Ấm tình người lính

(Baohatinh.vn) - Chứng kiến lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho Thượng úy Hồ Tuấn Thắng - Trung đội trưởng ĐKZ, Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 335, tại xã Xuân Giang (Nghi Xuân) vào những ngày cuối năm 2016, các cán bộ, chiến sỹ đơn vị và bà con nhân dân ai cũng vui mừng.

Bà Nguyễn Thị Lý, 77 tuổi, hàng xóm của anh Thắng, miệng móm mém nhai trầu, tay chống gậy đến góp vui từ rất sớm. Bà đi quanh ngôi nhà rồi vào từng phòng, sờ tay lên bức tường mới còn thơm mùi vữa mà không giấu được niềm vui. Tâm sự với chúng của bà Lý bộc bạch: “Tôi là hàng xóm của bà Thìn (mẹ anh Thắng), cuộc đời bà ấy hết khổ cháu ạ. Chồng hy sinh cách đây hơn 30 năm, một mình bươn chải nuôi 2 đứa con khôn lớn. Căn nhà gỗ làm từ thời ông còn sống, nay bị mối mọt, mỗi lần mưa gió, mấy mẹ con, bà cháu khum về một nơi khỏi bị ướt, cứ nơm nớp lo sợ không biết sập khi nào. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và quân đội, đặc biệt là đơn vị cháu Thắng, tết này, mẹ con bà Thìn được ấm áp trong ngôi nhà mới”.

am tinh nguoi linh

Chỉ huy Trung đoàn 335 trao quyết định tặng ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình Thượng uý Hồ Tuấn Thắng

Ngân ngấn nước mắt, bà Lê Thị Thìn tâm sự: “Bố Thắng hy sinh khi chưa kịp biết mặt con. Tôi một mình nuôi 2 con. Con gái đầu lấy chồng ở Nghệ An, còn Thắng quyết theo nghề của bố. Tôi nay tuổi già hay đau ốm, vợ Thắng việc làm không ổn định, đồng lương có hạn, con còn nhỏ, căn nhà xuống cấp nhưng không có tiền để sửa chữa, may nhờ đơn vị tạo điều kiện xây dựng cho con tôi căn nhà mới. Bây giờ có nhắm mắt, xuôi tay về với ông ấy tôi cũng mãn nguyện”.

Được Trung đoàn 335 ủng hộ ngày công xây dựng, Bộ Quốc phòng hỗ trợ 70 triệu đồng, ngôi nhà đồng đội của Thượng úy Hồ Tuấn Thắng được hoàn thành trong niềm xúc động của gia đình, cán bộ, chiến sỹ đơn vị và bà con lối xóm.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Đình Tuấn - Chính ủy Trung đoàn 335 cho biết: “Đồng chí Thắng là một cán bộ mẫu mực, sống gần gũi với đồng chí, đồng đội, có chí tiến thủ. Trên cương vị là Trung đội trưởng ĐKZ, đồng chí luôn ra sức học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, khi giao bất cứ nhiệm vụ gì, Thắng đều hoàn thành tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, pháp luật nhà nước. Bên cạnh huấn luyện giỏi, quản lý quân số nghiêm, hàng năm, Thắng có nhiều sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ ứng dụng hiệu quả”.

Thượng úy Hồ Tuấn Thắng nhập ngũ năm 2005, năm 2007 thi đậu hệ Cao đẳng Trường Đại học Trần Quốc Tuấn; năm 2010, tốt nghiệp, về nhận công tác tại Sư đoàn 324 (Quân khu 4). Ngôi nhà tình nghĩa của Thượng úy Hồ Tuấn Thắng là nhà cấp 4 (2 gian, 3 phòng) có gác lửng, mái tôn, diện tích 120m2, tổng kinh phí 550 triệu đồng; Bộ Quốc phòng trích từ quỹ “Ngôi nhà tình nghĩa” trao tặng gia đình 70 triệu đồng tiền mặt, Trung đoàn 335 thành lập tổ xây gồm 10 cán bộ, chiến sỹ hỗ trợ toàn bộ ngày công xây dựng từ khi khởi công đến khi hoàn thành.

(HT: 5NK 3039 Đô Lương – Nghệ An)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast