Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng đội hình nào đấu Viettel?

(Baohatinh.vn) - Đối đầu đội bóng mạnh với nòng cốt là các ngôi sao tại đội tuyển quốc gia như Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ sử dụng đội hình nào?

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng đội hình nào đấu Viettel?

Kết thúc mùa chuyển nhượng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) vẫn giữ lại hơn nửa đội hình đã giành chức vô địch Giải hạng Nhất và bổ sung thêm 11 tân binh, trong đó có 3 ngoại binh.

Những tân binh mà đội chủ sân Hà Tĩnh mang về không phải là những ngôi sao lớn và cũng không có cầu thủ nào đang khác áo đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

HLV Phạm Minh Đức lựa chọn cầu thủ và xây dựng lối chơi cho đội bóng dựa trên sự kế thừa giữa yếu tố kinh nghiệm và sức trẻ. 29 cầu thủ trong danh sách đăng ký gửi lên VPF là những cầu thủ đã được thử thách và đáp ứng được các yêu cầu của ông.

Trước trận khai màn V.League 2020 với Viettel, HLV Phạm Minh Đức cho biết đã nghiên cứu rất kỹ lối đá và các cầu thủ của đội bóng này, ông đã định hình cho mình việc sẽ lựa chọn ai, đá ở vị trí nào trong trận đối đầu sắp tới.

Vậy, đâu sẽ là những cái tên được HLV Phạm Minh Đức lựa chọn?

Thủ môn:

Ở vị trí thủ môn, HLHT có 3 thủ môn gồm: Châu Hoài Thanh (68), Dương Quang Tuấn (25) và Nguyễn Hoài Anh (1).

Trong 3 thủ môn này, Châu Hoài Thanh là người ít kinh nghiệm nhất và chưa từng chơi bóng ở sân chơi chuyên nghiệp khi thủ môn này chuyển đến từ CLB Gia Định (đội bóng đang chơi ở Giải hạng Nhì).

Còn Dương Quang Tuấn, dù đã cùng HLHT giành chức vô địch và suất thăng hạng lên sân chơi V.League, nhưng đấu trường V.League hoàn toàn khác biệt, đòi hỏi nhiều kinh nghiệm thi đấu tại giải đấu này.

Cho nên, Nguyễn Hoài Anh là người sáng giá nhất cho suất bắt chính. Thời gian qua Hoài Anh thường xuyên được HLV Phạm Minh Đức sử dụng trong các trận đấu tại các giải tập huấn như SHB Đà Nẵng, Viettel mở rộng...

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng đội hình nào đấu Viettel?

Nguyễn Hoài Anh sẽ là người gác đền cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 2020?

Hậu vệ:

Ở vị trí hậu vệ, HLHT có 8 cầu thủ, ngoài Đào Văn Nam (17) đang dính chấn thương và chưa thể ra sân trong trận gặp Viettel thì HLV Phạm Minh Đức còn 7 gương mặt.

Ngoại binh Janclesio Almeida Santos (14) chắc chắn sẽ có mặt ngay từ đầu trong đội hình thi đấu, 3 vị trí còn lại sẽ là sự canh tranh của 6 cầu thủ: Ngọc Hào (2), Hữu Quý (3), Anh Việt (4), Văn Toản (15), Hoàng Lâm (20), Văn Vĩ (28).

Vũ Hữu Quý với kinh nghiệm là đội trưởng và thủ lĩnh hàng thủ của HLHT mùa trước, từng có nhiều năm chơi bóng ở đấu trường V.League trong màu áo DNH Nam Định, chắc chắn sẽ tiếp tục là “cầm chịch” hàng phòng ngự của đội bóng “Núi Hồng” tại V.League mùa này.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng đội hình nào đấu Viettel?

Sự điềm tĩnh, phán đoán tình huống tốt, Vũ Hữu Quý sẽ là thủ lĩnh hàng thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 2020. Ảnh: Quang Sáng.

Nguyễn Văn Vĩ là cầu thủ xuất sắc nhất của HLHT 2019, sở hữu khả năng bứt tốc và hỗ trợ tấn công linh hoạt. Việc Văn Vĩ đang có phong độ cao ở thời điểm hiện tại sẽ là một lựa chọn thích hợp của HLV Phạm Minh Đức.

Ở vị trí còn lại, trong 4 cầu thủ thì Hoàng Ngọc Hào là gương mặt sáng giá nhất bởi tại Giải hạng Nhất 2019, cầu thủ này ra sân gần trọn vẹn mùa giải, góp phần không nhỏ vào suất thăng hạng của HLHT. Trong khi 2 tân binh Đoàn Anh Việt, Nguyễn Văn Toản chưa thể hiện được nhiều trong thời gian qua, còn Phạm Hoàng Lâm không phù hợp với sở trường đá lệch cánh.

Tiền vệ:

Tiền vệ là vị trí tập trung nhiều cầu thủ nhất, với danh sách 13 cái tên tương đối đồng đều, tuy nhiên cũng không khó để dự đoán được đội hình mà HLV Phạm Minh Đức sẽ sử dụng.

Antonio Pereira Pina chắc chắn không thể thiếu trong hàng tiền vệ. Ở đấu trường khốc liệt như V.League, các CLB sẽ tận dụng tối đa số ngoại binh có trong tay và sử dụng họ như một điều tất yếu trong đội hình thi đấu chính thức.

Hàng thủ đã có Hữu Quý, nên hàng tiền vệ cần một thủ lĩnh điều phối bóng, phối hợp với ngoại binh làm chủ tuyến giữa. Trong 12 cầu thủ còn lại, người có thể làm được điều này không ai khác ngoài đội trưởng Lê Tấn Tài.

Với kinh nghiệm dày dặn của mình, Tấn Tài chắc chắn sẽ được HLV Phạm Minh Đức lựa chọn.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng đội hình nào đấu Viettel?

Lê Tấn Tài sẽ có mùa giải cuối với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước khi chuyển sang công tác huấn luyện. Ảnh: Thuỳ Dung.

Tuyến giữa luôn là cuộc đối đầu rất khốc liệt, nên ngoài Tấn Tài và ngoại binh Antonio, HLHT cần thêm một cầu thủ có khả năng đánh chặn từ xa. Và trong số các tiền vệ còn lại, Lê Mạnh Dũng với lối chơi cứng rắn cùng kinh nghiệm thi đấu nhiều năm ở V.League, HLV Phạm Minh Đức chắc chắn sẽ điền tên cầu thủ này vào đội hình chính thức.

Vị trí còn lại là sự cạnh tranh của bộ tứ quen thuộc tại mùa giải năm ngoái: Trần Đức Trung (18), Nguyễn Trung Học (88), Nguyễn Văn Hiệp (11) và Lý Công Hoàng Anh (6). Trong 4 cầu thủ này, Văn Hiệp có phần nhỉnh hơn với khả năng bứt tốc tốt, lên công về thủ toàn diện.

Tiền đạo:

2 vị trí tiền đạo trong sơ đồ 4-4-2 chắn chắn không thể thiếu ngoại binh Bruno De Sousa (9). Vị trí còn lại là sự lựa chọn 1 trong 4 tiền đạo: Phạm Tuấn Hải (10), Trần Đức Nam (5), Nguyễn Văn Tám (22), Lê Văn Nam (36).

Trong 4 cái tên đó, Văn Tám là cầu thủ trẻ chuyển đến từ Than Quảng Ninh, kinh nghiệm thi đấu chưa nhiều nên khả năng được lựa chọn là thấp.

Sáng giá nhất trong 3 người còn lại là Tuấn Hải, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho HLHT ở Giải hạng Nhất 2019, từng nhiều lần được HLV Park Hang Seo triệu tập tại các đợt tập trung chuẩn bị cho SEA Games 30.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng đội hình nào đấu Viettel?

Phạm Tuấn Hải được người hâm mộ kỳ vọng lớn tại V.League 2020. Ảnh: Viết Định.

Sau khoảng thời gian đầu mùa giải 2019, chấn thương chưa hoàn toàn bình phục nên Tuấn Hải không có phong độ tốt. Tuy nhiên, ở giai đoạn lượt về, Hải thi đấu đầy nỗ lực và dần trở thành “sát thủ” ghi bàn cho đội nhà.

Hiện tại, Tuấn Hải đang có phong độ cao cùng với quyết tâm ghi điểm để được lên tuyển. Có Tuấn Hải trên hàng công, hàng thủ của đối phương sẽ gặp không ít khó khăn với những đường lên bóng tốc độ của cầu thủ này.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng đội hình nào đấu Viettel?

Dự đoán đội hình ra sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đồ họa: C.N.

Trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với CLB Viettel sẽ diễn ra lúc 15:00, ngày 8/3 trên SVĐ Hà Tĩnh, được truyền hình trực tiếp trên kênh Bóng đá TV.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề Phân tích - Bình luận trận đấu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast