“Tinh hoa” kinh tế tập thể Bắc Trung Bộ hội tụ tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hơn 600 sản phẩm OCOP của các tỉnh Bắc Trung Bộ và TP Hà Nội đã được sắp xếp lên kệ, sẵn sàng cho các hoạt động xúc tiến thương mại quy mô lớn nhất từ trước đến nay do Liên minh Hợp tác xã Hà Tĩnh tổ chức.

“Tinh hoa” kinh tế tập thể Bắc Trung Bộ hội tụ tại Hà Tĩnh

Đoàn Hà Nội mang các sản phẩm đặc trưng đến tham dự chương trình.

Hội chợ các gian hàng sản phẩm OCOP khu vực Bắc Trung Bộ năm 2021 do Liên minh Hợp tác xã (HTX) Hà Tĩnh tổ chức có sự tham gia của 6 tỉnh Bắc Trung Bộ (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế) và TP Hà Nội. Trên 600 sản phẩm OCOP của hàng trăm doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác và cơ sở sản xuất kinh doanh đã được quy tụ về đây.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng – Chủ tịch Liên minh HTX Hà Tĩnh thông tin: “Đây là lần đầu tiên Liên minh HTX Hà Tĩnh chủ trì tổ chức hội chợ quy mô, bài bản. Hội chợ lần này nằm trong khuôn khổ hội nghị xúc tiến thương mại nhằm đẩy mạnh hoạt động giao lưu giữa liên minh HTX các tỉnh. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác quảng bá sản phẩm; tìm kiếm đối tác, bạn hàng".

“Tinh hoa” kinh tế tập thể Bắc Trung Bộ hội tụ tại Hà Tĩnh

Đây là dịp để thúc đẩy kết nối, gắn kết giữa nhà sản xuất với nhà phân phối, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm của các HTX, tổ hợp tác.

Với kinh tế tập thể Hà Tĩnh, đây là dịp để thúc đẩy kết nối, gắn kết giữa nhà sản xuất với nhà phân phối, tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm của các HTX, tổ hợp tác trên địa bàn.

Qua đó, tạo chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm ổn định, bền vững và kết nối đưa hàng hóa của kinh tế tập thể Hà Tĩnh vào tiêu thụ tại hệ thống nhà hàng, siêu thị, các chuỗi cửa hàng nông sản, hệ thống phân phối của các tỉnh bạn.

Sẵn sàng tham gia hội chợ, những ngày qua, HTX Chế biến và dịch vụ thủy hải sản Hoài Yến (xã Thạch Lạc – Thạch Hà) là một trong những đơn vị đầu mối phân phối sản phẩm OCOP của tỉnh đã chuẩn bị kỹ lưỡng các mặt hàng.

“Tinh hoa” kinh tế tập thể Bắc Trung Bộ hội tụ tại Hà Tĩnh

Công nhân HTX Chế biến và dịch vụ thủy hải sản Hoài Yến (Thạch Hà) chuẩn bị sản phẩm trưng bày, giới thiệu.

Chị Đậu Thị Hoài – Giám đốc HTX Chế biến và dịch vụ thủy hải sản Hoài Yến chia sẻ: “Đến hội chợ lần này, tỉnh ta có 159 sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao; trong đó có 76 sản phẩm của các tổ hợp tác, HTX trên địa bàn tỉnh. Những sản phẩm đặc trưng đã được khách hàng chú ý lâu nay như: nhung hươu, cu đơ, nước mắm, mật ong… với nhiều thương hiệu nổi tiếng sẽ được chúng tôi phân phối với số lượng lớn”.

“Tinh hoa” kinh tế tập thể Bắc Trung Bộ hội tụ tại Hà Tĩnh

Hà Tĩnh có 159 sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao, trong đó có 76 sản phẩm của các tổ hợp tác, HTX tham gia.

Hội chợ lần này còn là nơi “hội tụ” của gần 450 sản phẩm OCOP từ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội. Tiêu biểu là các sản phẩm: bánh sữa đặc biệt Trang Viên, cao chữa đái tháo đường (TP Hà Nội); cao cà gai leo, trà Linh Chi (Quảng Bình); hạt tiêu đỏ hữu cơ, cao chè vằng (Quảng Trị)...

“Tinh hoa” kinh tế tập thể Bắc Trung Bộ hội tụ tại Hà Tĩnh

Tỉnh Thừa Thiên Huế mang đến hội chợ 25 sản phẩm OCOP đặc trưng.

Ông Trần Lưu Quốc Doãn – Chủ tịch Liên minh HTX Thừa Thiên Huế chia sẻ: “Đoàn mang đến chương trình xúc tiến đầu tư tại Hà Tĩnh lần này 25 sản phẩm OCOP đặc trưng như: các loại tinh dầu Huế; trà rau má sao khô, trà rau má túi lọc, bột matcha rau má; trà tim sen nhài, trà gừng tiến vua; sâm ngâm mật ong; gạo hữu cơ An Lỗ…

Chúng tôi mong muốn sau hội chợ, hội nghị sẽ có nhiều biên bản ghi nhớ, hợp đồng hợp tác được ký kết giữa các HTX và doanh nghiệp các tỉnh với nhau. Từ đó, mở rộng thị trường tiêu thụ và tăng tiềm năng phát triển cho khu vực kinh tế tập thể”.

“Tinh hoa” kinh tế tập thể Bắc Trung Bộ hội tụ tại Hà Tĩnh

Hơn 600 sản phẩm OCOP đặc sắc của khu vực Bắc Trung Bộ và TP Hà Nội tham gia hội chợ.

Được biết, hội nghị xúc tiến thương mại do Liên minh HTX Hà Tĩnh tổ chức là hoạt động thiết thực kỷ niệm 75 năm Bác Hồ viết thư kêu gọi điền chủ, nông gia tham gia HTX nông nghiệp và 10 năm Thủ tướng Chính phủ công nhận ngày 11/4 làm ngày HTX Việt Nam.

Hội nghị hứa hẹn sẽ tạo sự gắn kết bền chặt giữa Liên minh HTX các tỉnh, làm cầu nối để thực hiện có hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, giúp khu vực kinh tế tập thể, HTX từng bước xây dựng thành công chuỗi giá trị hàng hóa.

Hội chợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP nằm trong khuôn khổ hội nghị xúc tiến thương mại do Liên minh HTX Hà Tĩnh tổ chức, diễn ra từ chiều tối 8/4 đến hết ngày 9/4 tại khách sạn Sailing (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh - TP Hà Tĩnh).

Chương trình khai mạc hội chợ OCOP các tỉnh Bắc Trung Bộ diễn ra vào tối nay (8/4); sáng ngày 9/4, diễn ra lễ kỷ niệm Ngày HTX Việt Nam (11/4) và hội nghị xúc tiến đầu tư.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast