Ra mắt Quỹ Vì bệnh nhân tâm thần nghèo

(Baohatinh.vn) - Sáng 25/9, Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh tổ chức lễ ra mắt Quỹ vì bệnh nhân tâm thần nghèo.

Ra mắt Quỹ Vì bệnh nhân tâm thần nghèo ảnh 1

Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu: "Sự ra đời Quỹ vì bệnh nhân tâm thần nghèo là rất cần thiết, Sở Y tế sẽ liên tục đồng hành cùng bệnh viện xây dựng Quỹ ngày càng phát triển, để bệnh nhân tâm thần được chăm sóc và điều trị tốt hơn"

Bệnh viện Tâm thần tỉnh đã tiếp nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú giai đoạn 1 với 50 giường bệnh. Từ đầu năm đến nay, đã có 1589 lượt bệnh nhân đến bệnh viện khám bệnh, trong đó có 132 bệnh nhân làm hồ sơ điều trị ngoại trú, 413 bệnh nhân điều trị nội trú.

Ra mắt Quỹ Vì bệnh nhân tâm thần nghèo ảnh 2
Ra mắt Quỹ Vì bệnh nhân tâm thần nghèo ảnh 3
Các cơ quan, doanh nghiệp và các tổ chức công đoàn ngành y tế trao tiền hỗ trợ và quyên góp ủng hộ Quỹ

Hầu hết bệnh nhân tâm thần đều là người nghèo, có hoàn cảnh rất khó khăn. Có nhiều gia đình không còn khả năng đưa người thân đi chữa bệnh nên bỏ mặc; có những gia đình lại rất nỗ lực đưa con đến bệnh viện để chữa bệnh nhưng lại không có đủ tiền để ăn uống và các phí sinh hoạt hàng ngày...

Ra mắt Quỹ Vì bệnh nhân tâm thần nghèo ảnh 4
Ra mắt Quỹ Vì bệnh nhân tâm thần nghèo ảnh 5
Ngay sau lễ ra mắt Quỹ, "nồi cháo tình thương" của công đoàn Bệnh viện Tâm thần tỉnh tổ chức phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân

Quỹ Vì bệnh nhân tâm thần nghèo ra đời với mục đích kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chung tay góp sức giúp đỡ bệnh nhân tâm thần có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ bớt nỗi gian truân, vất vả, tạo thêm động lực để có thêm nhiều bệnh nhân được đến bệnh viện chăm sóc sức khỏe và được chăm sóc, điều trị tốt hơn tại bệnh viện.

Tại lễ ra mắt, Quỹ đã huy động được 84 triệu đồng từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và công đoàn trong toàn ngành y tế.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast