Việt Nam tổ chức SEA Games 31 mẫu mực, chơi đẹp

Thể thao Việt Nam không đặt nặng vấn đề thành tích ở SEA Games 31. Thể thao Việt Nam sẽ không hướng tới việc thâu tóm huy chương bằng cách tăng thêm các môn sở trường của chủ nhà, cắt giảm nội dung thế mạnh của đối thủ như điều từng xảy ra trong các kỳ đại hội trước đây.

Điều này một lần nữa được lãnh đạo ngành thể thao nhấn mạnh. Theo lời Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến, Ban tổ chức SEA Games 31 nhận được chỉ thị của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc phải tổ chức một kỳ đại hội mẫu mực.

Việt Nam tổ chức SEA Games 31 mẫu mực, chơi đẹp

VĐV Hoàng Thị Duyên.

“Rất nhiều kỳ SEA Games trước đây, Việt Nam đều đứng trong top 3. Mục tiêu của đoàn thể thao Việt Nam lần này vẫn là đứng trong nhóm đầu. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo quyết liệt rằng Việt Nam phải tổ chức một kỳ SEA Games mẫu mực, không giành chiến thắng bằng mọi giá mà phải tổ chức một kỳ SEA Games mang tinh thần chơi đẹp”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến chia sẻ.

“Chúng ta không chỉ đưa nội dung mạnh của riêng mình vào thi đấu như thông lệ trước đây mà sẽ tổ chức một kỳ SEA Games có đầy đủ các nội dung. Đoàn thể thao Việt Nam phấn đấu giành vị trí trong nhóm đầu nhưng trong điều kiện tổ chức công bằng”.

Tại SEA Games 31, đoàn thể thao Việt Nam sẽ tập trung vào các môn trong hệ thống Olympic, cố gắng duy trì thành tích như SEA Games 30 diễn ra tại Philippines năm 2019. Bên cạnh đó, kỳ đại hội trên sân nhà được coi là bước tập dượt cho đấu trường quan trọng hơn diễn ra trong năm nay là ASIAD 19.

“Mục tiêu của thể thao Việt Nam là duy trì hoặc cải thiện thành tích ở các môn Olympic như điền kinh, bơi lội. SEA Games là kỳ tổng duyệt cho ASIAD sắp tới, là bước đà hướng tới ASIAD”, bà Lê Thị Hoàng Yến cho biết.

Theo VTC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast