PSG ra giá bán Neymar

Đội bóng thủ đô Paris được cho là sẵn sàng để Neymar rời đi với mức giá hợp lý trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022.

CLB chủ sân Parc des Princes sẵn sàng bán tiền đạo người Brazil với giá không dưới 90 triệu euro, theo Sky Sports. Hè 2017, Paris Saint-Germain từng chi tới 222 triệu euro để giải phóng hợp đồng của Neymar tại Barcelona.

Truyền thông châu Âu tiết lộ 90 triệu euro là con số đủ để thuyết phục Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi, ngồi vào bàn đàm phán. Các ông chủ người Qatar đang muốn tạo ra một cuộc cách mạng nhân sự ở PSG sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

PSG ra giá bán Neymar

Neymar có mối quan hệ không tốt với cổ động viên PSG thời gian qua. Ảnh: Reuters

Trước đó, L"Equipe nhận định PSG thất vọng với Neymar về khả năng giúp đội bóng ở những thời điểm quan trọng. Lối sống thiếu chuyên nghiệp của tiền đạo người Brazil ngoài sân cỏ cũng là nguyên nhân khiến PSG sẵn sàng thanh lý chân sút sinh năm 1992.

Song, mức lương quá cao của Neymar (khoảng 40 triệu euro/mùa) là rào cản lớn với mọi đội bóng. Năm ngoái, tiền đạo người Brazil vừa được PSG nâng lương trong bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2025.

Việc bỏ số tiền lớn mua một cầu thủ 30 tuổi như Neymar cũng mang đến nhiều rủi ro cho các CLB. Ngôi sao người Brazil vắng mặt trong 104 trận của PSG vì các chấn thương khác nhau. Neymar chơi 142 trận cho PSG trong gần 5 mùa qua, anh ghi 98 bàn và kiến tạo 59 lần. Mùa này, Neymar đá 25 trận cho PSG, ghi 11 bàn và kiến tạo 7 lần.

Cuối tuần trước, sau khi PSG lên ngôi vô địch Ligue 1, Neymar có phát biểu gây hấn với cổ động viên đội nhà. Anh tuyên bố: “Thật kỳ quặc khi một bộ phận CĐV rời khỏi sân. Những tiếng la ó ư? Tôi còn 3 năm hợp đồng với PSG, họ sẽ còn phải la ó tôi trong thời gian dài”.

Ngoài Neymar, nhiều cái tên khác của PSG như Navas, Draxler, Kurzawa, Paredes, Kehrer, Icardi,... cũng nằm trong danh sách thanh lý.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast