Hà Tĩnh: Phát hiện bé trai bỏ rơi trước cổng chùa ở TX Hồng Lĩnh

(Baohatinh.vn) - Các sư thầy chùa Long Đàm, phường Đức Thuận (TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) phát hiện một bé trai khoảng 10 ngày tuổi bỏ rơi trước cửa chùa.

Trước đó, khoảng 15h30’ ngày 22/7, các sư thầy chùa Long Đàm, phường Đức Thuận phát hiện một bé trai khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa chùa cùng một chiếc làn đựng khăn, mũ, tất, sữa, bỉm.

Hà Tĩnh: Phát hiện bé trai bỏ rơi trước cổng chùa ở TX Hồng Lĩnh

Sau khi các sư thầy phát hiện, bé trai đã được kiểm tra sức khỏe.

Các sư thầy đã liên hệ với chính quyền phường Đức Thuận để làm thủ tục tiếp nhận, bàn giao cho trạm y tế địa phương chăm sóc. Trạm y tế Phường Đức Thuận đã tiến hành thăm khám sức khỏe cho bé trai. Bé cân nặng khoảng 3kg, không dị tật, tình trạng sức khỏe bé hiện tại khá tốt.

Hà Tĩnh: Phát hiện bé trai bỏ rơi trước cổng chùa ở TX Hồng Lĩnh

Ông Lê Hồng Thành - Chủ tịch UBND phường Đức Thuận cho biết, hiện cháu bé đang được giao cho nhân viên trạm y tế chăm sóc, theo dõi. Chính quyền địa phương cũng đã phát thông báo trên truyền thông đại chúng để tìm bố mẹ hoặc người thân cho cháu bé đến làm thủ tục nhận lại. Trường hợp không có người thân đến nhận, địa phương sẽ làm thủ tục giao nhận con nuôi theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast