Vũ Quang vận động quyên góp gần 5 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm 2023 đến nay, Ủy ban MTTQ huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã kêu gọi quyên góp gần 5 tỷ đồng giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Vũ Quang vận động quyên góp gần 5 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo

Ủy ban MTTQ huyện Vũ Quang trao bò cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Dưới sự kêu gọi, khâu nối của Ủy ban MTTQ huyện Vũ Quang, từ đầu năm đến nay, các nhà hảo tâm đã chung tay góp sức với số tiền hơn 3 tỷ đồng để trao tặng hơn 3.600 suất quà, 5 con bò và 12 con dê giống cho người nghèo và các gia đình chính sách trên địa bàn.

Ngoài ra, MTTQ các cấp ở Vũ Quang còn kêu gọi các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài địa bàn làm 27 nhà nhân ái trị giá gần 1,9 tỷ đồng. Hiện nay, các ngôi nhà này đã cơ bản đưa vào sử dụng, đảm bảo các tiêu chí của nhà ở dân cư theo tiêu chí NTM, phù hợp với điều kiện sinh hoạt của các gia đình.

Vũ Quang vận động quyên góp gần 5 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo

Từ đầu năm đến nay, MTTQ các cấp ở Vũ Quang đã kêu gọi xây dựng 27 nhà nhân ái cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Vũ Quang Trần Bình Lâm cho biết: "Những tấm lòng vàng của các tổ chức, cá nhân đã giúp cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ổn định cuộc sống, có nơi ở kiên cố, vững chắc, góp phần giảm thiểu các thiệt hại có thể xẩy ra do thiên tai. Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, Nhân dân, các tấm lòng thiện nguyện để chăm lo tốt hơn cho người nghèo và các đối tượng yếu thế”.

Chủ đề An sinh xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast