Đánh giá ứng viên vô địch Champions League: Liverpool, Man City, Chelsea, Bayern hay PSG?

Vòng bảng Champions League đã diễn ra được 4 lượt đấu với 4 đội bóng chính thức giành vé vào vòng 1/8. Hãy cùng đánh giá lại những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch như Liverpool, Man City, Chelsea, Bayern hay PSG.

Liverpool:

Phong độ tại Champions League: A+

Chỉ có thể dùng từ hoàn hảo để nói về phong độ của Liverpool tại Champions League mùa này. Đoàn quân của Juergen Klopp thắng cả 4 trận đầu và sớm giành vé qua vòng bảng trước 2 lượt trận. Lữ đoàn đỏ ghi được 13 bàn và chỉ để thủng lưới 5 bàn.

Thành tích ở các trận đại chiến

Klopp đã dẫn dắt Liverpool đến 2 trận chung kết Champions League trong 2 mùa giải trước khi bị loại bởi Atletico tại vòng 1/8 mùa 2019/20 và bởi Real tại vòng tứ kết mùa trước. Lữ đoàn đỏ từng dánh bại PSG, Bayern, Atletico hay Man City tại đấu trường cao nhất châu Âu cấp CLB. Họ không hề e ngại bất kỳ ông lớn nào tại các trận đấu ở vòng loại trực tiếp.

Đánh giá ứng viên vô địch Champions League: Liverpool, Man City, Chelsea, Bayern hay PSG?

Liverpool có khởi đầu hoàn hảo tại Champions League mùa này

Năng lực của HLV

Klopp dường như đang có mọi điều kiện thuận lợi để giành các danh hiệu cùng Liverpool mùa giải này. Đội hình của The Kop khá đồng đều và đủ để ông xoay tua hợp lý tại các giải đấu. Klopp cũng đã tìm ra cách để bộ tứ Salah, Mane, Firmino và Jota phát huy tốt nhất khả năng của mình.

Chỉ có một vấn đề mà ông cần khắc phục là tăng cường khả năng cho hàng thủ khi đã để thủng lưới tới 5 bàn. Thứ bóng đá của Liverpool rất hấp dẫn nhưng việc thủng lưới nhiều sẽ không tốt cho các trận ở vòng knock-out.

Chelsea

Phong độ tại Champions League: B

Dù là nhà ĐKVĐ châu Âu nhưng màn trình diễn của Chelsea tính tới thời điểm này là chưa thực sự thuyết phục. Đội bóng của Thomas Tuchel đã thắng cả 3 trận trước các đội yếu hơn là Zenit St Petersburg và Malmo nhưng bị Juventus đánh bại tại Turin.

Thêm vào đó, ngoài trận thắng 4-0 trước Malmo thì The Blues chỉ có 2 trận thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trước chính Malmo ở lượt về và trước Zenit. Cơ hội vào vòng 1/8 của Chelsea vẫn khá rõ ràng khi họ chỉ cần 1 điểm trong 2 trận còn lại là đi tiếp.

Thành tích ở các trận đại chiến

Chelsea đã có phong độ tốt nhất dưới thời Tuchel ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League mùa trước. Họ đánh bại Atletico Madrid với tỷ số chung cuộc 3-0, vượt qua Porto 2-1 và vượt qua Real Madrid 3-1 ở bán kết. Tại chung kết, The Blues đánh bại Man City bằng bàn thắng duy nhất của Kai Havertz. Nhưng ở trận đại chiến đầu tiên mùa này với Juventus, Chelsea đã bị đánh bại với tỷ số 0-1.

Đánh giá ứng viên vô địch Champions League: Liverpool, Man City, Chelsea, Bayern hay PSG?

Chelsea chưa có được phong độ cao nhất tại đấu trường châu Âu

Năng lực của HLV

Tuchel đã xác định được trung phong số 1 của mình là Romelu Lukaku nhưng vẫn chưa quyết xem ai mới là bộ đôi tiền vệ tấn công tốt nhất của mình, những người sẽ đá ngay phía sau Lukaku và trước 2 tiền vệ cầm trịch.

Mason Mount, Kai Havertz, Hakim Ziyech, Christian Pulisic, Timo Werner và Callum Hudson-Odoi đều đã được thử nghiệm nhưng không ai nhận được sự tin tưởng hoàn toàn. Tuchel đã giúp Chelsea có hệ thống phòng ngự xuất sắc nhưng chưa có được sự sáng tạo ổn định. Điều này có thể rất quan trọng trong những trận đấu chặt chẽ và căng thẳng ở giai đoạn sau của mùa giải.

Man City

Phong độ tại Champions League: B+

Giống như Chelsea, Man City đã giành chiến thắng trong 3 trận đấu trước các đối thủ yếu hơn và chắc chắn sẽ vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, họ đã để thua 0-2 trên sân của đối thủ chính PSG tại lượt đi.

Vấn đề của Man City trong hành trình tìm kiếm vinh quang châu Âu không nằm ở việc đánh bại các đội bóng nhỏ hơn mà là trong các trận đại chiến với nhóm ứng viên vô địch. Đoàn quân của Pep Guardiola sẽ còn 2 trận đấu quan trọng gặp PSG trên sân nhà và chuyến làm khách tới sân của RB Leipzig. Kết quả của 2 trận đấu này sẽ đưa ra những chỉ báo về vị trí của Man xanh ở châu Âu hiện tại.

Đánh giá ứng viên vô địch Champions League: Liverpool, Man City, Chelsea, Bayern hay PSG?

Man City chưa thực sự thuyết phục ở các trận đại chiến

Thành tích ở các trận đại chiến

Man City chơi không quá tệ tại Paris. Họ đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng trước khi bị Idrissa Gueye và Lionel Messi phá lưới. Mùa trước, họ từng vượt qua Porto, Marseille và Olympiacos tại vòng bảng và Borussia Monchengladbach ở vòng 16 đội. Sau đó là Dortmund ở tứ kết và PSG tại bán kết.

Tuy nhiên, đoàn quân của Pep đã bị Chelsea đánh bại tại chung kết. Đối đầu với PSG, họ cũng thiếu ý tưởng để ghi bàn sau khi bị Messi nâng tỷ số lên 2-0. Đó là điều mà vị HLV người Tây Ban Nha rất muốn sửa chữa.

Năng lực của HLV

Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021, Man City đã không mang về một tiền đạo nào để thay thế Sergio Aguero. Thay vào đó, họ mua Jack Grealish với giá 100 triệu bảng. Man xanh thường sử dụng số 9 ảo trên hành trình vô địch Premier League năm ngoái. Nhưng họ sẽ cần một trung phong đẳng cấp để giành chức vô địch Champions League.

Ở Champions League mùa này, Guardiola đã sử dụng Ferran Torres, Raheem Sterling và Phil Foden (2 lần) ở vị trí đá cắm. Họ vẫn ghi bàn và tỏ ra nguy hiểm trong tấn công nhưng không ai dám chắc có thể thành công thực sự hay không.

Bayern

Phong độ tại Champions League: A+

Giống như Liverpool, Bayern đã sớm giành vé qua vòng bảng chỉ sau 4 lượt đấu. Dù rơi vào bảng đấu khó khăn với Barcelona, ​​Benfica và Dynamo Kiev nhưng Hùm xám đều dễ dàng hủy diệt các đối thủ với việc ghi 17 bàn và mới chỉ để thủng lưới có 2 lần.

Thành tích ở các trận đại chiến

Bayern đã bị PSG loại tại tứ kết Champions League mùa trước vì luật bàn thắng sân khách. Nhưng trước đó, Hùm xám đã giành chức vô địch mùa 2019/20 bằng phong độ hủy diệt. Đội hình của họ tràn ngập cầu thủ đẳng cấp thế giới và đang có phong độ cao như Robert Lewandowski, Joshua Kimmich, Leon Goretzka, Benjamin Pavard, Serge Gnabry hay Leroy Sane.

Đoàn quân của Julian Nagelsmann cũng có sự pha trộn lý tưởng giữa những ngôi sao giàu kinh nghiệm như Manuel Neuer và Thomas Mueller với những cầu thủ trẻ như Dayot Upamecano, Jamal Musiala và Alphonso Davies. Bayern dường như hội tụ đủ mọi yếu tố để đăng quang.

Đánh giá ứng viên vô địch Champions League: Liverpool, Man City, Chelsea, Bayern hay PSG?

Hùm xám chẳng e ngại bất cứ đối thủ nào ở thời điểm này

Năng lực của HLV

Julian Nagelsmann là một trong những HLV trẻ được đánh giá cao nhất của bóng đá thế giới và ông đang đưa Bayern bay cao. Ngay cả khi vị HLV này không thể trực tiếp chỉ đạo vì dương tính với Covid-19, ông vẫn có thể điều binh khiển tướng thông qua các trợ lý để giúp Hùm xám giành chiến thắng 4-0 trước Benfica.

PSG

Phong độ tại Champions League: B

Một mùa Hè lịch sử đã chứng kiến PSG mang về 6 tân binh chất lượng để tăng cường khả năng giành chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. Nhưng mọi thứ vẫn chưa thực sự hoàn hảo như lý thuyết. PSG mới chỉ có 2 trận thắng và hòa 2 trận còn lại trong 4 lượt.

Nếu đội bóng thành Paris bị Man City đánh bại ở lượt đấu tới, nguy cơ bị loại sớm là rất cao. Ngay cả việc đứng thứ 2 tại vòng bảng cũng khiến họ gặp nhiều khó khăn tại vòng knock-out với các đối thủ nguy hiểm như Liverpool, Bayern hay Chelsea.

Thành tích ở các trận đại chiến

Màn trình diễn chói sáng trên sân khách trước Bayern ở mùa giải trước đã giúp PSG có động lực lớn trên đường vào bán kết. Nhưng sau đó ở bán kết, họ đã chơi tệ hại khi bị Man City áp đảo cả hai lượt trận và để thua với tổng tỷ số 1-4.

Mùa giải trước đó, PSG đã bị Bayern đánh bại trong trận chung kết sau hành trình tương đối dễ thở ở vòng knock-out trước các đối thủ gồm Dortmund, RB Leipzig và Atalanta. Ngoài ra, PSG cũng từng để Man United ngược dòng tại vòng 1/8 mùa 2018/19. Đội bóng thành Paris cần những màn trình diễn xuất sắc hơn trước các đội hàng đầu nếu muốn bước lên đỉnh cao.

Đánh giá ứng viên vô địch Champions League: Liverpool, Man City, Chelsea, Bayern hay PSG?

HLV Pochettino vẫn chưa tìm ra cách kết hợp bộ ba MSN và đảm bảo sự chắc chắn ở hàng thủ.

Năng lực của HLV

Pochettino xứng đáng nhận được sự tán thưởng vì màn trình diễn của PSG trước Man City ở lượt đi vòng bảng mùa này. Tuy nhiên, ông vẫn chưa tìm ra một hệ thống để phát huy tốt nhất bộ ba Messi - Neymar - Mbappe, đồng thời đảm bảo đội bóng của mình không bị sơ hở ở hàng thủ và dễ bị phản công.

PSG càng vào sâu trong giải đấu, HLV Pochettino càng phải thể hiện được nhiều chiến thuật. Đối đầu với những đội bóng cực mạnh như Liverpool hay Bayern sẽ không thể chuệch choạc ở hàng thủ như thời gian qua.

Còn những ứng viên nào khác?

Ngoài 5 ứng viên hàng đầu kể trên, còn những đội bóng lớn có thể tạo ra bất ngờ ở cuộc đua vô địch. Real Madrid của Carlo Ancelotti đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp. Tuy nhiên, họ dường như vẫn yếu ở hàng thủ và phụ thuộc quá nhiều vào Karim Benzema trên hàng công.

Tương tự, Juventus cũng có thể là một “ngựa ô” ở mùa giải năm nay khi đang duy trì thành tích toàn thắng tại vòng bảng và đã chính thức có vé vào vòng 1/8. Họ từng đánh bại cả ĐKVĐ Chelsea và đang sở hữu nhiều ngôi sao có thể tạo ra khác biệt như Paulo Dybala hay Federico Chiesa.

Trong khi đó, Barcelona dường như chỉ có thể đi xa nhất là qua vòng bảng, Man United cũng không cho thấy khả năng có thể tiến xa. Những đội khác như Inter Milan, Atletico Madrid hay Borussia Dortmund càng khó mơ cao.

Đánh giá ứng viên vô địch Champions League: Liverpool, Man City, Chelsea, Bayern hay PSG?
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast