Khi nào nên nhổ răng khôn?

Tôi rất sợ đau nên cứ chần chừ. Vì sao phải nhổ răng khôn? Có cách nào khắc phục để không phải nhổ răng không?

Khi nào nên nhổ răng khôn?

Thực chất răng khôn là tên gọi được dùng để chỉ những chiếc răng hàm mọc cuối cùng của mỗi bên hàm, hay gọi là răng số 8. Chiếc răng này thường mọc ở người trưởng thành 16-30 tuổi. Do răng khôn mọc sau cùng mà vòm miệng và cung hàm thường không có đủ chỗ để chúng mọc bình thường.

Do đó, răng khôn mọc lệch, xô lẫn nhau, mọc chen chỗ các răng khác, dẫn đến sưng, đau đớn, không thể nhai thức ăn. Có nhiều trường hợp gặp phải tình trạng những chiếc răng khôn mọc ngầm, mọc lệch không can thiệp kịp thời, khiến phần nướu răng sưng tấy, dễ tích đọng thức ăn gây hôi miệng, viêm nướu...

Nếu tình trạng viêm nhiễm do răng khôn kéo dài mà không khám hay can thiệp kịp thời sẽ gây phá hủy xương xung quanh chiếc răng này, điều tệ hại hơn là dễ làm xô cả hàm răng còn lại.

Do vậy khi thăm khám thấy răng khôn mọc lệch xiên vào răng số 7, gây đau đớn, bác sĩ sẽ có chỉ định cho người bệnh nhổ răng khôn. Việc nhổ răng khôn là bắt buộc và không có biện pháp thay thế. Vì vậy bạn nên thực hiện theo chỉ định của bác sĩ.

Theo BS. Trọng Nghĩa/SKĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast