Vũ Quang trao tặng 140 triệu đồng xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

(Baohatinh.vn) - Huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa tổ chức trao tặng 140 triệu đồng xây dựng 2 nhà ở kiên cố cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hướng tới kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021) sáng 10/11, Ủy ban MTTQ huyện Vũ Quang đã trao tặng tiền xây dựng 2 nhà ở kiên cố cho các gia đình khó khăn trên địa bàn, mỗi nhà trị giá 70 triệu đồng.

Vũ Quang trao tặng 140 triệu đồng xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

Trao tặng 70 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Mai Lan ở thôn 6, xã Thọ Điền.

Theo đó, lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện đã trao 70 triệu đồng xây nhà cho gia đình chị Nguyễn Thị Mai Lan (thôn 6, xã Thọ Điền). Gia đình chị Lan là hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau thường xuyên. Nhiều năm qua, gia đình chị phải sống trong căn nhà chật hẹp, xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn mỗi khi mùa mưa bão đến.

Ngôi nhà hiện có diện tích gần 60m2, với tổng kinh phí xây dựng hơn 200 triệu đồng, trong đó, Ủy ban MTTQ huyện hỗ trợ 70 triệu đồng, còn lại là các khoản vay mượn và giúp đỡ từ người thân, cộng đồng.

Vũ Quang trao tặng 140 triệu đồng xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Vũ Quang trao hỗ trợ cho gia đình anh Nguyễn Văn Phúc (thôn 7, xã Quang Thọ).

70 triệu đồng còn lại được trao cho gia đình anh Nguyễn Văn Phúc là giáo dân, hộ nghèo ở thôn 7 (xã Quang Thọ).

Ngôi nhà anh Phúc hiện có diện tích gần 60m2, với tổng kinh phí xây dựng hơn 200 triệu đồng. Trong đó, ngoài nguồn hỗ trợ của huyện là các khoản vay mượn và giúp đỡ từ người thân, cộng đồng.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ huyện Vũ Quang đã hỗ trợ 5 gia đình hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà ở kiên cố, với số tiền 350 triệu đồng.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast