Kịch bản nào để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lọt tốp 8 V.League 2023?

(Baohatinh.vn) - Giai đoạn 1-V.League 2023 chỉ còn 5 vòng đấu, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần chắt chiu cơ hội, giành thêm những điểm số để đạt được mục tiêu góp mặt trong 8 đội mạnh nhất.

Kịch bản nào để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lọt tốp 8 V.League 2023?

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang thi đấu ấn tượng ở V.League 1-2023 khi xếp ở vị trí thứ 7 sau 8 vòng đấu.

8 vòng đấu đã qua, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công giành được 2 chiến thắng, 4 trận hòa và thua 2 trận. Với 10 điểm, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Đây là thành tích khá tốt của đội bóng núi Hồng.

Giai đoạn 1 chỉ còn 5 vòng đấu nữa sẽ khép lại. Lúc này, cơ hội để HLHT lọt vào tốp 8 đội mạnh nhất vẫn còn khá rộng mở. Khoảng cách của HLHT với nhóm đầu bảng chỉ là một chiến thắng.

Theo thống kê, kể từ V.League 2017 đến nay, một đội bóng muốn nằm trong tốp 8 sau lượt đi V.League kết thúc phải giành được ít nhất 1,23 điểm/trận, tức là phải giành được tối thiểu 16 - 18 điểm trên tổng số 13 trận.

Kịch bản nào để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lọt tốp 8 V.League 2023?

Để lọt tốp 8, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần giành ít nhất 6 - 8 điểm trong 5 vòng đấu còn lại.

Như vậy, đội bóng núi Hồng phải giành được 6 - 8 điểm trong 5 trận còn lại mới chắc suất lọt vào tốp 8. Đây được xem là nhiệm vụ khả thi với Đinh Thanh Trung và các đồng đội.

Lịch thi đấu đang khá ủng hộ thầy trò HLV Nguyễn Thành Công khi 5 vòng đấu còn lại, HLHT được thi đấu trên sân nhà 3 trận. 2 trong số đó là cuộc đối đầu với CLB TP Hồ Chí Minh (vòng 9, ngày 27/5) và Khánh Hòa (vòng 13, ngày 2/7). Đây được xem là các đối thủ vừa tầm và dễ chịu trong chặng đường còn lại của đội bóng núi Hồng.

TP Hồ Chí Minh đang có phong độ tệ hại, họ vẫn chưa có được trận thắng đầu tiên của mùa giải. Với vỏn vẻn 4 điểm sau 8 vòng đấu, họ đang xếp cuối bảng xếp hạng. Mùa giải năm ngoái, HLHT bất bại khi đón tiếp CLB TP Hồ Chí Minh (1 thắng, 1 hòa). Lợi thế sân nhà sẽ giúp đội bóng núi Hồng giành trọn 3 điểm ở cuộc đối đầu này.

Khánh Hòa là một trong 2 tân binh của mùa giải năm nay. Đội bóng này đang đứng ngay sau HLHT với 10 điểm có được, nhưng thua về chỉ số phụ. Nhìn chung, thực lực và sức mạnh của Khánh Hòa được xem là vừa tầm với HLHT, một chiến thắng là điều mà HLHT có thể làm được.

Kịch bản nào để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lọt tốp 8 V.League 2023?

CLB TP Hồ Chí Minh (áo xanh) đang thi đấu bết bát, là cơ hội để HLHT giành 3 điểm tại vòng 9. Ảnh: VNE.

Trận đấu sân nhà còn lại là trận tiếp đón Topenland Bình Định (vòng 11, ngày 4/6). Trong 3 cuộc đối đầu gần đây với thầy trò Nguyễn Đức Thắng, đội bóng núi Hồng đều là những người phải chịu thất bại. May mắn là ở trận đấu này, HLHT sẽ được thi đấu trên sân nhà. 1 điểm là mục tiêu mà Phi Sơn cùng đồng đội hướng đến ở trận cầu này.

Hai trận sân khách ở giai đoạn 1 của HLHT là các chuyến hành quân ra Bắc. Đội bóng núi Hồng sẽ làm khách của Nam Định (vòng 10, ngày 31/5) và Công An Hà Nội (vòng 12, ngày 23/6).

Kịch bản nào để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lọt tốp 8 V.League 2023?

Cùng với TP Hồ Chí Minh, CLB Khánh Hòa là đối thủ “vừa miếng” để HLHT có thể hy vọng làm nên một chiến thắng.

Cùng với Khánh Hòa, Công An Hà Nội là tân binh của giải. Đội bóng này cho thấy sự đầu tư rất lớn khi chiêu mộ hàng loạt ngôi sao như hậu vệ: Vũ Văn Thanh, Đoàn Văn Hậu… Trong khi đó, CLB Nam Định cũng không chịu kém cạnh với hàng loạt bản hợp đồng đắt giá. Cả hai đội bóng này đang nằm trong tốp 5. Việc thua kém về thực lực khiến HLHT sẽ gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên, mục tiêu giành một điểm vẫn được xem là khả thi với đội bóng núi Hồng.

Kịch bản nào để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lọt tốp 8 V.League 2023?

Đội bóng núi Hồng cần chắt chiu cơ hội để nuôi hy vọng vào tốp 8.

Từ những phân tích trên để thấy, mục tiêu lọt tốp 8 sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi của HLHT là vẫn khả thi. Điều quan trọng nhất lúc này là họ cần chắt chiu cơ hội, giành được những điểm số để củng cố vị trí trên BXH.

Lúc này, phong độ của HLHT đang khá ổn định, lối chơi đầy khởi sắc, các ngoại binh đã bắt kịp được lối nhịp độ. Đó là điểm tựa để đoàn quân của HLV quyết tâm cho mục tiêu vào nhóm đua vô địch sau khi kết thúc giai đoạn 1.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast