnh

Đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho giải Cúp Hoa Lư - Bình Điền.

Hiện Văn Thành đang ở đỉnh cao phong độ. Anh là nhân tố rất quan trọng trong lối chơi tấn công của đội và là cây săn điểm chủ lực của bóng chuyền Hà Tĩnh tại Cúp Hoa Lư - Bình Điền.

Không chỉ có lợi thế về chiều cao 1,86m, kỹ thuật tấn công tương đối toàn diện, Văn Thành còn sở hữu sức bật rất tốt. Những pha bóng của Văn Thành có sự biến hóa linh hoạt và tỷ lệ ăn điểm cao.

Chủ công xuất sắc của bóng chuyền Hà Tĩnh đang được dự đoán có nhiều cơ hội góp mặt trong danh sách đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 31 sắp tới.

Những gương mặt ấn tượng của bóng chuyền Hà Tĩnh

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast