Thắng Hà Nội, Hà Tĩnh lần đầu giành vé bán kết Giải Bóng chuyền VĐQG

Bước vào Giải Bóng chuyền VĐQG Cúp Bamboo Airways 2021, cả Hà Nội và Hà Tĩnh đều là những CLB gặp khó khăn với nguồn kinh phí eo hẹp. Mục tiêu hàng đầu của cả 2 đội bóng này đặt ra ở mùa giải năm nay là trụ hạng.

Dẫu vậy, theo thông báo từ Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, Giải Vô địch Quốc gia 2021 sẽ không có đội bóng xuống hạng sau khi 2 đội bóng của Long An không thể tham dự vì COVID-19. Quyết định mới nhất của Liên đoàn đã giúp các đội bóng đạt mục tiêu trụ hạng như Hà Nội hay Hà Tĩnh thi đấu với tâm lý thoải mái, qua đó đem đến những trận đấu kịch tính và hấp dẫn ngoài mong đợi. Trước đó chính Hà Tĩnh từng có thắng lợi xuất sắc trước Biên Phòng.

Thắng Hà Nội, Hà Tĩnh lần đầu giành vé bán kết Giải Bóng chuyền VĐQG

Hà Tĩnh và Hà Nội thi đấu với tâm lý thoải mái khi không còn bị áp lực xuống hạng (Ảnh: Thu Thảo)

Đúng như dự đoán, Hà Nội và Hà Tĩnh đã cống hiến cho các khán giả một trận đấu đầy kịch tính ngay từ những phút mở màn, với những tình huống đổi điểm xuyên suốt set đầu tiên. Hà Tĩnh đã rất cố gắng để san bằng cách biệt và đưa trận đấu kéo dài, nhưng 2 pha xử lý lỗi khiến họ mất 2 điểm số liên tiếp và buộc phải nhận thất bại 26-28 trong set 1.

Thế trận cân bằng lại được duy trì trong suốt set 2, khi cả 2 đội đều ghi điểm rất hiệu quả. Một lần nữa, set đấu chỉ được phân định thắng bại bởi những sai lầm trong những phút cuối. Lần này, Hà Nội lại là những người mắc lỗi, khiến cho họ bị thua ngược 26-28 đầy nuối tiếc.

Thắng Hà Nội, Hà Tĩnh lần đầu giành vé bán kết Giải Bóng chuyền VĐQG

Hà Nội mắc khá nhiều lỗi đánh bóng hỏng (Ảnh: Thu Thảo)

Sau khi gỡ hòa 1-1, Hà Tĩnh đã có lợi thế về mặt tâm lý để nhanh chóng bứt lên khi bước vào set 3. Những thay đổi của HLV Nguyễn Hữu Binh không thể giúp đội bóng Thủ đô rút ngắn cách biệt về điểm số khi Hà Nội tỏ ra thiếu hiệu quả trong khâu ghi điểm. Trong khi đó, các tay đập của Hà Tĩnh, đặc biệt là ở vị trí của Ngọc Danh đã thi đấu xuất sắc, qua đó đem về chiến thắng 25-18.

Hà Nội tiếp tục thể hiện sự bất ổn trong set đấu thứ 4 với khá nhiều tình huống đánh bóng lỗi, khiến họ rơi vào thế bám đuổi trong phần lớn thời gian set đấu. Bất chấp những nỗ lực để thay đổi thế trận của Hà Nội, Hà Tĩnh vẫn duy trì được khoảng cách an toàn trước khi Cao Xuân Thao đem về điểm số quyết định 25-22 cho Hà Tĩnh.

Thắng Hà Nội, Hà Tĩnh lần đầu giành vé bán kết Giải Bóng chuyền VĐQG

Hà Tĩnh đã có mặt ở vòng bán kết giải bóng chuyền VĐQG 2021 (Ảnh: Thu Thảo)

Vượt qua Hà Nội với tỷ số 3-1 (26-28, 28-26, 25-18, 25-22), Hà Tĩnh đã có trận thắng thứ 5 tính cả hai vòng đấu bảng với 14 điểm, và cầm chắc một tấm vé vào bán kết giải.

Đây cũng sẽ lần đầu tiên họ lọt vào Top 4 đội nam mạnh nhất. Ở lượt đấu cuối, các học trò của HLV Võ Từ Liêm chỉ phải gặp Bến Tre, đội bóng được đánh giá là yếu nhất ở giải bóng chuyền nam VĐQG Cúp Bamboo Airways 2021.

Theo Webthethao

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast