Tổng kho LPG Bắc Trung bộ: An toàn cháy nổ là điều kiện sống còn!

(Baohatinh.vn) - Làm việc trong môi trường tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, tiếp xúc trực tiếp với chất thải độc hại, hơn ai hết những công nhân Tổng kho Khí hóa lỏng (LPG) Bắc Trung bộ (KKT Vũng Áng, Hà Tĩnh) luôn tự ý thức đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình lao động.

Đã thành thông lệ, 7h sáng mới vào ca làm việc nhưng trước đó 20 phút, anh Nguyễn Chí Thanh (bộ phận Vận hành - Tổng kho LPG Bắc Trung bộ) cùng các anh em đồng nghiệp đã có mặt ở cơ quan. Quần áo bảo hộ, mũ, khẩu trang, găng tay, ủng cao su… tất cả được các anh trang bị đầy đủ, gọn gàng.

Tổng kho LPG Bắc Trung bộ: An toàn cháy nổ là điều kiện sống còn!

Trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động cá nhân, công nhân mới bước vào nhà xưởng

Sau khi trang bị bảo hộ cho bản thân, công nhân mới bước vào nhà xưởng kiểm tra các dụng cụ, trang thiết bị, hệ thống phòng chống cháy nổ trong xưởng. Từng chi tiết được công nhân thao tác một cách cẩn thẩn, tỉ mỉ. Khi đã đảm bảo mọi thứ an toàn tuyệt đối, họ mới bắt đầu ca làm việc của mình.

Anh Nguyễn Chí Thanh chia sẻ về công việc: “Đó không chỉ đơn thuần là những thao tác thực hiện quy định an toàn của công ty, mà nó đã ăn sâu vào ý thức của mỗi chúng tôi rồi. 8 năm làm việc tại đây, tôi cũng như các anh em đồng nghiệp chưa bao giờ quên nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho bản thân và những người khác. Đã xác định làm việc trong môi trường nguy hiểm, độc hại này là phải ý thức được rằng việc tuân thủ các quy định an toàn chính là điều kiện sống còn.”

Tổng kho LPG Bắc Trung bộ: An toàn cháy nổ là điều kiện sống còn!

Trước khi bắt đầu công việc, họ phải đảm bảo mọi thứ an toàn tuyệt đối

Với tổng sức chứa gần 1.800 tấn LPG, Tổng kho Khí hóa lỏng Bắc Trung bộ hiện là đơn vị cung ứng gas, khí hóa lỏng cho cả khu vực và nước bạn Lào. Kinh doanh lĩnh vực tiềm ẩn nhiều nguy cơ về cháy nổ, từ lãnh đạo đơn vị đến công nhân lao động đều được trang bị đầy đủ phương tiện, kiến thức về vấn đề liên quan.

Ngoài hệ thống bồn chứa LPG, đường ống công nghệ, bơm, máy nén…, Tổng kho Khí hóa lỏng Bắc Trung bộ đã đầu tư đầy đủ thiết bị phụ trợ, giám sát an toàn phòng chống cháy nổ như: Hệ thống dò gas báo cháy và dừng khẩn cấp, van ngắt khẩn cấp, van an toàn, hệ thống cứu hỏa tự động…

Tổng kho LPG Bắc Trung bộ: An toàn cháy nổ là điều kiện sống còn!

Công nhân thường xuyên kiểm tra thiết bị phòng cháy chữa cháy để đề phòng khi sự cố xảy ra

Ông Lê Quang Khánh - Quản đốc cán bộ Tổng kho cho biết: “Không chỉ trang bị đầy đủ phương tiện, trang thiết bị phòng chống cháy nổ theo đúng quy định, định kỳ mỗi năm một lần, đơn vị phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN (PC66) Công an tỉnh tổ chức diễn tập xử lý các sự cố cháy nổ; thường xuyên đưa ra các tình huống giả định để diễn tập nội bộ. Nhờ đó, công tác an toàn vệ sinh lao động tại kho, bãi luôn được đảm bảo. "

Tổng kho LPG Bắc Trung bộ: An toàn cháy nổ là điều kiện sống còn!

Hệ thống chữa cháy tự động giúp làm mát, hạ nhiệt bồn chứa và dập lửa khi có sự cố

Không chỉ làm tốt công tác đảm bảo an toàn cháy nổ, việc quản lý chất thải phát sinh trong quá trình sản xuất kinh doanh cũng được đơn vị quan tâm thực hiện. Là doanh nghiệp chuyên xuất nhập, tồn chứa, chiết nạp khí hóa lỏng nên không tránh khỏi phát sinh chất thải ra môi trường. Lượng chất thải, nước thải được thu gom, bảo quản, hợp đồng với đơn vị có chức năng vận chuyển, xử lý đúng quy định, góp phần giảm tác động tiêu cực đến môi trường và sức khỏe người lao động.

Tổng kho LPG Bắc Trung bộ: An toàn cháy nổ là điều kiện sống còn!

Đơn vị thường xuyên phối hợp tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, nhân viên

Làm việc trong môi trường đặc thù, quy định của công ty rất chặt chẽ, nghiêm ngặt, nhưng để đảm bảo an toàn thì trên hết vẫn là ý thức của người lao động. Họ luôn nhắc nhau không bao giờ cho phép bản thân lơ là, sai sót trong công việc, bởi chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể gây hậu quả khôn lường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast