Tiền vệ Hà Tĩnh bất ngờ được gọi lại U23 Việt Nam

(Baohatinh.vn) - 1 ngày trước trận đấu gặp U23 Thái Lan, HLV Gong Oh Kyun bất ngờ có một sự điều chỉnh quan trọng. Theo đó, danh sách U23 Việt Nam có tên tiền vệ Trần Văn Công thay vì loại đi như trước đó.

Tiền vệ Hà Tĩnh bất ngờ được gọi lại U23 Việt Nam

Hôm 1/6, HLV trưởng Gong Oh Kyun đã đưa ra quyết định lựa chọn 23 cầu thủ vào danh sách đăng ký chính thức của ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2022.

Theo đó, 2 cầu thủ phải chuyển sang diện dự phòng là hậu vệ Hà Trung Hậu và tiền đạo Vũ Minh Hiếu. Đây có thể xem là một sự điều chỉnh đối với HLV Gong Oh Kyun dành cho U23 Việt Nam, bởi trước đó, 2 người bị loại là tiền vệ Trần Văn Công và tiền đạo Vũ Minh Hiếu.

Trần Văn Công có lợi thế trong các tình huống không chiến, tỉ lệ tranh chấp và giành chiến thắng trên không rất tốt khi đối đầu với các cầu thủ ở V.League.

Ngoài ra, Văn Công quán xuyến rất hiệu quả khu trung tuyến, ở những điểm “nóng” trên sân, cầu thủ này luôn luôn góp mặt. Khả năng xông xáo cùng những tình huống bóng quyết liệt mà Văn Công tạo ra luôn khiến đối thủ e dè.

Bên cạnh chơi ấn tượng ở vị trí tiền vệ phòng ngự, sao trẻ Hà Tĩnh còn có thể đảm nhận tốt vị trí trung vệ.

Trong sơ đồ của HLV Park Hang-seo trước đây và hiện tại là HLV Gong Oh-kyun đều có một điểm chung là cần một tiền vệ phòng ngự toàn năng. Ngoài việc đánh chặn và thu hồi bóng tốt thì cần tới khả năng triển khai bóng lên tuyến trên. Đây là điều Văn Công thể hiện rất tốt ở mọi giải đấu và mọi cấp độ cầu thủ này từng tham dự.

Trận đấu giữa ĐT U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra vào 22h00 ngày 2/6 theo giờ Việt Nam.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast