Hội LHPN Lộc Hà tích cực với hoạt động nhân đạo, từ thiện

(Baohatinh.vn) - Với tình yêu thương, trách nhiệm của mình, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã kêu gọi, vận động gây quỹ được hơn 7,3 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động nhân đạo, thiện nguyện trong 5 năm nay.

Hội LHPN Lộc Hà tích cực với hoạt động nhân đạo, từ thiện

Hội LHPN các cấp ở Lộc Hà đã kêu gọi hội viên quyên góp hơn 1 tấn lương thực, thực phẩm ủng hộ các khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Với tinh thần chung tay phòng, chống dịch COVID-19, hơn 2 tháng qua, Hội LHPN các cấp ở Lộc Hà đã kêu gọi hội viên quyên góp quỹ, huy động ngày công để làm 900 kính chắn bọt nước, trao 1.000 khẩu trang N95, trao 520 bộ đồ bảo hộ và góp hàng hơn 1 tấn lương thực, thực phẩm; nấu hàng ngàn suất cơm ủng hộ các lực lượng chức năng, người dân nghèo trong vùng dịch, công dân trong các khu cách ly tập trung…

Hội LHPN Lộc Hà tích cực với hoạt động nhân đạo, từ thiện

Cán bộ Hội LHPN xã Bình An nấu cơm phục vụ con em quê hương từ các vùng dịch mới trở về đang cách ly tập trung ở Trường Mầm non của xã.

Cùng với các hoạt động chung tay phòng chống dịch, những ngày này, các cấp hội và đông đảo hội viên Hội LHPN ở Lộc Hà cũng đang có nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó, đáng chú ý có 17 công trình, hoạt động thiện nguyện (xây nhà, tặng sổ tiết kiệm, gây quỹ…) hướng về người nghèo, hội viên khó khăn, người yếu thế với tổng trị giá gần 324 triệu đồng.

Hội LHPN Lộc Hà tích cực với hoạt động nhân đạo, từ thiện

Hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện lần thứ IV, Hội LHPN xã Thịnh Lộc vận động doanh nghiệp hảo tâm làm nhà “Mái ấm tình thương” cho ông Lê Đức Thắng (có hoàn cảnh khó khăn) ở cùng xã.

Không chỉ trong dịp này mà các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội đã được Hội LHPN các cấp ở Lộc Hà thực hiện thường xuyên, liên tục, hiệu quả, mang đến nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

5 năm qua, các cấp hội đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân có tấm lòng thiện nguyện và vận động hội viên gây quỹ được gần 5,4 tỷ đồng để thăm hỏi, tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình có con em đang làm nhiệm vụ hải đảo, gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, người tàn tật và nhiều cảnh đời cần chia sẻ khác.

Hội LHPN Lộc Hà tích cực với hoạt động nhân đạo, từ thiện

Hội LHPN xã Thịnh Lộc vận động các doanh nghiệp hảo tâm hỗ trợ 70 triệu đồng làm nhà “Mái ấm tình thương” cho ông Nguyễn Văn Giáp ở thôn Hồng Thịnh.

Chủ tịch Hội LHPN Lộc Hà Hoàng Thị Quỳnh Oanh cho biết thêm: “Hội còn tiến hành xây dựng mới 50 “Mái ấm tình thương” trị giá hơn 1,8 tỷ đồng, sửa chữa sân và làm 6 mái che cho hội viên nghèo trị giá 120 triệu đồng. Ngoài ra, chúng tôi cũng phối hợp tổ chức 65 buổi khám sức khỏe định kỳ cho 4.856 chị em phụ nữ, các đối tượng chính sách và vận động hội viên mua 35.158 thẻ BHYT, 123 thẻ BHXH... Tính chung, 5 năm qua, Hội LHPN Lộc Hà đã huy động được hơn 7,3 tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện trên địa bàn”.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast