VĐV Hà Tĩnh Lê Tiến Long chinh phục đường piste bằng sức bền tốc độ

(Baohatinh.vn) - Lê Tiến Long - vận động viên (VĐV) Hà Tĩnh đang trỗi dậy như một hiện tượng của điền kinh Việt Nam.

Mới đây, anh đã xuất sắc đánh bại đương kim vô địch SEA Games 30 trên đường đua tốc độ để giành huy chương vàng (HCV) cự ly 3.000m vượt chướng ngại vật nam tại Giải Điền kinh vô địch quốc gia 2021.

VĐV Hà Tĩnh Lê Tiến Long chinh phục đường piste bằng sức bền tốc độ

Lê Tiến Long - gương mặt vàng của điền kinh Hà Tĩnh. Ảnh Internet

Điền kinh là môn thể thao thế mạnh được Hà Tĩnh chọn đầu tư theo hướng trọng điểm. Đặc biệt, nhờ làm tốt công tác phát hiện, đào tạo trẻ, nhiều năm nay, Hà Tĩnh luôn có những thế hệ VĐV điền kinh gối nhau, khẳng định tài năng trên đấu trường quốc gia, quốc tế. Trong đó, Lê Tiến Long là một trong những gương mặt “vàng” đang ngày càng khẳng định vị thế trên các đường đua.

Lê Tiến Long (SN 2001, quê ở xã Thạch Mỹ, Lộc Hà) là một trong những VĐV điền kinh trưởng thành từ các giải thể thao học đường. Năm 2016, lần đầu tiên tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh, Lê Tiến Long đã xuất sắc giành huy chương bạc (HCB) ở nội dung chạy 3.000m. Với thành tích này, Tiến Long được gọi vào tập luyện tại Trung tâm TDTT tỉnh. Tại đây, Lê Tiến Long đã nuôi dưỡng niềm đam mê điền kinh bằng cách nỗ lực tập luyện và tuân thủ nghiêm ngặt các bài tập.

Dưới sự dìu dắt của HLV Nguyễn Thuận, chàng trai quê Thạch Mỹ ngày càng hoàn thiện kỹ năng chuyên môn để sớm khẳng định sức bền trên đường đua tốc độ. Đặc biệt, sở hữu thế mạnh sức bền, chàng trai quê Thạch Mỹ đã được HLV định hướng, tập trung vào “mũi nhọn” ở các đường đua 1.500 - 3.000m vượt chướng ngại vật. Chỉ sau một thời gian ngắn tập luyện, cuối năm 2016, Lê Tiến Long được cử tham gia Giải Điền kinh trẻ vô địch quốc gia và bắt đầu giành được những tấm huy chương trong hành trình thi đấu chuyên nghiệp của mình.

VĐV Hà Tĩnh Lê Tiến Long chinh phục đường piste bằng sức bền tốc độ

Tiến Long nỗ lực bứt phá vượt qua đương kim HCV SEA Games 30 để giành HCV Giải Điền kinh vô địch quốc gia 2021. Ảnh Internet

Năm 2019, bộ sưu tập huy chương của Tiến Long được tăng dày khi anh giành 2 HCV nội dung chạy 3.000m và 1.500m vượt chướng ngại vật tại Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á tổ chức ở Indonesia và 3 HCV tại Giải Vô địch điền kinh trẻ quốc gia diễn ra ở Đồng Nai. Năm 2020, Lê Tiến Long đã xuất sắc giành thêm HCV Giải Việt dã leo núi quốc gia. Đặc biệt, tấm HCV của Lê Tiến Long giành được tại Giải Điền kinh vô địch quốc gia 2021 vừa qua đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng điền kinh Việt Nam.

Đó là khoảnh khắc Lê Tiến Long nỗ lực bứt phá vượt qua nhà vô địch SEA Games 30 Đỗ Quốc Luật (đoàn Hà Nội) và người anh đồng đội điền kinh Hà Tĩnh - Nguyễn Trung Cường để cán đích, giành HCV nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật tại Giải Điền kinh vô địch quốc gia 2021 với thành tích 9 phút, 7 giây 85.

Ngay sau giải, Lê Tiến Long đã được gọi lên đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho chiến dịch chinh phục HCV SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam sắp tới.

VĐV Hà Tĩnh Lê Tiến Long chinh phục đường piste bằng sức bền tốc độ

Đoàn VĐV, HLV Điền kinh Hà Tĩnh tại Giải Điền kinh vô địch quốc gia năm 2021.

HLV Nguyễn Thuận chia sẻ: “Lê Tiến Long từng giành được nhiều huy chương tại các giải đấu lớn nhưng khi chứng kiến học trò mình đánh bại nhà vô địch SEA Games 30 để giành HCV, thực sự bản thân tôi cũng phải thán phục trước sự nỗ lực tuyệt vời của học trò. Tấm HCV của Long giành được càng trở nên đặc biệt khi đây là lần thứ hai liên tiếp Long đánh bại Đỗ Quốc Luật ở giải vô địch quốc gia. Cú nhảy vượt rào đặc biệt vượt chướng ngại vật cuối để bứt phá về đích của Long năm nay rất ấn tượng, đưa Long lọt vào top 5 VĐV có thành tích chạy 3.000m chướng ngại vật nam tốt nhất quốc gia, có khả năng tranh chấp huy chương tại SEA Games 31.

Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh Võ Hồng Sơn bày tỏ: “Lê Tiến Long là một trong những VĐV trẻ đầy ý chí và nghị lực. Long đã nỗ lực tập luyện để tăng sức bền và tốc độ. Đặc biệt, với phong độ thi đấu hiện nay, Lê Tiến Long đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc, nếu được trao cơ hội, VĐV điền kinh trẻ của Hà Tĩnh hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ lớn tại SEA Games 31 sắp tới”.

Tôi rất vui khi mình đã vượt qua các đàn anh từng chinh phục SEA Games để giành HCV tại Giải Điền kinh vô địch quốc gia vừa qua. Đây là nguồn cảm hứng, động lực lớn để tôi tiếp tục nỗ lực hơn nữa trên đường đua. Hy vọng, kỳ SEA Games tới, tôi sẽ được trao cơ hội tranh tài để cống hiến nhiều hơn cho thể thao Việt Nam.

VĐV điền kinh Lê Tiến Long

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast