Top các việc làm cho người lao động không đòi hỏi bằng cấp

(Baohatinh.vn) - Bên cạnh yếu tố trình độ học vấn, các nhà tuyển dụng hiện nay còn chú trọng xem xét và đánh giá ứng viên dựa trên kinh nghiệm cùng kỹ năng làm việc. Vì thế, nếu khả năng của bạn đáp ứng đủ cho yêu cầu công việc, bạn hoàn toàn có thể kiếm được một việc làm tốt với mức lương cao mà không đòi hỏi bằng cấp. Hãy cùng tìm hiểu những công việc không cần bằng cấp nhưng vẫn “hái” ra tiền bên dưới nhé!

Bật mí top công việc cho người lao động không đòi hỏi bằng cấp

Lưu ý: Các thu nhập trung bình dưới đây chỉ là số liệu cho bạn tham khảo. Đối với các công việc có hợp tác với các công ty, doanh nghiệp nước ngoài mức thu nhập có thể sẽ cao hơn dự đoán.

Sáng tạo nội dung tự do

Top các việc làm cho người lao động không đòi hỏi bằng cấp

Viết báo mạng - công việc dành cho người không thích bị gò bó.

Đây là công việc phù hợp cho các bạn ưa thích làm việc online, tự do về thời gian và không bị gò bó trong văn phòng. Bạn có thể xin làm cộng tác viên toàn thời gian hoặc bán thời gian cho các kênh báo điện tử.

Ngoài ra, để có thể phát triển và tiến xa trong công việc bạn cần có sự nhạy bén với các xu hướng thịnh hành, nắm bắt được thị hiếu người đọc để có thể tạo ra các nội dung hấp dẫn, thu hút.

Nghề sáng tạo nội dung cần trau dồi và phát triển kỹ năng liên tục, vì nếu bạn có tâm huyết và sự chỉnh chu trong quá trình làm việc, bạn hoàn toàn có được mức lương cao tương xứng cùng nhiều cơ hội phát triển hấp dẫn.

Thu nhập trung bình ước tính: 5 – 7 triệu/tháng.

Chuyên viên trang điểm

Top các việc làm cho người lao động không đòi hỏi bằng cấp

Mức thu nhập của nghề make up là không giới hạn.

Lĩnh vực làm đẹp là mảnh đất màu mỡ cho các bạn trẻ phát triển. Nghề make up là việc làm đang cực kỳ ăn khách. Công việc đòi hỏi sự chủ động, linh hoạt sắp xếp về thời gian. Bên cạnh đó, bạn cần phải hoàn thành một khóa học trang điểm chuyên nghiệp trước khi có thể “hành nghề” và đầu tư cho các loại mỹ phẩm chất lượng.

Nếu bạn biết cách sắp xếp thời gian hợp lý và tay nghề tốt, vào các mùa lễ, cưới hỏi... bạn có thể làm việc liên tục từ 0h sáng đến tận 9h tối. Mỗi buổi make up sẽ dao động từ 100.000 đồng đến vài triệu.

Thu nhập trung bình ước tính: 7 – 15 triệu/tháng tùy tay nghề.

Chụp ảnh

Top các việc làm cho người lao động không đòi hỏi bằng cấp

Để trở thành một photographer chuyên nghiệp, máu nghệ thuật là điều không thể thiếu

Nếu bạn có đam mê chụp ảnh và bắt giữ những khoảnh khắc thì công việc chụp ảnh chính là dành cho bạn. Tất cả những gì bạn cần có chính là một chiếc máy ảnh kỹ thuật số chất lượng tốt để có thể chụp được những bức ảnh chất lượng và đẹp nhất.

Bên cạnh đó, bạn cần trang bị các kỹ năng và kiến thức về bố cục hình ảnh, phối màu và chỉnh sửa màu sắc để có được sản phẩm cuối cùng đúng với mong đợi khách hàng.

Thu nhập trung bình ước tính: 5 – 15 triệu/tháng.

Lái xe cho các ứng dụng

Lái xe cho các ứng dụng - công việc này không đòi hỏi bạn phải có bằng cấp gì đặc biệt, bạn chỉ cần sở hữu bằng lái xe tùy thuộc vào phương tiện bạn sở hữu để có thể dễ dàng xin vào các hãng xe công nghệ hiện nay như: Grab, Gojek,... Bên cạnh đó, tài xế cần tuân thủ các luật lệ an toàn giao thông cùng thái độ niềm nở, lịch sự với khách hàng.

Thu nhập trung bình ước tính: 6 – 15 triệu/tháng.

Nhân viên giao hàng

Top các việc làm cho người lao động không đòi hỏi bằng cấp

Shipper là một trong những công việc không cần bằng cấp được nhiều người ưa chuộng hiện nay

Đây là công việc được đại đa số người lao động ưa chuộng hiện nay và dần trở thành một trong các nghề hot nhất bởi sự phát triển của ngành thương mại điện tử. Nghề shipper yêu cầu sự thân thiện, siêng năng và nhanh nhẹn vì thu nhập của bạn sẽ phụ thuộc vào các yếu tố này. Bạn có thể lựa chọn trở thành nhân viên giao hàng cho các cửa hàng độc lập hoặc đầu quân vào các công ty thương mại điện tử.

Mức thu nhập trung bình ước tính: 5 – 9 triệu/tháng.

Bên cạnh đó, việc deal lương cũng là yếu tố quan trọng đối với người lao động khi đi phỏng vấn. Hiện nay, Việc Làm 24h đã có công cụ tính lương Gross sang Net rất tiện lợi. Chỉ cần click vào CÔNG CỤ TÍNH LƯƠNG GROSS SANG NET, trong tích tắc bạn sẽ biết ngay mức lương thực nhận của mình.

Top các việc làm cho người lao động không đòi hỏi bằng cấp

Công cụ tính lương Gross sang Net hữu ích khi deal lương

Hãy luôn chịu khó học hỏi cùng tinh thần cầu tiến, chắc chắn bạn sẽ tìm được một công việc phù hợp với mức lương mà bạn ao ước bấy lâu. Chúc bạn thành công!

Đừng quên theo dõi thêm chuyên trang Nghề Nghiệp Việc Làm 24h để có thêm nhiều thông tin việc làm mới nhất nhé!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast