Vận động viên Hà Tĩnh tỏa sáng qua 3 mùa SEA Games

(Baohatinh.vn) - SEA Games 31 ghi nhận sự cống hiến của nhiều gương mặt kỳ cựu trong làng thể thao Hà Tĩnh. Trong đó có 3 vận động viên tiếp tục tỏa sáng và gặt hái huy chương lần thứ 3 ở đấu trường này, đó là Trần Đình Sơn - bộ môn điền kinh, Hồ Thị Thu Hiền - karate, Nguyễn Văn Hà - đua thuyền rowing.

Trần Đình Sơn - “chim đầu đàn” của điền kinh Hà Tĩnh

Vận động viên Trần Đình Sơn sinh năm 1997, quê ở xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh. Anh được coi là “chim đầu đàn” của điền kinh Hà Tĩnh và cũng là một trong những “gương mặt vàng” của điền kinh Việt Nam.

Qua 3 mùa SEA Games, Trần Đình Sơn vẫn giữ phong độ trong các cuộc “săn” HCV trên đường piste. Được gọi lên tuyển từ năm 2014, chàng trai quê Kỳ Đồng đã có những năm tháng miệt mài nỗ lực rèn luyện để trở thành nhân tố quan trọng của điền kinh Việt Nam ở các nội dung cá nhân và tiếp sức 400m.

Vận động viên Hà Tĩnh tỏa sáng qua 3 mùa SEA Games

Ở tuổi 27, Trần Đình Sơn vẫn thể hiện phong độ thi đấu ấn tượng, góp phần cùng đồng đội gặt hái huy chương tại SEA Games 31

Điểm lại từ kỳ SEA Games được tổ chức năm 2017 tại Malaysia (SEA Games 29), lần đầu tiên được chọn khoác áo đội tuyển quốc gia, Trần Đình Sơn nhanh chóng khẳng định tài năng bằng tấm HCB ở nội dung chạy 4x400m nam. Sau thành công này, Sơn càng hăng say luyện tập và thi đấu thăng hoa tại SEA Games 30 với thành tích 2 HCV các nội dung chạy 4x400m tiếp sức hỗn hợp, 4x400m tiếp sức và HCB 400m cá nhân.

Vận động viên Hà Tĩnh tỏa sáng qua 3 mùa SEA Games

Trần Đình Sơn (áo đó thứ hai bên trái sang) cùng đồng đội trong trận chung kết nội dung 4x400 tiếp sức nam.

Ở độ tuổi 25, với những kinh nghiệm tích lũy được trong nhiều năm luyện tập, thi đấu ở đội tuyển quốc gia, Trần Đình Sơn đã cùng đồng đội giành HCB nội dung chạy tiếp sức hỗn hợp 4x400m và 4x400m nam tại SEA Games 31. Mặc dù còn nhiều nuối tiếc khi không thể vượt qua những đối thủ đáng gờm từ Thái Lan và chỉ giành HCB ở cả 2 nội dung này, nhưng những nỗ lực và bề dày kinh nghiệm của Sơn tiếp tục được khẳng định.

Nguyễn Văn Hà - tay chèo có duyên “săn” huy chương

Vận động viên Hà Tĩnh tỏa sáng qua 3 mùa SEA Games

Những tấm huy chương giành được tại SEA Games 31 tiếp thêm động lực để tay chèo Nguyễn Văn Hà (người ngoài cung bên trái) hướng tới mùa giải mới.

Tay chèo Nguyễn Văn Hà (SN 1994) cũng là một trong những “gương mặt vàng” của “đường đua xanh” đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ. Anh thường được chọn khoác áo đội tuyển quốc gia tranh tài tại các giải đấu lớn của khu vực và quốc tế. Các đường bơi Hồ Tây (Hà Nội), Hải Phòng là nơi để chàng trai quê ở xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh rèn luyện trở thành một trong những VĐV trụ cột của bộ môn đua thuyền Hà Tĩnh. Nhờ chăm chỉ luyện rèn và được sự dìu dắt của các HLV, Hà đã đều đặn gặt hái huy chương tại các kỳ SEA Games.

SEA Games 29 là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Nguyễn Văn Hà, khi lần đầu tiên anh được tham gia tập dượt ở sân chơi thể thao lớn nhất khu vực. Ở SEA Games 30, tay chèo Nguyễn Văn Hà cùng đồng đội giành HCB thuyền đôi nam 2 mái chèo hạng nhẹ.

Vận động viên Hà Tĩnh tỏa sáng qua 3 mùa SEA Games

SEA Games là sân chơi để tay chèo Hà Tĩnh Nguyễn Văn Hà vươn biển lớn.

Tại SEA Games 31, Nguyễn Văn Hà tham gia thi đấu các nội dung thuyền đôi nam 2 mái chèo hạng nặng, thuyền 4 nam 2 mái chèo hạng nặng, thuyền 4 nam 2 mái chèo hạng nhẹ. Sau 5 ngày tranh tài sôi nổi, Nguyễn Văn Hà đã nỗ lực thi đấu cùng đồng đội và giành được 2 HCB thuyền 4 nam 2 mái chèo hạng nhẹ và thuyền 4 nam 2 mái chèo hạng nặng.

Ngoài ra, Nguyễn Văn Hà cùng Nguyễn Văn Hiếu còn mang về cho đoàn thể thao Việt Nam tấm HCĐ nội dung thuyền đôi nam 2 mái chèo hạng nặng. Theo HLV Lê Anh Tú: “Trải qua 3 kỳ SEA Games, Nguyễn Văn Hà ngày càng thể hiện được bản lĩnh và kinh nghiệm trong các chặng đua nước rút để về đích. Đặc biệt, với sự kiên trì khổ luyện và phong độ hiện nay, Hà vẫn còn cơ hội tham dự SEA Games 32 tại Campuchia”.

Hồ Thị Thu Hiền - “bông hồng thép” của karate Việt Nam

Vận động viên Hà Tĩnh tỏa sáng qua 3 mùa SEA Games

Khoành khắc vỡ òa niềm vui sướng của nữ võ sĩ người Hà Tĩnh sau lượt trận chung kết tranh huy chương vàng nội dung Kumie nữ hạng 68kg tại SEA Games 31

Nữ võ sĩ Hồ Thị Thu Hiền sinh năm 1995, quê ở xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh. Trưởng thành từ lò đào tạo của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, gắn bó với nghề võ đến nay cũng đã chục năm, Thu Hiền ngày càng dày dạn kinh nghiệm và đang sở hữu bộ sưu tập huy chương khá đồ sộ.

Tại SEA Games 29 (năm 2017), lần đầu tiên tham gia đấu trường khu vực, Hồ Thị Thu Hiền đã thi đấu ấn tượng và giành HCV Kumite nữ hạng 68 kg. “Bông hồng thép” sở hữu thể hình to cao, có lối đánh nhanh, ra đòn dũng mãnh, khả năng xoay xở ấn tượng.

Tại SEA Games 30 (năm 2019), mặc dù được đánh giá rất cao nhưng Thu Hiền chỉ giành được tấm HCĐ Kumite hạng 61 kg. Trở về sau kỳ SEA Games 30, nữ võ sĩ kiên trì tập luyện và liên tục gặt hái huy chương tại các đấu trường châu lục và được xếp hạng 35 thế giới ở hạng cân trên 61 kg.

Vận động viên Hà Tĩnh tỏa sáng qua 3 mùa SEA Games

Võ sĩ người Hà Tĩnh Hồ Thị Thu Hiền (bên trái) đã giành huy chương qua 3 mùa SEA Games.

Tại SEA Games 31 lần này, Thu Hiền đã tạo được cú bứt phá ngoạn mục trước các đối thủ đến từ: Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philipspine để giành HCV kumite đối kháng nữ hạng cân 68kg; cùng VĐV Hoàng Thị Mỹ Tâm và đồng đội giành HCV nội dung kumite đối kháng đồng đội nữ.

Thu Hiền chia sẻ: “SEA Games 30 là bài học để em học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, tiếp tục tập luyện, không ngừng trau dồi kỹ năng chuyên môn để trưởng thành hơn. Đặc biệt, em rất tự hào và biết ơn ban huấn luyện khi giành được2 tấm HCV tại kỳ SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà”.

Chủ đề SEA Games

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast