Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có nhiều cơ hội giành điểm trước đội khách Bình Dương

(Baohatinh.vn) - Tiếp đà hưng phấn sau chiến thắng 1-0 ngay trên sân khách của đội đương kim vô địch Viettel, cộng thêm lợi thế sân nhà tại vòng 6 V.League 2022, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có nhiều cơ hội giành điểm trước đối thủ Bình Dương.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có nhiều cơ hội giành điểm trước đội khách Bình Dương

Các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 2022. Ảnh Thanh Hải

Ở vòng 6 Night Wolf V.League1 năm 2022, trên sân nhà, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ tiếp đón CLB Becamex Bình Dương vào 18h ngày 9/7. Đội khách của HLV Đặng Trần Chỉnh đang có phong độ rất cao. Sau 5 vòng đấu, họ có 2 chiến thắng, 2 trận hòa và thua 1 trận, tạm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Bình Dương kém đội dẫn đầu là CLB Hải Phòng đúng số điểm của một trận thắng. Thế nên, mục tiêu của họ ở chuyến làm khách lần này không gì khác ngoài một chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có nhiều cơ hội giành điểm trước đội khách Bình Dương

Đội khách Bình Dương đang có phong độ cao, trải qua 5 vòng đấu họ đang tạm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Ảnh Internet.

Dẫu vậy, ở thời điểm hiện tại, không dễ để Bình Dương đạt được mục tiêu này. Đội bóng núi Hồng sau 4 vòng đấu chỉ biết hòa và thua đã có chiến thắng đầu tiên trước đương kim vô địch Viettel. 3 điểm ở Hàng Đẫy là cú hích lớn về mặt tinh thần để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin hơn ở chặng 6 sắp tới.

Hiện tại, chủ nhà xếp vị trí thứ 9 với 5 điểm có được, dù khoảng cách với nhóm cầm đèn đỏ chỉ là 2 điểm, nhưng trước mắt, việc không phải cuốn vào vòng xoáy trụ hạng khiến tâm lý đội chủ nhà trở nên tốt hơn.

Việc điều chỉnh hợp lý về mặt chiến thuật mà HLV Nguyễn Thành Công đưa ra đã giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “lột xác” so với giai đoạn trước đó. Đội bóng núi Hồng chơi rất chắc chắn và đang đề cao sự thực dụng. Các cầu thủ phòng ngự phối hợp với nhau rất tốt trong việc bọc lót và hạn chế sức ép từ phía đối phương tạo ra.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có nhiều cơ hội giành điểm trước đội khách Bình Dương

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang dần “lột xác” so với giai đoạn đầu mùa giải. Tinh thần các cầu thủ chủ nhà đang lên cao sau chiến thắng 1-0 trước nhà đương kim vô địch Viettel. Ảnh Internet.

Ở trận thắng trước Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải đối đầu với một đối thủ có hàng công chất lượng cao. Nhà đương kim vô địch giải đấu sở hữu rất nhiều cái tên có phẩm chất kỹ thuật và khả năng khoan phá rất tốt. Tuy nhiên, với một hệ thống phòng ngự đã được điều chỉnh đầy hợp lý, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã đứng vững xuyên suốt cả trận đấu.

Ở hàng thủ, Trung vệ Janclesio đang thi đấu ấn tượng và ngày một toàn diện. Sự chắc chắn mà Janclesio tạo ra giúp khung thành của thủ môn Dương Quang Tuấn luôn được đảm bảo. Trung vệ 29 tuổi cho thấy khả năng đọc tình huống rất tốt với nhiều lần hóa giải các tình huống nguy hiểm mà phía Viettel tạo ra. Bên cạnh đó, lợi thế về thể hình giúp Janclesio luôn giành được chiến thắng ở các tình huống tranh chấp trên không.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có nhiều cơ hội giành điểm trước đội khách Bình Dương

Trong cả 3 lần gặp nhau, Bình Dương chưa một lần giành chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (thua 1 hòa 2). Ảnh tư liệu.

Ở trận đấu tới đây với Becamex Bình Dương, Janclesio chắc chắn sẽ là đầu tàu nơi hàng thủ để giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp tục hóa giải sức tấn công mà Becamex Bình Dương sẽ tạo ra.

Tuyến dưới chơi ngày một chắc chắn thì tuyến trên cũng không hề lép vế. Dưới sự điều chỉnh đầy kịp thời của HLV Nguyễn Thành Công, hàng công của đội bóng núi Hồng chơi ngày một thanh thoát hơn. Khả năng tấn công của đội chủ nhà đã được cải thiện đáng kể, trong đó cái tên để lại ấn tượng nhất là tiền vệ Đinh Thanh Trung.

Tiền vệ này tiếp tục đảm trách rất tốt việc quán xuyến những điểm nóng khu vực giữa sân. Dù đã bước sang tuổi 34 nhưng Đinh Thanh Trung vẫn chơi đầy chất lượng và tạo ra nhiều tình huống bóng sáng tạo và có sự đột biến lớn.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có nhiều cơ hội giành điểm trước đội khách Bình Dương

Người hâm mộ chờ đợi đội bóng núi Hồng sẽ có trận đấu xuất sắc trước đội khách Bình Dương vào lúc 19h ngày 9/7. Ảnh Quang Sáng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thể coi là khắc tinh của Bình Dương. Bằng chứng là cả hai đội đã gặp nhau tổng cộng 3 lần và Bình Dương chưa từng thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (thua 1 hòa 2). Ở lần làm khách gần nhất (vòng 11 V-League, ngày 27/4/2021), Bình Dương đã chịu thất bại với tỷ số 2-4. Điều này chắc chắn ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý các cầu thủ đội khách.

Những sự thay đổi về mặt chiến thuật của đội bóng núi Hồng đã phát huy tác dụng. Nhìn một cách tổng thể, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang ngày một tiến bộ ở nhiều vị trí, tinh thần của họ cũng đang lên rất cao. Với những gì đã và đang thể hiện, việc các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạo nên bất ngờ trước Becemex Bình Dương ở vòng 6 tới đây là hoàn toàn có cơ sở.

Đội hình dự kiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Bình Dương

Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Janclesio, Văn Nam, Văn Đức, Xuân Hùng, Văn Công, Thanh Trung, Trung Học, Văn Hiệp, Quách Tân, Paollo

Bình Dương: Đức Cường, Trung Tín, Olivier, Hoàng Bảo, Thanh Long, Sỹ Giáp, Duy Khánh, Văn Vũ, Eydison, Tiến Linh, Dawda

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast