Chelsea 2015/16: Cỗ máy chinh phục đã đạt đến hoàn hảo

Không quá sốt sắng trên TTCN mùa Hè năm nay, Chelsea cho thấy niềm tin cực lớn đang được đặt vào đội ngũ hiện tại, với mục tiêu là bảo vệ thành công ngôi vương Premier League và hướng tới những mục tiêu xa hơn.

Chelsea 2015/16: Cỗ máy chinh phục đã đạt đến hoàn hảo ảnh 1

Chelsea đang có được một đội ngũ thiện chiến

Thành tích mùa 2014/15

Với những sự bổ sung rất chất lượng vào đầu năm 2014 và mùa Hè 2014, đặc biệt là những bản hợp đồng như Nemanja Matic, Cesc Fabregas và Diego Costa, Jose Mourinho cho thấy một khi đã có được một tập thể như ý, ông có thể làm được rất nhiều điều. Sau mùa giải đầu tiên của nhiệm kỳ 2 trắng tay, Mourinho đã cùng The Blues đòi lại vị thế tại Premier League từ tay Man City với chức vô địch sớm trước 3 vòng đấu vô cùng thuyết phục, đi kèm với đó là chiếc cúp Liên đoàn, dù giấc mơ Champions League của họ vẫn còn dang dở khi bị PSG đá bay ở vòng 1/8.

Chức vô địch của Chelsea ở mùa giải năm ngoái là tuyệt đối khi đội bóng của Mourinho có tới 274 ngày chễm trệ ở ngôi đầu bảng. Điểm nhấn trong lối chơi của The Blues ở mùa trước chính là trục dọc Courtois-Terry-Fabregas-Costa. Triết lí bóng đá tấn công đẹp mắt đã được đội chủ sân Stamford Bridge phô diễn hết mình ở nửa đầu mùa giải, song khi những vấn đề về nhân sự xảy đến vì không đủ xoay tua, Chelsea đã trở lại với hình ảnh xù xì và thực dụng.

Chelsea 2015/16: Cỗ máy chinh phục đã đạt đến hoàn hảo ảnh 2
Costa-Fabregas là cặp bài trùng của Chelsea mùa trước


Mourinho cho thấy ông vẫn là bậc thầy trong những trận đánh lớn khi đều có được những kết quả tích cực (3 thắng, 5 hòa) ở các trận đấu với 4 đối thủ còn lại trong nhóm “Ngũ đại gia” (Arsenal, Man City, M.U, Liverpool). Chiến lược gia người Bồ tiếp tục làm bệ phóng cho màn thăng hoa của Eden Hazard, tận dụng tối đa kinh nghiệm trận mạc của những lão tướng như John Terry, Didier Drogba và tạo nên một tập thể vững chãi khi kết hợp thành công những bản hợp đồng đắt giá.

Sức mạnh, tham vọng và cơ hội

Dựa trên thành công ở mùa trước, Chelsea có vẻ rất tin tưởng vào đội ngũ hiện tại của họ và gần như không có sự bổ sung nào thực sự đáng chú ý vào mùa Hè này, ngoại trừ một vài thương vụ chiêu mộ cầu thủ dự phòng. Tiền đạo Radamel Falcao và thủ thành Asmir Begovic là những cái tên được đưa về để lấp chỗ trống của những Didier Drogba (hết hợp đồng) và Petr Cech (chuyển sang Arsenal). Tóm lại, bộ khung ở mùa giải trước nhiều khả năng vẫn sẽ được Mourinho áp dụng cho mùa này.

Chelsea 2015/16: Cỗ máy chinh phục đã đạt đến hoàn hảo ảnh 3
Mourinho rất biết cách trọng dụng các lão tướng


Premier League và Champions League vẫn sẽ là những mục tiêu hàng đầu của Chelsea mùa tới. Dự kiến độ khó của những chiến dịch này với The Blues hứa hẹn sẽ tăng lên gấp bội ở mùa 2015/16 khi các đối thủ của họ đều đã và đang có những sự bổ sung rất chất lượng về mặt nhân sự. Tuy vậy, Chelsea sẽ có lợi thế hơn Man City, M.U hay Liverpool ở chỗ họ sẽ không mất quá nhiều thời gian để vào guồng, bởi đội ngũ hiện tại đã rất hiểu nhau, trong khi các “đại gia” kia cần thời gian để định hình lối chơi.

Điểm duy nhất Mourinho cần cải thiện cho một mùa giải hoàn hảo chính là thực hiện một cách thường xuyên và khoa học hơn việc xoay tua đội hình, nhằm đảm bảo thể lực sung mãn nhất cho những cầu thủ đá chính thường xuyên. Chính vấn đề về thể lực đã khiến Chelsea bị hụt hơi và bị loại tại Champions League mùa trước. Bên cạnh đó, họ cần xúc tiến mua thêm một trung vệ chất lượng dự phòng cho Terry.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast