Thành viên Hoàng gia Qatar chính thức hỏi mua Man United

Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani, một thành viên của gia đình Hoàng gia Qatar, xác nhận ông đã nộp đơn đấu giá, được cho là trị giá khoảng 5 tỷ bảng, để sở hữu toàn bộ Man United.

Thành viên Hoàng gia Qatar chính thức hỏi mua Man United

Người đàn ông 41 tuổi, được đào tạo tại học viện quân sự ưu tú Sandhurst ở Berkshire và tuyên bố là một người hâm mộ Man United trọn đời, đứng sau cuộc đấu thầu bí mật trước đó của Qatar.

Sheikh Jassim, có cha Hamad là cựu Thủ tướng Qatar, đã tiếp cận chính thức với các giám sát viên đấu thầu của Man United, Tập đoàn Raine có trụ sở tại Hoa Kỳ, trước thời hạn đăng ký vào tối thứ Sáu lúc 10 giờ tối.

Người giàu nhất nước Anh, Sir Jim Ratcliffe và tập đoàn Ineos của ông cũng được cho là đang tham gia cuộc đua cùng với tập đoàn do Saudi Arabia và Mỹ đứng đầu.

Nhưng quyết định của Sheikh Jassim, chủ tịch ngân hàng Qatar (QIB) có tài sản trị giá 42 tỷ bảng Anh, có thể là điều quan trọng nhất trong cuộc chiến giành Man United.

Thành viên Hoàng gia Qatar chính thức hỏi mua Man United

Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani, con trai cựu Thủ tướng Qatar, đã chính thức đặt giá thầu mua MU.

Trong một tuyên bố thay mặt ông bởi một công ty PR cấp cao ở London, Sheikh Jassim cho biết ông có kế hoạch “đưa Câu lạc bộ trở lại vinh quang trước đây cả trong và ngoài sân cỏ”.

Tuyên bố nói thêm: “Trên tất cả, giá thầu sẽ tìm cách đặt người hâm mộ vào trung tâm của Câu lạc bộ bóng đá Manchester United một lần nữa”.

Trong khi người hâm mộ Man United ngày càng tức giận với việc gia đình Glazer khiến CLB nợ nần chồng chất, ông chủ tiềm năng người Qatar hứa hẹn một chiến lược rất khác.

Nhóm PR của Sheikh Jassim cho biết: “Việc đấu thầu sẽ hoàn toàn không có nợ thông qua Quỹ Nine Two của Sheikh Jassim, tổ chức này sẽ tìm cách đầu tư vào các đội bóng, trung tâm đào tạo, sân vận động và cơ sở hạ tầng rộng lớn hơn, trải nghiệm của người hâm mộ và các cộng đồng mà Câu lạc bộ hỗ trợ”.

“Tầm nhìn của cuộc đấu thầu là để Câu lạc bộ bóng đá Manchester United nổi tiếng về sự xuất sắc trong bóng đá và được coi là câu lạc bộ bóng đá vĩ đại nhất thế giới”.

“Thông tin chi tiết hơn về giá thầu sẽ được công bố, khi thích hợp, nếu và khi quá trình đấu thầu phát triển”.

Bây giờ Raine sẽ thực hiện bước tiếp theo, dự kiến sẽ thấy một danh sách rút gọn các nhà thầu được tổng hợp như đã xảy ra khi ngân hàng này thực hiện việc bán Chelsea thay cho Roman Abramovich cho nhóm của Tod Boehly vào mùa hè.

Nhưng lời hứa của Sheikh Jassim về việc đầu tư vào cả đội nam và đội nữ, xây dựng lại Old Trafford, đầu tư vào các dự án cộng đồng và mang đến tiếng nói cho người hâm mộ sẽ giúp ông có nhiều lợi thế.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast