Tân binh tuyển Việt Nam mất cơ hội dự trận gặp Oman

Đào Văn Nam mắc Covid-19 nên phải cách ly, không thể tập chiến thuật và dự trận đấu nội bộ của tuyển Việt Nam vào chiều 18/3.

Văn Nam lần đầu tiên được gọi lên tuyển Việt Nam. Anh đã có 2 buổi tập làm quen cùng toàn đội. Tuy nhiên, khi xét nghiệm nhanh hàng ngày, cầu thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dương tính với nCov.

Anh phải cách ly và hết cơ hội tham dự trận Oman vào ngày 24/3. Hậu vệ sinh năm 1996 chưa có dịp thử sức trong vài trò trung vệ ở hệ thống phòng ngự 3 người. Đó là điều đáng tiếc.

Tân binh tuyển Việt Nam mất cơ hội dự trận gặp Oman

Đào Văn Nam (phải) thi đấu hay trong trận hòa 0-0 trước HAGL. Ảnh: Quang Thịnh

HLV Park gọi bổ sung Văn Nam để thay cho trung vệ Bùi Tiến Dũng. Trung vệ của Viettel bị chấn thương đầu gối. Văn Nam dần tạo được vị trí của mình ở CLB, nhưng vẫn chỉ nằm trong danh sách dự phòng trên tuyển Việt Nam

Tuyển Việt Nam đã đôn trung vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình lên trám vào vị trí này. Thanh Bình sinh năm 2000, đang chơi cho Viettel và thường xuyên dự bị ở tuyển Việt Nam. Anh được cơ cấu ở hàng thủ đội U23.

Ngoài Văn Nam, đội tuyển phát hiện thêm thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Phong Hồng Duy nhiễm bệnh. Các ca lây chéo trong đội dần được kiểm soát bằng cách cách ly nhưng khả năng vẫn còn.

Hôm 17/3, nhóm cầu thủ của CLB Hà Nội đã tham gia buổi tập chiều. Quân số lúc này của tuyển Việt Nam là 25 trong tổng 28 người khỏe mạnh. HLV Park sẽ chia quân thi đấu đối kháng trên sân Mỹ Đình vào tối 18/3.

Đó là bài kiểm tra chiến thuật cũng như bài cơ hội cho các tân binh tuyển Việt Nam trong đợt này. Một số người không có dịp thể hiện, nên những cầu thủ khác phải tận dụng triệt để cơ hội này để chứng tỏ.

Tình hình sức khỏe của các tuyển thủ cũng chưa khả quan. Trung vệ Quế Ngọc Hải phải tập riêng, trong khi Nguyễn Tiến Linh đã lành vết thương mu bàn chân, còn Nguyễn Hoàng Đức chưa đạt trạng thái tốt.

Đối thủ Oman của Việt Nam đang có 8 điểm và hết cơ hội cạnh tranh suất play-off. Họ thua Australia tới 7 điểm, trong khi còn 2 loạt trận nữa kết thúc. Oman chỉ có thể giành tối đa 14 điểm. Hai đối thủ của họ xếp dưới cũng vậy.

Trong khi mục tiêu của tuyển Việt Nam là cải thiện vị trí chót bảng với 3 điểm sau 8 trận. Trận thắng duy nhất của thầy trò ông Park là trước tuyển Trung Quốc. Sau khi tiếp Oman, tuyển Việt Nam đi Nhật Bản để thi đấu trận cuối cùng vào ngày 29/3.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast