Ronaldo và Messi chung nỗi buồn Champions League

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi mùa thứ hai liên tiếp cùng không góp mặt ở tứ kết Champions League, điều từng không xảy ra suốt 15 năm.

Cristiano Ronaldo năm thứ ba liên tiếp không vào tứ kết Champions League. Lần gần nhất siêu sao Bồ Đào Nha vào tới vòng tám đội mạnh nhất là mùa 2018-2019. Khi ấy Ronaldo lập hat-trick vào lưới Atletico, giúp Juventus thắng ngược 3-2 dù thua 0-2 từ lượt đi. Một năm sau, Juventus thua Lyon ở vòng 1/8 vì luật bàn thắng sân khách, dù Ronaldo lập cú đúp ở lượt về. Mùa năm ngoái, Juventus tiếp tục bị Porto loại dù hòa 4-4 chung cuộc, và Ronaldo không ghi bàn trong cả hai trận này.

Ronaldo và Messi chung nỗi buồn Champions League

Ronaldo, 37 tuổi, và Messi, 34 tuổi, không còn thể hiện được nhiều ở Champions League mùa này. Ảnh: TalkSport

Cầu thủ 37 tuổi cũng “tịt ngòi” khi Man Utd thua Atletico 0-1 ở Old Trafford, dù chơi trọn cả trận. Ronaldo thậm chí không dứt điểm lần nào. Anh tung cú móc bóng sau tình huống Raphael Varane đánh đầu cận thành bị Jan Oblak cản phá. Nhưng cú đá này không được tính vì Ronaldo bị bắt lỗi việt vị.

Lần thứ ba trong sự nghiệp Ronaldo không dứt điểm ở một trận Champions League chơi 90 phút, sau lần đầu cùng Man Utd gặp Panathinaikos năm 2003 và lần thứ hai cùng Real đấu Barca năm 2011. Anh không còn là nỗi ám ảnh của HLV Diego Simeone , khi lần đầu để nhà cầm quân Argentina đánh bại tại Champions League.

Lionel Messi cũng rơi vào tình cảnh tương tự Ronaldo. Năm thứ hai liên tiếp cầu thủ Argentina không thể giúp đội nhà vào tứ kết Champions League. Mùa trước, Barca của Messi thua PSG 2-5 chung cuộc, trong đó chủ nhân bảy Quả bóng Vàng đá hỏng phạt đền ở lượt về. Năm nay, Messi chuyển tới PSG và chơi cùng nhiều siêu sao nhưng kết quả không cải thiện. Đội bóng Pháp thua ngược Real 2-3 và Messi cũng sút hỏng phạt đền ở trận lượt đi.

Messi kết thúc chiến dịch Champions League mùa này với 5 bàn, kém Ronaldo một bàn. Trong 15 mùa trước mùa 2019-2020, Champions League chưa từng vắng cả Ronaldo và Messi ở tứ kết. Twitter của chuyên trang thống kê Sqawka đặt câu hỏi: “Liệu kỷ nguyên Messi – Ronaldo đã chính thức kép lại?”.

Lần gần nhất Messi vô địch Champions League là mùa 2014-2015. Ronaldo thì vô địch lần gần nhất mùa 2017-2018, mùa anh đoạt Vua phá lưới với 15 bàn.

Theo Vy Anh/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast