Hỗ trợ gạo cho ngư dân ven biển Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - C hia sẻ khó khăn với bà con ngư dân vùng ven biển huyện Kỳ Anh thiệt hại từ nuôi trồng, đánh bắt hải sản, ngày 29/4, các ngành liên quan đã tổ chức trao hỗ trợ gạo của UBND tỉnh cho các xã vùng ven biển Kỳ Xuân, Kỳ Phú và Kỳ Khang.

ho tro gao cho ngu dan ven bien ky anh

Trong đợt này, các xã Kỳ Xuân, Kỳ Phú và Kỳ Khang được UBND tỉnh hỗ trợ 127.913 kg gạo. Theo kế hoạch, trước mắt, mỗi ngư dân vùng bị ảnh hưởng trực tiếp sẽ được hỗ trợ 15 kg gạo/khẩu/tháng trong thời gian 45 ngày.

ho tro gao cho ngu dan ven bien ky anh

Giám đốc Sở LĐTB&XH Nguyễn Văn Sơn nói chuyện với bà con ngư dân xã Kỳ Phú

Đối tượng được hỗ trợ là các hộ ngư dân có lao động đánh bắt hải sản do phải ngừng sản xuất, nhất là các gia đình chính sách, hộ nghèo. 

ho tro gao cho ngu dan ven bien ky anh

Để số gạo đến đúng đối tượng, huyện Kỳ Anh đã tập trung chỉ đạo các ngành liên quan phối hợp với chính quyền địa phương các xã vùng ven biển thống kê các hộ dân bị thiệt hại đảm bảo đầy đủ, chính xác. Đặc biệt, quan tâm các hộ thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn.

*Cũng trong ngày 29/4, Báo Hà Tĩnh phối hợp với Ngân hàng NN&PTNT Hà Tĩnh tổ chức trao 7 tấn gạo (trị giá gần 100 triêụ đồng) cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, bà con ngư dân chịu nhiều thiệt hại sau sự cố cá chết hàng loạt tại địa bàn TX. Kỳ Anh.

ho tro gao cho ngu dan ven bien ky anh
ho tro gao cho ngu dan ven bien ky anh

Bí thư Đảng bộ - Giám đốc Agribank Hà Tĩnh Nguyễn Thị Diên cho biết: Sau khi nhận được thông tin về những thiệt hại của người nuôi trồng thủy sản Kỳ Hà, Agribank Hà Tĩnh đã quyết định hỗ trợ 7 tấn gạo cho người nghèo, đối tượng chính sách, người nuôi trồng hải sản vượt qua khó khăn.  

ho tro gao cho ngu dan ven bien ky anh

Tại buổi lễ, lãnh đạo Agribank Hà Tĩnh và Báo Hà Tĩnh đã chia sẻ thiệt hại, động viên bà con ngư dân vượt qua khó khăn, có kế hoạch ra khơi hợp lý, đảm bảo sản lượng đánh bắt, nuôi trồng hải sản.

Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Hà Nguyễn Ngọc Ký cho biết: Sự cố cá chết thời gian qua gây thiệt hại khoảng hơn 1 tỷ đồng cho người nuôi trồng hải sản. Với sự hỗ trợ của Agribank Hà Tĩnh, Báo Hà Tĩnh, tin rằng bà con sẽ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast