Nhiều công trình điểm nhấn chào mừng 550 năm thành lập huyện Hương Sơn

(Baohatinh.vn) - Tạo điểm nhấn kỷ niệm 550 năm thành lập huyện Hương Sơn - Hà Tĩnh (1469 - 2019), trong 2 năm 2018 - 2019, các xã, thị trấn và ban, ngành, đoàn thể đã đăng ký thực hiện nhiều công trình, phần việc tiêu biểu.

Sự kiện trọng đại kỷ niệm 550 năm thành lập huyện Hương Sơn đang đến gần, không khí thi đua lao động, sản xuất của cán bộ, nhân dân trên địa bàn cũng đang diễn ra sôi nổi. Đặc biệt, để tạo điểm nhấn chào mừng ngày kỷ niệm, huyện Hương Sơn đã chỉ đạo các ban, ngành hoàn thành 2 - 3 công trình và mỗi xã, thị trấn lựa chọn xây dựng 1 công trình trọng điểm, thiết thực, hiệu quả.

Nhiều công trình điểm nhấn chào mừng 550 năm thành lập huyện Hương Sơn

Đường Tây - Lĩnh - Hồng với tổng mức đầu tư 70 tỷ đồng đã hoàn thành.

Sau hơn 1 năm thi công, đến tháng 5/2019, tuyến đường Tây - Lĩnh - Hồng (Hương Sơn) đã hoàn thành trong niềm vui của người dân địa phương. Con đường dài hơn 20 km với chi chít “ổ gà, ổ voi”, lầy lội bùn đất ngày nào nay đã được rải thảm nhựa phẳng lì. Đây là huyết mạch giao thông liên vùng các xã Sơn Tây, Sơn Lĩnh, Sơn Hồng, đóng vai trò quan trọng trong phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN ở những xã vùng biên giới còn nhiều khó khăn này.

Nhiều công trình điểm nhấn chào mừng 550 năm thành lập huyện Hương Sơn

Cầu Vực Nầm có tổng mức đầu tư 38 tỷ đồng, đến nay đã hoàn thành 90% khối lượng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại thuận lợi cho nhân dân, góp phần phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN, cứu hộ thiên tai, năm 2018, UBND huyện Hương Sơn đã khởi công xây dựng cầu Vực Nầm bắc qua sông Ngàn Phố. Công trình có tổng mức đầu tư 38 tỷ đồng, sau 1 năm thi công, đến nay đã hoàn thành 90% khối lượng. Ông Trần Quốc Pháp – Giám đốc BQL Dự án xây dựng cơ bản huyện Hương Sơn cho biết, mặc dù trong quá trình triển khai có điều chỉnh thiết kế và thi công trong điều kiện địa chất phức tạp, nhưng chủ đầu tư và các nhà thầu đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành trước dịp kỷ niệm 550 năm ngày thành lập huyện”.

Nhiều công trình điểm nhấn chào mừng 550 năm thành lập huyện Hương Sơn

Công trình tháp trang trí tuyên truyền tại ngã tư thị trấn Phố Châu (giao đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 8A) - điểm nhấn đô thị Hương Sơn đã cơ bản hoàn thành

Một trong những công trình tạo điểm nhấn khi đến với Hương Sơn trong dịp này đó là tháp trang trí tuyên truyền tại ngã tư thị trấn Phố Châu (giao đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 8A) hiện đã cơ bản hoàn thành. “Công trình được thiết kế hình trụ, 4 mặt giới thiệu hình ảnh tiêu biểu của huyện và sự kiện chính trị nổi bật; xung quanh trồng hoa và được chiếu sáng bằng hệ thống đèn led hiện đại. Công trình được huy động từ nguồn xã hội hóa với tổng mức đầu tư khoảng 300 triệu đồng” – Giám đốc Trung tâm VHTT huyện Hương Sơn Trịnh Ngọc Chung cho hay.

Cùng với xây dựng các công trình giao thông, văn hóa, các ban ngành, địa phương cũng đang triển khai xây dựng nhiều trường học, trạm y tế. Mặc dù thời tiết khắc nghiệt, nhưng trên các công trình, chủ đầu tư và nhà thầu vẫn luôn phối hợp, bám sát chỉ đạo công nhân thi công, đẩy nhanh tiến độ.

Nhiều công trình điểm nhấn chào mừng 550 năm thành lập huyện Hương Sơn

Trạm Y tế xã Sơn Trà có tổng mức đầu tư 3,9 tỷ đồng đang được khẩn trương thi công

Chủ tịch UBND xã Sơn Trà Lê Văn Bằng cho biết, địa phương đang triển khai xây dựng nhà văn hóa xã và trạm y tế, với tổng mức đầu tư gần 8 tỷ đồng. Đây là những hạ tầng có ý nghĩa thiết thực đối với nhân dân địa phương và cũng là công trình chào mừng kỷ niệm 550 năm thành lập huyện. Vì vậy, địa phương đã tập trung đôn đốc, chỉ đạo nhà thầu hoàn thành công trình nhà văn hóa xã, còn trạm y tế phấn đấu đến tháng 11 sẽ hoàn thành.

Nhiều công trình điểm nhấn chào mừng 550 năm thành lập huyện Hương Sơn

Công trình nâng cấp Nghĩa trang liệt sỹ Nầm, tổng mức đầu tư 8 tỷ đang được gấp rút hoàn thiện

Không chỉ đầu tư, xây dựng các công trình công cộng, huyện Hương Sơn còn giao cho các ban ngành, tổ chức đoàn thể quan tâm, kêu gọi các nguồn lực xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách. Theo kế hoạch đăng ký, trong năm 2019, các tổ chức sẽ hỗ trợ, xây dựng 80 căn nhà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo... Đến nay, Ủy ban MTTQ huyện Hương Sơn đã kêu gọi và khởi công xây dựng được 39 ngôi nhà/68 nhà đăng ký, với mức hỗ trợ 40 triệu đồng/nhà cho các đối tượng.

Bằng những việc làm, công trình thiết thực, các ban ngành, đoàn thể và địa phương đã, đang góp phần tích cực xây dựng Hương Sơn ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với truyền thống 550 năm xây dựng và phát triển.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast