Người dân Hà Tĩnh hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các điểm cách ly

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân chung sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các tổ chức, cá nhân ở Hà Tĩnh tiếp tục hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các điểm cách ly.

*Cụ bà Nguyễn Thị Bốn, 81 tuổi, ở thôn Ích Mỹ, xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa trao tặng khu cách ly tập trung tại xã Ích Hậu 200 kg gạo.

Người dân Hà Tĩnh hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các điểm cách ly

Xã Ích Hậu tiếp nhận 200 kg gạo do cụ Bốn ủng hộ

Cụ Bốn chia sẻ: “Mấy hôm rồi nghe được thông tin trên tivi và loa phát thanh của xóm về việc ủng hộ chống dịch Covid-19, nên tôi đã quyết định lấy 2,6 triệu tiền tiết kiệm từ tiền mừng thọ, mừng tuổi của mình rồi nhờ con cháu đi mua 200 kg gạo về đưa lên ủng hộ xã. Của ít lòng nhiều”, mình động viên xã nhà có thêm nguồn lương thực cho con em đang thực hiện cách ly”.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Ích Hậu Phan Bá Đấu cho biết: “Cụ Bốn tuy đã già nhưng vẫn còn minh mẫn và luôn là người ủng hộ tích cực các phong trào ở địa phương.

Chúng tôi rất vui mừng đón nhận 200 kg gạo của cụ Bốn để phục vụ công tác phòng, chống Covid-19. Hành động ý nghĩa, thiết thực của cụ là tấm gương sáng để cán bộ, đảng viên và nhân dân noi theo”.

* Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Chính phủ và Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, sáng ngày 9/4/2020, Công đoàn Viện KSND huyện Lộc Hà phối hợp với UBND thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà tự chế biến và trao tặng 68 suất cơm cho những người đang cách ly tại Trung tâm Điều dưỡng người có công và bảo trợ xã hội.

Người dân Hà Tĩnh hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các điểm cách ly

Công đoàn Viện KSND huyện Lộc Hà còn ủng hộ 25 kg gạo và 10 lít dầu ăn cho UBND thị trấn Lộc Hà để phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, Công đoàn Viện KSND huyện Lộc Hà đã vận động cán bộ, công chức, người lao động tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 với mức tối thiểu là 1 ngày lương/người.

Người dân Hà Tĩnh hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các điểm cách ly

Đây là những hoạt động thiết thực của cán bộ, công chức và người lao động Viện KSND huyện Lộc Hà góp phần chung tay cùng với cộng đồng và người dân cả nước phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

* Cùng với sự giúp sức của cán bộ, công chức thị trấn Thạch Hà, ngày 9/4, các thầy, cô giáo Trường THCS Phan Huy Chú đã tự tay chế biến 152 suất cơm (50 nghìn đồng/suất) để trao tặng cho công dân và người làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Đây là số tiền do cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường quyên góp ủng hộ.

Người dân Hà Tĩnh hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các điểm cách ly

Trường THCS Phan Huy Chú trao tặng các suất ăn cho công dân và người làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Phát huy truyền thống tương thân tương ái, chung tay phòng chống dịch Covid-19, cán bộ, giáo viên nhà trường đã quyên góp mỗi người 1 ngày lương, ủng hộ qua tin nhắn điện thoại; tự pha chế 60 lít dung dịch rửa tay sát khuẩn; dọn dẹp, vệ sinh, phun tiêu độc khử trùng toàn trường và trong lớp học.

Người dân Hà Tĩnh hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các điểm cách ly

Đây là phần quà ý nghĩa, góp phần tạo sự lan tỏa trong cộng đồng

Bên cạnh đó, nhà trường còn đẩy mạnh tuyên truyền trên loa phát thanh, mạng xã hội, zalo; treo pano, áp phích hướng dẫn phòng chống dịch đúng cách; tặng 200 đầu sách hay cho khu cách ly... với tổng kinh phí gần 30 triệu đồng.

* Chị Nguyễn Thị Kim Hiên, giáo dân thuộc giáo họ Yên Quát, xã Sơn Giang (Hương Sơn - Hà Tĩnh) đã tự nguyện chuẩn bị thực phẩm nấu 40 suất cơm phục vụ người cách ly và người đang làm công tác tại khu cách ly của xã.

Người dân Hà Tĩnh hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các điểm cách ly

Chị Hiên (ở giữa) cùng chị em trong Giáo họ tự tay chuẩn bị các món ăn

Cảm nhận được nỗi vất vả của những công dân đang phải sống cách ly, sự hy sinh của người làm nhiệm vụ tại điểm cách ly của địa phương, chị Hiên đã trích một phần tiền buôn bán hằng ngày, cộng với nguồn rau, củ, quả, gà thịt tự sản xuất được để tiến hành nấu cơm ủng hộ.

Chị Hiên chia sẻ: “Với mong muốn chung là sớm đẩy lùi được dịch bệnh, tôi nghĩ mỗi người dân đóng góp một phần nào đó, kể cả sức lực hay của cải giúp sức cho các lực lượng đi đầu chống dịch là hoàn toàn cần thiết. So với những gì mà mọi người đang cống hiến thì sự đóng góp của bản thân còn rất nhỏ bé. Được đóng góp một phần như thế là mình cũng rất vui rồi”.

Người dân Hà Tĩnh hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các điểm cách ly

Thời gian qua, chị Hiên đã vận động chị em trong Giáo họ hỗ trợ lương thực, thực phẩm, ngày công nấu ăn phục vụ tại khu cách ly

Được biết, trong thời gian qua, chị Hiên đã tích cực vận động, kêu gọi chị em trong Ban bác ái của Giáo họ Yên Quát hỗ trợ lương thực, thực phẩm và nhiều ngày công, nấu hàng trăm suất ăn phục vụ tại khu cách ly.

Tình cảm và trách nhiệm trong việc chung tay phòng chống dịch Covid-19 của giáo dân Nguyễn Thị Kim Hiên đã thể hiện rõ tinh thần “kính Chúa yêu nước”, vì mục tiêu chung là sớm khống chế và đẩy lùi dịch bệnh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast