Tha tù trước thời hạn cho 22 phạm nhân cải tạo tốt tại Trại giam Xuân Hà

(Baohatinh.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng 15/8, Trại giam Xuân Hà (Tổng cục VIII - Bộ Công an, đóng tại Hà Tĩnh) tổ chức lễ công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho các phạm nhân.

Tha tù trước thời hạn cho 22 phạm nhân cải tạo tốt tại Trại giam Xuân Hà

Đông đảo cán bộ, phạm nhân Trại giam Xuân Hà dự buổi lễ công bố quyết định.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Trại giam Xuân Hà đã công bố và trao quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 22 phạm nhân được xét công nhận đợt này.

Đây là chính sách thể hiện sự nhân đạo của Đảng và Nhà nước đối với người phạm tội nhằm động viên, khích lệ phạm nhân tích cực cải tạo, sớm trở về đoàn tụ với gia đình, trở thành người lương thiện, tái hòa nhập cộng đồng.

Tha tù trước thời hạn có điều kiện là một chế định thực hiện đối với người phạm tội bị kết án phạt tù thực sự biết ăn năn hối cải, tích cực lao động, học tập, cải tạo tiến bộ trong quá trình chấp hành án. Đây là biện pháp tư pháp trong thi hành án phạt tù thể hiện tinh thần nhân đạo, chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và xử lý, nhưng vẫn đảm bảo tính giáo dục, răn đe người phạm tội.

Phạm nhân được tha tù trước thời hạn trở về địa phương phải chấp hành thời gian thử thách còn lại (theo bản án) và chịu sự quản lý, giám sát, giáo dục của chính quyền nơi cư trú. Nếu cố tình vi phạm hoặc bị xử phạt vi phạm hành chính 2 lần trở lên thì quyết định tha tù sẽ bị hủy bỏ và phải quay lại trại tiếp tục chấp hành án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast