Facebook thêm tính năng gửi ảnh nhanh cho bạn bè

Sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt, ứng dụng Messenger của Facebook sẽ gợi ý chia sẻ các hình mà bạn bè của bạn xuất hiện trong đó.

Tính năng mới được Facebook đặt tên là Photo Magic, nó sử dụng trí thông minh nhân tạo để nhận diện bạn bè, sau đó sẽ nhắc người dùng có muốn chia sẻ ảnh đó với người khác không. Cơ chế hoạt động của Photo Magic khá giống cách Facebook tự động gắn thẻ (tag) bạn bè mỗi khi tải ảnh, tuy nhiên thay vì đăng lên tường thì đây sẽ là các ảnh chia sẻ riêng tư qua tin nhắn.

Photo Magic nhận diện khuôn mặt trong ảnh và gợi ý chia sẻ với bạn bè.
Photo Magic nhận diện khuôn mặt trong ảnh và gợi ý chia sẻ với bạn bè.

Trước hết tính năng mới sẽ xuất hiện trên ứng dụng Facebook Messenger dành cho hệ điều hành Android và hiện chỉ hỗ trợ cho người dùng tại Australia. Phiên bản trên iOS dự kiến sắp phát hành và mở rộng cho nhiều khu vực khác.

Mục tiêu của Photo Magic là giúp việc chia sẻ ảnh với bạn bè được dễ dàng hơn, thay vì phải "lục lọi" hàng trăm tấm hình trong thư viện. Phần mềm sẽ "quét" ảnh để xem có khuôn mặt của ai xuất hiện trong đó, rồi đưa ra gợi ý cho người dùng. Nếu trong bức hình có nhiều người, Photo Magic sẽ tạo cuộc trò chuyện theo nhóm với các thành viên góp mặt.

Facebook từng phát hành phần mềm Moments với chức năng tương tự, tuy nhiên nó yêu cầu mọi người phải tải thêm ứng dụng này. Trong khi đó, Messenger phổ biến hơn rất nhiều và đây gần như là phần mềm không thể thiếu khi dùng Facebook.

Tính năng nhận diện khuôn mặt trên Facebook đặt ra nhiều lo ngại về bảo mật.
Tính năng nhận diện khuôn mặt trên Facebook đặt ra nhiều lo ngại về bảo mật.

Mang đến trải nghiệm mới cho người dùng song Photo Magic cũng đặt ra lo ngại xung quanh vấn đề bảo mật. Tính năng này sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt, sẽ thu thập và tổng hợp thông tin của các thành viên trên Facebook. Song không có gì đảm bảo dữ liệu này luôn toàn vẹn và chỉ dùng cho mục đích phi thương mại.

Về phía người dùng, để nâng cao bảo mật bạn có thể không cấp quyền cho Facebook truy cập vào thư viện ảnh trên smartphone. Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt tính năng nhận diện khuôn mặt trong phần cài đặt bằng cách vô hiệu hóa đề xuất gắn thẻ.

Theo Đình Nam/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast