Billards hướng tới sân chơi lành mạnh

(Baohatinh.vn) - Nhiều năm gần đây, các sân chơi Billards ngày càng thu hút giới yêu thích thể thao. Đặc biệt, thành công của các giải Billards phong trào được tổ chức trên địa bàn TP Hà Tĩnh gần đây đang tạo môi trường thuận lợi, lành mạnh cho sự phát triển của loại hình thể thao này.

billards huong toi san choi lanh manh

VĐV Hà Tĩnh tham gia tranh tài cùng các cơ thủ quốc gia.

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Văn Hạnh cho biết, nắm bắt nhu cầu của người dân, nhiều điểm dịch vụ được hình thành. Tính đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh, ước có gần vài trăm điểm kinh doanh dịch vụ Billards. Nhiều cơ sở được đầu tư bài bản, không gian thoáng đãng, hệ thống bàn bóng, ánh sáng đạt tiêu chuẩn, đáp ứng nhu cầu luyện tập và đủ điều kiện để tổ chức các giải thi đấu cho các giải phong trào. Các CLB Billards được thành lập, thường xuyên tổ chức thi đấu, hoạt động hiệu quả. Trong số đó, CLB Billiard Manchester (số 96, đường Hàm Nghi, TP Hà Tĩnh) với hệ thống cơ sở vật chất sân, bàn, ball, gậy được đầu tư theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, đáp ứng điều kiện luyện tập, thi đấu cho các cơ thủ chuyên nghiệp.

Gần đây, nhiều giải Billards do các CLB phối hợp tổ chức thành công, tạo sân chơi lành mạnh, góp phần khích lệ phong trào phát triển theo hướng tích cực. Đặc biệt, giải Billards Cúp các CLB mở rộng năm 2016 do CLB Billards Manchester Hà Tĩnh đăng cai tổ chức, dù chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đã để lại ấn tượng đối với người hâm mộ. Giải đấu thu hút 32 cơ thủ chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp toàn quốc tham gia. Loạt trận vòng loại đến các trận bán kết, chung kết diễn ra gay cấn, các cơ thủ cống hiến cho khán giả nhiều đường cơ đẹp mắt.

Anh Trần Đình Thịnh - Chủ nhiệm CLB Billards Manchester Hà Tĩnh chia sẻ: CLB Billiard Manchester Hà Tĩnh từng được đăng cai tổ chức thành công nhiều giải phong trào mở rộng cấp quốc gia. Giải được tổ chức tại Hà Tĩnh lần này là dịp để giới yêu thích môn Billards tỉnh nhà giao lưu, học hỏi kinh nghiệm để xây dựng phong trào. Dự kiến, giải Billards Cúp các CLB mở rộng sẽ được duy trì tổ chức thường xuyên trong thời gian tới.

HLV bộ môn quốc gia Billiards khu vực phía Bắc Nguyễn Thành Nam - người trực tiếp điều hành các nội dung thi đấu của giải chia sẻ: Thành công của giải Billards mở rộng lần này là dịp để các cơ thủ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, xây dựng phong trào. Qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào Billards ở Hà Tĩnh phát triển theo chiều hướng tích cực, tiến tới hội nhập sâu với làng Billards Việt Nam.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast