Phong trào TDTT - điểm nhấn trong xây dựng đời sống văn hóa ở Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Các hoạt động tập luyện, thi đấu thể dục, thể thao (TDTT) diễn ra thường xuyên, sôi nổi khắp huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa góp phần rèn luyện sức khỏe, vừa giúp nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

Phong trào TDTT - điểm nhấn trong xây dựng đời sống văn hóa ở Lộc Hà

Khí thế rèn luyện, thi đấu thể thao ở Lộc Hà luôn sôi nổi. (Ảnh: Đại hội TDTT huyện vào tháng 7/2022).

Gần 20 ngày vừa qua, cứ vào cuối chiều là có gần 1.000 người yêu bóng đá lại đến sân vận động xã Thạch Châu để cổ vũ cho các đội bóng thi đấu Giải Bóng đá nam công – nông – binh xã Thạch Châu năm 2022. Đủ các lứa tuổi, thành phần, thôn xóm... đều tìm đến sân vận động xã để được cùng chia vui những tình huống hay, những bàn thắng đẹp, tham gia bình luận về những vấn đề mình quan tâm trong giải đấu. Đặc biệt là cổ vũ hết mình cho đội bóng của thôn, xóm mình thi đấu.

Phong trào TDTT - điểm nhấn trong xây dựng đời sống văn hóa ở Lộc Hà

Các trận thi đấu của Giải Bóng đá nam công - nông - binh xã Thạch Châu năm 2022 luôn diễn ra gây cấn, quyết liệt và được đông đảo bà con đến tham gia cổ vũ.

Anh Nguyễn Đình Kế - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thạch Châu (thành viên BTC giải) cho biết: “Giải bóng đá được tổ chức nhằm chào mừng 77 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2022) và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2022). Giải thu hút 11 đội tuyển/11 thôn xóm tham gia. Các đội chia làm 3 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm để lựa chọn 4 đội vào bán kết. Được khởi tranh từ ngày 8/8 và trận chung kết sẽ kết thúc vào ngày 31/8. Ngoài động viên Nhân dân rèn luyện sức khỏe, đây còn là hoạt động văn hóa bổ ích để nâng cao đời sống tinh thần nên bà con tham gia thi đấu tích cực, người cổ vũ rất đông”.

Phong trào TDTT - điểm nhấn trong xây dựng đời sống văn hóa ở Lộc Hà

Các vận động viên tham gia thi đấu Giải Bóng chuyền nam lực lượng vũ trang Lộc Hà vào tháng 8/2022.

Tại thời điểm này, hầu hết các xã, cơ quan, đơn vị ở Lộc Hà đang đồng loạt tổ chức các giải thể thao phong trào như: bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, dân vũ, dưỡng sinh... để chào mừng 77 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2022) và Quốc khánh 2/9, ngày truyền thống của các ngành, các lực lượng.

Khắp các sân vận động, nhà văn hóa từ xóm đến xã đều luôn trong không khí sôi động, đông vui. Các trận thi đấu đều diễn ra trong không khí phấn khởi, đoàn kết, vì màu cờ sắc áo của đội tuyển và luôn nêu cao tinh thần giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Trong đó, sôi động nhất là tại các địa phương: Thạch Châu, Thạch Mỹ, Ích Hậu, Mai Phụ, Bình An...

Phong trào TDTT - điểm nhấn trong xây dựng đời sống văn hóa ở Lộc Hà

Thị trấn Lộc Hà vừa đăng cai và tổ chức thành công Giải Bóng đá nam thiếu niên huyện Lộc Hà.

Phong trào TDTT luôn được các địa phương ở Lộc Hà quan tâm, chăm lo. Ông Nguyễn Văn Tình – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Lộc Hà cho biết: “Phong trào rèn luyện thể thao theo gương Bác trên địa bàn thị trấn đã có sự tiến bộ rõ nét, ngày càng hiệu quả và là điểm nhấn trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Ngoài số người rèn luyện thể thao thường xuyên tăng, cơ sở vật chất phục vụ tập luyện và thi đấu được đầu tư nâng cấp, nguồn kinh phí đảm bảo (100 triệu đồng/năm, chủ yếu bằng xã hội hóa) thì hằng năm, thị trấn Lộc Hà luôn tham gia đầy đủ, đạt giải cao các giải thể thao cấp huyện và tổ chức khoảng 6 giải thể thao cấp xã với nhiều bộ môn, thu hút hàng ngàn người, ở mọi lứa tuổi tham gia thi đấu, cổ vũ”.

Phong trào TDTT - điểm nhấn trong xây dựng đời sống văn hóa ở Lộc Hà

Chị em phụ nữ Lộc Hà đã lựa chọn dân vũ là môn tập luyện mới để hàng ngày luôn sống vui khỏe, năng động.

Với khẩu hiệu “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, các tầng lớp nhân dân ở Lộc Hà đã tích cực tham gia hoạt động rèn luyện thể dục, thi đấu thể thao. Phong trào diễn ra sôi nổi trong mỗi gia đình, từng thôn xóm, lan tỏa khắp các tổ chức đoàn thể, cơ quan, đơn vị, trường học. Mỗi người, mỗi độ tuổi, mỗi lực lực lượng đều đã lựa chọn cho mình những môn thể thao yêu thích, phù hợp để tập luyện, thi đấu, tìm thêm niềm vui trong cuộc sống. Nhờ vậy, hiện nay, ở Lộc Hà đã có hơn 50% gia đình, người dân thường xuyên tập luyện thể dục, rèn luyện thể thao...; nổi bật nhất là ở Thạch Châu, thị trấn Lộc Hà, Mai Phụ, Ích Hậu, Thạch Kim, Thịnh Lộc...

Phong trào TDTT - điểm nhấn trong xây dựng đời sống văn hóa ở Lộc Hà

Các gải thể thao quần chúng ở Lộc Hà luôn thu nhút hàng trăm vận động viên tham gia và hàng ngàn người cổ vũ.

Anh Nguyễn Văn Bá (42 tuổi, ở xã Bình An) chia sẻ: “Bản thân tôi tham gia tập luyện các môn thể thao từng nhóm theo sở thích. Ngoài thu xếp công việc để đá bóng chiều tà ở sân cỏ nhân tạo 3 lần/tuần, đi câu cá 2 lần/tháng, chơi bi-da 1-2 lần/tuần, thỉnh thoảng ra bãi biển bơi thì gần như sáng nào tôi và mấy người bạn cùng sở thích chạy bộ khoảng 5 - 6 km rồi mới về tắm rửa đi làm. Tham gia các hoạt động TDTT thường xuyên giúp bản thân tránh được nhiều bữa tiệc không cần thiết, có lối sống lành mạnh, tinh thần sáng khoái, sức khỏe dẻo dai, làm việc hiệu quả”.

Phong trào TDTT - điểm nhấn trong xây dựng đời sống văn hóa ở Lộc Hà

Những môn thể thao truyền thống, đơn giản, tiết kiệm như chạy, đi bộ, kéo co, đạp xe... luôn được người dân Lộc Hà ưu tiên lựa chọn.

Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Lộc Hà Nguyễn Thị Phương Loan cho biết: “Thời gian qua, các cấp, ngành ở Lộc Hà đã tích cực vận động Nhân dân tham gia các hoạt động TDTT để rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần. Hiện nay, toàn huyện có 26 câu lạc bộ thể thao, dân vũ, 13 đội bóng đá thiếu niên, hàng chục đội bóng nhi đồng, 13 đội bóng đá nam, 104 đội bóng chuyền... Để tạo khí thế cho phong trào tập luyện TDTT, hằng năm, Lộc Hà tổ chức 6 - 8 giải thể thao cấp huyện và mỗi địa phương tổ chức khoảng 3 - 5 giải thể thao cấp xã, thu hút hàng ngàn lượt người tham gia giải; trong đó, nổi bật nhất là các giải bóng đá, bóng chuyền, việt giã, dân vũ, kéo co, đi cà kheo, đua thuyền...”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast