Thể thao Việt Nam trắng tay rời Olympic 2021

Đoàn thể thao Việt Nam sớm kết thúc cuộc hành trình ở Olympic Tokyo 2021 mà không có một tấm huy chương nào.

Tối 2/8, vận động viên cuối cùng của Việt Nam là Quách Thị Lan tranh tài ở vòng bán kết nội dung 400m rào nữ môn điền kinh ở Olympic Tokyo. Trước cuộc đấu này, cơ hội dành cho Lan là không nhiều bởi các đối thủ mà cô phải đối mặt đều là những tên tuổi rất mạnh của thế giới.

Về đích sau 56,78 giây trong cơn mưa lớn tại sân vận động Tokyo, Quách Thị Lan kết thúc phần thi với vị trí thứ 6 trên tổng số 8 vận động viên, qua đó không thể giành vé vào chung kết.

Thể thao Việt Nam trắng tay rời Olympic 2021

Quách Thị Lan là vận động viên cuối cùng của Việt Nam rời Olympic Tokyo. Ảnh: Reuters

Quách Thị Lan kết thúc hành trình của mình ở vòng bán kết, đồng nghĩa với việc lúc này, đoàn thể thao Việt Nam đã chính thức không còn vận động viên nào tranh tài ở Olympic Tokyo. Sau 10 ngày tranh tài, đoàn thể thao Việt Nam rời giải và không giành được bất cứ tấm huy chương nào.

Đây là thành tích tương đối đáng thất vọng của Việt Nam, đặc biệt khi ở khu vực Đông Nam Á, những đoàn thể thao khác như Thái Lan, Philippines hay Indonesia đều đã có những tấm huy chương vàng đầy ấn tượng. Malaysia cho đến lúc này cũng đã có 1 tấm huy chương đồng.

Thể thao Việt Nam trắng tay rời Olympic 2021

Các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Indo hay Philippines đều có một kỳ Olympic thành công. Ảnh: Getty

Vận động viên đến gần với tấm huy chương nhất của thể thao Việt Nam ở Olympic Tokyo là Hoàng Thị Duyên. Mặc dù vậy, Duyên cũng không thể vượt qua thành tích của bản thân và rời giải trong sự nuối tiếc. Ngoài ra, những vận động viên tên tuổi như Hoàng Xuân Vinh, Thạch Kim Tuấn hay Nguyễn Thị Ánh Viên cũng đều chơi dưới khả năng của mình.

Ngày 3/8, các môn thể thao hấp dẫn của Olympic Tokyo vẫn sẽ tiếp diễn, dù không còn một vận động viên nào của Việt Nam tranh tài.

Thể thao Việt Nam trắng tay rời Olympic 2021
Theo Thethao247

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast