Trao 350 triệu đồng cho học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Việc trao học bổng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn, đậu đại học điểm cao ở huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) giúp các em nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão cao đẹp, tiếp tục giành nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện.

Trao 350 triệu đồng cho học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Đức Thọ

Các nhà tài trợ trao số tiền 150 triệu đồng cho quỹ học bổng “Chắp cánh ước mơ”

Chiều 7/9, huyện Đức Thọ tổ chức trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho học sinh đậu đại học đạt điểm cao có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Để giúp đỡ các em tiếp tục học đại học, UBND huyện Đức Thọ đã giao Hội Khuyến học huyện phối hợp với các phòng chức năng rà soát số học sinh lớp 12 dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học năm nay đạt từ 25 điểm trở lên đang gặp hoàn cảnh khó khăn để có phương án hỗ trợ.

Qua rà soát, toàn huyện có 21 trường hợp vào đại học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần được sự giúp đỡ. Trong đó có 5 em đã được Quỹ Hỗ trợ học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn, đạt điểm cao vào học đại học của tỉnh hỗ trợ; 16 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn còn lại sẽ được nhận học bổng “Chắp cánh ước mơ” do huyện trao tặng.

Đây là sự quan tâm đặc biệt của chính quyền địa phương để giúp các em bước tiếp trên giảng đường đại học.

Trao 350 triệu đồng cho học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Đức Thọ

Thường trực Huyện ủy Đức Thọ trao học bổng 50 triệu đồng cho phụ huynh của em Nguyễn Thị Như Quỳnh ở thôn Phú Xá, xã Bùi La Nhân.

Theo đó, học bổng “Chắp cánh ước mơ” sẽ trao 50 triệu đồng cho em Nguyễn Thị Như Quỳnh (thôn Phú Quý, xã Bùi La Nhân) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đạt giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử liên tục trong 3 năm THPT; và 15 em mỗi em được nhận 20 triệu đồng.

Trao 350 triệu đồng cho học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Đức Thọ

... và trao học bổng cho 15 em học sinh còn lại mỗi suất trị giá 20 triệu đồng.

Được biết, số tiền trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” được huyện Đức Thọ kêu gọi các mạnh thường quân và nhà tài trợ gồm: Công ty CP Đầu tư Victory (TP Hà Tĩnh) tài trợ 50 triệu đồng; Công ty CP Đầu tư Đại Nam (TP Hà Tĩnh) tài trợ 50 triệu đồng; chị Linh (TP Hồ Chí Minh) tài trợ 50 triệu đồng. Số tiền còn lại được huyện Đức Thọ trích từ quỹ người nghèo và các nguồn vận động khác.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast