Xây nhà nhân ái cho hộ nghèo xã ven biển Nghi Xuân

(Baohatinh.vn) - Xã Xuân Thành (Nghi Xuân – Hà Tĩnh) phối hợp với nhà tài trợ vừa động thổ khởi công xây dựng nhà nhân ái cho bà Trịnh Thị Tư (trú tại thôn Thành Hải).

Xây nhà nhân ái cho hộ nghèo xã ven biển Nghi Xuân

Bước vào tuổi 70 bà Trịnh Thị Tư lần đầu tiên đặt viên đá xây dựng ngôi nhà của mình bằng số tiền hỗ trợ của chị Hoàng Thị Hoa và độc giả xa gần

Tại lễ động thổ khởi công xây dựng công trình, chị Hoàng Thị Hoa (trú tại xã Nghi Xuân, Nghi Lộc – Nghệ An) - nhà tài trợ chính đã trao trước số tiền 30 triệu đồng để chính quyền xã Xuân Thành mua vật liệu phục vụ xây dựng.

Ngôi nhà có diện tích hơn 50 m2 với trị giá trên 150 triệu đồng, trong đó, chị Hoàng Thị Hoa hỗ trợ 80 triệu đồng; số tiền còn lại từ ngân sách địa phương và các nguồn huy động, tài trợ khác. Dự kiến, ngôi nhà sẽ hoàn thành sau 2 tháng thi công.

Xây nhà nhân ái cho hộ nghèo xã ven biển Nghi Xuân

Chị Hoàng Thị Hoa trao số tiền 30 triệu đồng cho bà Trịnh Thị Tư trong tổng số 80 triệu đồng hỗ trợ.

Số tiền 50 triệu đồng còn lại, sẽ được chị Hoa trao tiếp trong thời gian thi công công trình. Theo chị Hoa, thời gian tới, nếu có các nguồn tiền tài trợ khác tham gia ủng hộ trên kênh facebook chị kêu gọi, sẽ được chuyển đến giúp đỡ bà Trịnh Thị Tư có thêm kinh phí hoàn tất xây dựng công trình”.

Xây nhà nhân ái cho hộ nghèo xã ven biển Nghi Xuân

Cũng tại lễ khởi công, Đoàn thanh niên Agribank - Chi nhánh Nghi Xuân trao số tiền 1 triệu đồng cho bà Trịnh Thị Tư

Bà Tư năm nay 70 tuổi, thường xuyên đau ốm, là một trong những hộ nghèo nhất tại xã Xuân Thành. Trong khi đó, con gái bà là chị Trần Thị S. (SN 1989) chẳng may vừa qua đời, để lại 3 cháu nhỏ cho bà chăm sóc.

Xây nhà nhân ái cho hộ nghèo xã ven biển Nghi Xuân

Ở tuổi 70 lại không thể tự mình đi lại được nhưng bà Tư vẫn phải cáng đáng việc nuôi dạy 3 cháu bé còn nhỏ dại, trong đó cháu nhỏ nhất mới 2 tháng tuổi

Với tinh thần tương thân tương ái, ngay sau khi chị S. qua đời (17/10/2018), chính quyền huyện Nghi Xuân, các tổ chức chính trị xã hội cùng Huyện đoàn Nghi Xuân, Đoàn xã Xuân Thành đã kêu gọi trên các kênh mạng xã hội và được đông đảo độc giả bạn bè gần xa tích cực hỗ trợ.

Xây nhà nhân ái cho hộ nghèo xã ven biển Nghi Xuân

Trước đó, Chủ tịch UBMDTQ huyện Nghi Xuân Lê Tiến Hải cũng đã đến động viên thăm hỏi và tặng số tiền 2 triệu đồng

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có gần 200 triệu đồng được các nhà hảo tâm trong và ngoài nước chuyển đến tận tay bà Tư.

Ngoài ra, gia đình bà Tư còn nhận được các phần quà gồm chăn ấm, áo quần, sữa, giúp đỡ gia đình vượt qua hoạn nạn.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast