563 hộ dân ảnh hưởng thiên tai ở Lộc Hà được hỗ trợ sửa nhà và khôi phục sinh kế

(Baohatinh.vn) - Với mục tiêu cứu trợ và tái thiết cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, dự án “Cứu trợ khẩn cấp cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại Việt Nam” đã trao hỗ trợ thiết bị và tiền cho các hộ dân ở Lộc Hà (Hà Tĩnh).

563 hộ dân ảnh hưởng thiên tai ở Lộc Hà được hỗ trợ sửa nhà và khôi phục sinh kế

Sáng ngày 20/5, 240 hộ dân vùng ngập lụt của xã Hộ Độ (Lộc Hà) đã được nhận tiền hỗ trợ từ dự án “Cứu trợ khẩn cấp cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại Việt Nam” do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ viện trợ.

Theo đó, 563 hộ dân ở Lộc Hà được hưởng lợi dự án này nằm ở các vùng thường xuyên bị mưa lụt, ngập úng, triều cường của hai xã Hộ Độ và Thịnh Lộc. Tổng số tiền được hỗ trợ là gần 1,579 tỷ đồng.

Cụ thể: có 120 hộ dân (từ 2 khẩu trở xuống) được hỗ trợ 900 ngàn đồng/hộ và 240 hộ (từ 3 khẩu trở lên) được nhận 1,8 triệu đồng/hộ để phục vụ đa mục đích; có 120 hộ được hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ để phục hồi sinh kế; 23 hộ được hỗ trợ sửa chữa nhà ở với mức 15 triệu đồng/hộ; 60 hộ được tặng bộ dụng cụ sửa nhà trị giá 1.650 ngàn đồng/bộ/hộ.

563 hộ dân ảnh hưởng thiên tai ở Lộc Hà được hỗ trợ sửa nhà và khôi phục sinh kế

Để phục vụ đa mục đích, các hộ ảnh hưởng ngập lụt dưới 2 khẩu được hỗ trợ 900 ngàn đồng/hộ, hộ có 3 khẩu trở lên được hỗ trợ 1,8 triệu đồng/hộ, hỗ trợ 1 lần bằng tiền mặt...

Hiện nay, ở Lộc Hà đã được khiển khai 2/4 nội dung của dự án là cấp phát tiền mặt đa mục đích và trao bộ dụng cụ sửa nhà cho các đối tượng thụ hưởng. Các nội dung còn lại sẽ được thực hiện trong thời gian tới, dự kiến trước ngày 3/6 sẽ thực hiện sửa nhà, sau 15/6 sẽ cấp phát tiền hỗ trợ sinh kế.

563 hộ dân ảnh hưởng thiên tai ở Lộc Hà được hỗ trợ sửa nhà và khôi phục sinh kế

Ông Mai Lê Thuộc - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đại diện nhà tài trợ trao bộ dụng cụ sửa chữa nhà (xà beng, xà cạy, búa, ven...) cho các đối tượng được hưởng lợi dự án ở xã Thịnh Lộc.

Được biết, dự án “Cứu trợ khẩn cấp cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại Việt Nam” được thực hiện trong thời gian từ 31/12/2020 đến 30/9/2021, cơ quan điều hành thực hiện là Hội Chữ thập đỏ tỉnh và hội chữ thập đỏ các huyện có liên quan.

Ngoài 563 hộ được hưởng lợi ở 2 địa phương của huyện Lộc Hà thì dự án này còn tài trợ cho 612 hộ khác ở các vùng ngập lụt, bị thiên tai ở xã Tùng Lộc và Xuân Lộc (huyện Can Lộc). Tổng kinh phí hỗ trợ cho 1.175 hộ ở 4 xã là 3,2 tỷ đồng, trong đó Lộc Hà gần 1,579 tỷ đồng...

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast