Hà Tĩnh đón Tết Dương lịch trong giá lạnh

(Baohatinh.vn) - Những ngày đầu năm 2020, một đợt không khí lạnh mới tràn xuống miền Bắc khiến Hà Tĩnh trở rét kèm theo mưa nhỏ.  

Hà Tĩnh đón Tết Dương lịch trong giá lạnh

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, sáng 31/12, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền núi Bắc Bộ. Chiều và đêm cùng ngày, đợt lạnh này sẽ tác động đến toàn bộ các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Như vậy, người dân Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ đón Tết Dương lịch trong giá lạnh. Ngày 1/1/2020, các tỉnh đồng bằng mưa rét suốt cả ngày với nhiệt độ xuống ngưỡng 16 độ C.

Những ngày sau đó, khu vực duy trì trạng thái mưa vài nơi, đêm và sáng trời rét. Nền nhiệt chung dao động trong khoảng 17-23 độ C.

Các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa nhỏ, trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất là 11-13 độ C. Tại một số khu vực núi cao như Sa Pa, Mẫu Sơn, nhiệt độ tiếp tục xuống ngưỡng 6-8 độ C.

Cùng lúc, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ trải qua những ngày đầu năm mới trong trạng thái mưa lớn, trời chuyển rét. Những ngày tới, thời tiết chủ đạo của khu vực là mưa rét, nền nhiệt chung giảm xuống chỉ còn 17-23 độ C.

Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, cho biết áp cao cận nhiệt đới lấn về phía tây, khu vực Trung Bộ chịu ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh với đới gió đông ẩm nên mưa có xu hướng gia tăng.

Mưa sẽ xảy ra trên diện rộng, trong đó các tỉnh từ Hà Tĩnh trở vào đến Phú Yên có nhiều điểm mưa lớn. Trạng thái này có thể kéo dài đến hết ngày 3/1/2020.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast