Cảnh sát hình sự Hà Tĩnh hốt gọn đường dây "cẩu tặc" chuyên nghiệp

(Baohatinh.vn) - Rạng sáng nay (1/6), Phòng cảnh sát hình sự (PC45) - Công an Hà Tĩnh phối hợp với Công an Đức Thọ đột kích, bắt giữ 6 đối tượng chuyên trộm chó, thu giữ 22 con chó cùng nhiều tang vật liên quan.

Cảnh sát hình sự Hà Tĩnh hốt gọn đường dây cẩu tặc chuyên nghiệp

Các đối tượng và tang vật bị thu giữ

Khoảng 3 giờ 30 phút sáng nay, lực lượng trinh sát đã đột kích vào nhà Đoàn Văn Lộc (SN 1954) ở thôn Đông Xá, xã Đức Hòa (Đức Thọ), bắt giữ quả tang 6 đối tượng: Nguyễn Xuân Hội (SN 1971), Nguyễn Văn Khương (SN 1979), cùng ở Vượng Lộc (Can Lộc); Mai Xuân Hào (SN 1976) ở Tùng Ảnh (Đức Thọ); Trần Ngọc Khai (SN 1965), Lê Đức Thiện (SN 1990), Phạm Đình Quế (SN 1985), cùng trú tại Đức Hòa (Đức Thọ) khi vừa đi trộm chó về đem đến bán cho Đoàn Văn Lộc.

Tiến hành khám xét, lực lượng chức năng thu giữ 22 con chó với tổng trọng lượng gần 300kg, 4 súng bắn điện, 3 bình xịt hơi cay, 2 dao bấm, 2 kiếm tự tạo, 2 ná cao su bắn bi, 7 điện thoại di động, 6 chiếc xe máy (đều được lắp kích điện).

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, hàng ngày, vào khoảng từ 1-2 giờ sáng, bọn chúng dùng xe máy đi khắp các địa bàn trong toàn tỉnh, có khi sang cả địa bàn tỉnh Nghệ An để rình bắt trộm chó. Khi phát hiện chó thì dùng súng bắn điện bắn làm cho chó chết lâm sàng rồi cho vào rọ chở đi.

Bình quân mỗi đêm, một đối tượng bắt được từ 7 - 8 con chó, đêm nhiều nhất 12 con. Sau khi trộm được (khoảng 3 – 4 giờ sáng), chúng mang về bán cho Đoàn Văn Lộc với giá từ 600 đến 1 triệu đồng/con; những con đẹp đem bán cho những người có nhu cầu nuôi với giá 5 - 7 triệu đồng/con.

Cảnh sát hình sự Hà Tĩnh hốt gọn đường dây cẩu tặc chuyên nghiệp

Dẫn giải các đối tượng về cơ quan điều tra

Tiếp tục điều tra mở rộng, lực lượng công an đã tiến hành kiểm tra tại nhà Lương Sỹ Mai (SN 1968) và Lương Minh Công (SN 1969) ở xóm Hạ Vàng, xã Vượng Lộc (Can Lộc), phát hiện hàng trăm con chó đang bị nhốt trong chuồng và nhiều rọ chó vừa mới được tập kết để chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Lương Minh Công khai nhận, mỗi ngày thu mua từ 300kg đến 500kg chó của các đối tượng ở Can Lộc, Cẩm Xuyên, TP Hà Tĩnh, Thạch Hà…; sau đó bán cho các quán bán thịt chó trên địa bàn nhưng chủ yếu nhập cho thương lái ở Thanh Hóa.

Theo đại úy Trần Đại Nghĩa - Phó trưởng Phòng PC45 Công an Hà Tĩnh, đây là những đối tượng trộm chó chuyên nghiệp, hoạt động rất tinh vi và liều lĩnh. Khi đi trộm cho bọn chúng không chỉ chuẩn bị đồ nghề để trộm chó mà còn mang cả hung khí như kiếm, dao, ná cao su bắn bi để sẵn sàng chống trả người dân nếu bị phát hiện.

PC45 Công an Hà Tĩnh đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra, mở rộng, hoàn tất hồ sơ để xử lý theo qui định.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast