Barca xác nhận tiếp xúc mời Messi

Phó Chủ tịch Barca Rafa Yuste thừa nhận đã làm việc với phía Lionel Messi để bàn khả năng đưa anh trở lại thi đấu cho CLB.

“Chúng tôi đã liên hệ với đội ngũ của Messi. Leo hiểu chúng tôi đánh giá cao cậu ấy như thế nào. Tôi muốn thấy Messi trở lại đây”, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano dẫn lời Yuste ngày 31/3.

Barca xác nhận tiếp xúc mời Messi

Messi trong trận Argentina thắng giao hữu Curacao 7-0 hôm 28/3. Ảnh: AFP

Messi chia tay Barca trong nước mắt hè 2021 sau 21 năm gắn bó. CLB xứ Catalonia lúc đó không thể đưa ra bản hợp đồng thích hợp để ký mới do khủng hoảng tài chính. Sau khi rời Barca, Messi ký hai năm với PSG và hợp đồng của anh sẽ hết hạn hè năm nay.

PSG tin sẽ thuyết phục được Messi ở lại. Nhưng tiền đạo 35 tuổi đang nhận nhiều lời mời. Gần đây, 29 CLB thuộc Giải nhà nghề Mỹ MLS đã đề nghị cùng góp tiền trả lương để chiêu mộ Messi, và cho anh tự chọn chơi cho đội nào. Nhưng nếu trở lại Barca, Messi sẽ hiện thực hóa mong muốn của chính anh lẫn CLB cũ.

“Messi và gia đình cậu ấy biết tình cảm tôi dành cho họ. Tôi đã tham gia những cuộc thương lượng, nhưng tiếc là chưa có kết quả cụ thể”, Yuste nói, và thừa nhận bản thân thấy rất buồn khi phải chứng kiến tiền đạo Argentina khoác áo CLB khác.

Phó Chủ tịch Barca cũng tiết lộ ông là một trong những người tham gia đàm phán để giữ chân Messi hai năm trước nhưng bất thành. “Tôi vẫn nhớ cảm giác đau buồn khi để Messi rời CLB. Tất nhiên, cậu ấy yêu CLB và thành phố này. Tôi hy vọng có thể tìm ra tình thế thích hợp để Messi có thể viết tiếp trang sử ở đây”, Yuste nói.

Barca xác nhận tiếp xúc mời Messi

Phó Chủ tịch Barca, Yusste. Ảnh: AS

Theo công bố của L"Équipe ngày 30/3, Messi hiện lĩnh lương cao thứ ba ở PSG, với 3,67 triệu mỗi tháng. Để thuyết phục anh tái hợp, Barca sẽ phải chào mời mức lương không thấp hơn con số này quá nhiều. Đây có thể là trở ngại đáng kể, do Barca đang vượt giới hạn lương với đội ngũ hiện tại, và khó giải phóng bớt các ngôi sao đang ăn lương cao trong đội dịp hè này để kịp đón Messi trở lại.

Theo Duy Đoàn (VNE)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast